Du lịch Miền Trung 2012

ION BẠC VÀ BÍ ẨN SÔNG HẰNG.

Tôi càng đọc, càng thấy MÊ tác dụng của ion bạc với con người. Tôi lại chia sẻ với những ai có thì giờ, muốn tìm hiểu và quan tâm đến kim loại này.

Dù với một lượng rất nhỏ ion bạc cũng  đủ để có thể tiêu diệt được một lượng khổng lồ các vi khuẩn, vi trùng được tạo ra trong nước, nó gây cho ta không biết bao nhiêu bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng.

Hơn hai nghìn năm nay ngành y học đã dùng ion bạc để chữa khá nhiều bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

Ai Cập cổ đại đã biết dùng các lá bạc mỏng để chữa các vết thương trong đời sống và trong chiến tranh.

Các dụng cụ trong nhà bếp, nhà ăn, ấm, chén, khay bằng bạc từ thế kỷ thứ tư trước công nguyên đã xuất hiện trong các gia đình vua chúa.

Thời kỳ đó trong các gia đình giàu có của châu Âu, cũng có nhiều hướng dẫn nên dùng dụng cụ bạc nấu những thức ăn nào cho tốt. Ở Ai Cập ngày nay vẫn còn tục lệ nướng gà con bọc trong giấy bạc trên bàn tiệc cưới. Người ta cho là nướng gà con trong giấy bạc vừa ngon, vừa bổ và lại có vị lạ thường mà không có gì so sánh nổi.

Từ mấy thế kỷ nay nhiều người đã biết tới tác dụng của bạc trong đời sống có lợi ra sao. Nhưng việc tắm và uống nước của sông Hằng thì vẫn còn là dấu hỏi của nhiều người, trong đó có tôi.

Tôi rất lạ là nhìn trong phim thấy từng đoàn, từng đoàn người hành hương nối đuôi nhau đến sông Hằng để uống nước và tắm rửa. Tôi thấy ghê cả người và rất sợ khi sông Hằng cũng là nơi người ta thả tro, hoặc xác người chưa kịp đốt thành tro xuống sông Hằng. Cũng chính nới đây trong các bãi tắm nhiều người già, trẻ, gái, trai ngụp lội dưới nước và uống nước này. Vậy mà không hiểu vì sao họ không sợ, vẫn tắm, vẫn uống nước ngon lành, họ không những vẫn khỏe như thường mà còn khỏi nhiều bệnh nan y nữa. Hàng chục năm nay từ khi xem phim "Bí ẩn châu Á" lần đầu đến sau này xem lại nhiều lần tôi vẫn không sao giải đáp nổi câu hỏi trên. Và bây giờ tôi mới giải đáp nổi qua cuốn sách nhỏ mà cô bạn sau 30 năm gặp lại đã cho tôi đọc. Thật là bí ẩn sông Hằng bao năm nay đã được sáng tỏ.

Hàng ngàn năm qua nước thiêng sông Hằng đã nổi tiếng là thiêng và chữa được không biết bao nhiêu bệnh cho loài người. Từng đoàn hành hương nối đuôi nhau từ những nơi xa xôi nhất đến để được tắm, được uống nước sông thiêng này. Ai đã đi được đến nơi này đều thấy sung sướng, hạnh phúc hiện lên nét mặt của họ. Qua nhiều thế kỷ Ấn độ nổi tiếng bởi sông Hằng.

Trong các bãi tắm thiêng của sông Hằng, những người mắc các bệnh ngoài da, bị thương, viêm loét, rò xương mau chóng được chữa lành.

Bí ẩn sông Hằng các nhà nghiên cứu cũng không bỏ qua. Họ quyết khám phá ra nguồn nước thiêng sông Hằng này. Tại sao nước sông lại có khả năng chữa bệnh thần kỳ thế. Các nhà nghiên cứu đã quyết là làm, và đã làm chắc chắn phải có kết quả.

Khám phá kết quả thật kỳ diệu. Hóa ra là dọc sông Hằng  trên một số lưu vực của sông nước ngầm chảy qua các mỏ bạc. Nước này đã cuốn theo bạc và phân hóa thành ion bạc tự nhiên. Lượng ion bạc trong nước rất đậm đặc, nó  chảy vào sông Hằng, hòa tan vào nước các bãi tắm. Nước này nơi đây coi là linh thiêng nhất. Những bãi tắm nước này đã làm rạng rỡ nước sông Hằng linh thiêng. Nồng độ ion bạc trong nước đã bị pha loãng rất nhiều, nhưng độ đậm đặc của nó vẫn đạt tới 0,4 mg/l.

Ion bạc trong nước rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Dưới tác động của ánh sáng mặt trời 30 phút sau đã chuyển thành kim loại bạc và lắng xuống đáy sông. Khi đó hiệu quả chữa bệnh của nó hầu hư không còn. Bãi tắm chỉ tồn tại từ sáng sớm đến trưa là kết thúc.

Đêm đếm không còn mặt trời thì ion bạc mới chảy   vào lại phát huy tác dụng. Lượng bạc dưới đáy sông đêm đến phát sáng rất xa. Bãi tắm lại hoạt động đến sáng.

Người ta quan tâm đến khả năng chữa bệnh của nước thiêng con sông thần thoại này. Để tận dụng bạc trong sông, người ta ném các kiếm nóng chảy xuống đáy sông làm kiếm mạ bạc. Các nhà nghiên cứu tìm cách chế tạo ra nước ion bạc để dùng. Từ thế kỷ thứ 5  trước công nguyên họ đã nghiên cứu ráo riết nước bạc này, cũng đã có nhiều công trình được khám phá ra.

Đầu thế kỷ XX các nhà bác học cũng đã chứng minh nhiều thế kỷ qua bạc đã chiến thắng ngoạn mục các loại vi khuẩn gây bệnh cho con người.

Các nhà bác học đã nghiên cứu ra chất lỏng trong cơ thể con người là chất keo tự nhiên. Điều đó đã mở ra cho ta biết là keo dùng trong y học để chữa bệnh thật vô tận. Vậy là keo bạc đã nằm vào các nghiên cứu của các nhà bác học.

Tuy vậy thời kỳ đó sản xuất ra keo bạc vô cùng đắt: 100 - 200 dollar 1 enxơ (tương đương 29.86 g). Lợi dụng giá ion bạc đắt đỏ ấy, ngành dược vượt lên, họ nghiên cứu ra kháng sinh có chất lượng diệt khuẩn nhanh, mạnh, hơn nữa lại rất rẻ so với bạc. Bạc tất nhiên phải lùi bước cho kháng sinh. Nhưng 30 năm sau, ngành miễn dịch phát triển, vi khuẩn đã phần nào nhờn với kháng sinh thì ION BẠC lại lên ngôi, trở lại với y học hiên đại. 

Xin tạm dừng ở đây.

14 nhận xét:

  1. Em chào chị!Thoạt đầu đọc đến đoạn mọi người uống và tắm nước sông Hằng để chữa được nhiều bệnh, trong khi người ta thả xác người hoặc tro hỏa táng xuống sông, em chợt nghĩ: Hay là...tác dụng chữa bệnh từ các phân tử trong cơ thể người chết phân hủy ra...Nhưng đọc tiếp thì mới vỡ lẽ:Hóa ra là dọc sông Hằng trên một số lưu vực của sông nước ngầm chảy qua các mỏ bạc. Thật diệu kỳ phải ko chị! Em lại ao ước có một lọ IONBẠC.Cám ơn chị về bài viết bổ ích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hoàn toàn tin vào tác dụng của Bạc, vì dúng Bạc đánh gió là một trong những cái con người dùng bao đời mà chị ơi
      Chị khỏe nhé

      Xóa
    2. Em biết thì chính xác rồi, chị thì cứ gà mờ, chỉ biết đánh gió, đeo để chống gió chứ không hiểu vì sao. Nhất là hồi ở Việt Bắc bọn trẻ con người Tầy đứa nào cũng có 1 cái kiềng, 1 vòng tay, 1 vòng chân đeo đến lớn, lúc đó cứ nghĩ họ đeo cho đẹp. Bọn chúng không ốm như ta thì cho là chúng quen với rừng thiêng , nước độc. Vậy là người Tấy thông minh hơn ta rồi. Chào !

      Xóa
    3. Cứ mỗi khi nghĩ đến cảnh người ngụp, lặn, tắm uống nước trong bãi, giữa sông những người nghèo chỉ thiêu qua họ ném xuống sông, đàn quạ tranh nhau lôi ruột lên cao mấy mét mà chị rợn cả người. Chắc có điều kiện tắm chị cũng không dám tắm đâu. Thà chết còn hơn tắm ở đó. Những hình ảhh đó cứ xuất hiện là chị sợ rợn tóc gáy, ăn mất ngon, ngủ mất yên. Kinh chết đi được. Tháng 7 em ra đây chứ gì ? Con chị đi máy bay không được mang chất lỏng. Chào !

      Xóa
    4. Không hểu sao mấy lần trả lời em nó lại chạy xuống dười. Em chịu khó đọc ở dưới vậy nhé,NMCR ạ. Chị xin lỗi em!

      Xóa
  2. Chúc chị gái Tuấn Nga tuần mới an lành
    Mang bao điều bổ ích thông tin cho mọi người
    Thật vui khỏe nhé chị gái ơi ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị muốn chia sẻ với mọi người vì cứ tiếc giá như trước đây biết thế này thì chắc chắn chị em mình đã kiếm được máy tạo ion bạc rồi. Bây giờ mói biết thì tìm mua chẳng được. Chúc em tuần mới vui, khỏe. Chào !

      Xóa
  3. Biết tiếng con sông Hằng nhưng nay em mới biết vì sao. Chị viết lôi cuốn lắm chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thấy nhiều chuyện chữa bệnh bằng ion bạc rất hay, muốn chia sẻ với các bạn cho biết, nếu có dịp nào đó thì dùng. Chị sẽ dần viết lại những tác dụng thực trong chữa bệnh nan y của bạc để mọi người ai chưa biết thì biết cũng vui. Chào !

      Xóa
  4. Bài viết của chị thật nhiều thông tin hữu ích. Cám ơn chị nhiều, nhưng mình có cách nào lấy được Iol Bạc từ bạc mình dùng không hả chị. Chắc phải sắm một bộ đồ ăn bằng bạc thôi, chứ em đeo bạc hay bị xỉn lắm.Chúc chị vui khỏe cả tuần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xỉn tức là trong người mình có khí độc ,nó báo hiệu cho mình vậy là tốt. Em chịu khó lấy tro bát hương hoặc amoniac tẩy cho trắng lại mà đeo. Còn máy tạo ion, rất tiếc , chị cũng muốn mua lắm mà không mua được. Trước đây chị đã mua 1 bộ ấm chén bạc tặng ông giáo sư toán học Pháp, lúc đó chị chỉ thấy đẹp, sang chứ không biết tác dụng của chúng. Chị nghĩ mình cũng có thể chế được máy tạo ion bạc, nhưng chỉ sợ bạc của mình không tinh khiết, lẫn KL nặng như chì, cadmi thì nguy nên lại mang thêm bệnh khác còn nguy hơn.Chào !

      Xóa
  5. Uống nước Ion bạc, mấy hôm nay làm việc không thấy mệt mỏi T Nga ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Thế à ? Vậy là TM hợp với ion bạc đấy. TN uống thấy mệt lả. Con Ly uống nhiều hơn kêu mệt và buồn nôn. Sẽ đăng tiếp, nhưng còn phải suy nghĩ nhiều, vì một số từ hỏi người Nga cũng không biết. Nhiều chuyện hay ra phết ! Chào !

    Trả lờiXóa
  7. Chị gái khỏe nha ! Hôm nay đón tết Đoan Ngọ chúc chị gái và gia đình vui khỏe đầm ấm nhé chị gái (~_~)

    Trả lờiXóa