Du lịch Miền Trung 2012

KHẮP NƠI CHUẨN BỊ CHỐNG SIÊU BÃO HAIYAN .

Hồi còn ở nhà cấp 4 mỗi mùa bão các nhà đều phải  đi lĩnh dây thừng, cọc và cột tre chống bão. Tuy vậy hàng chục năm chả thấy bão đâu. 

Khi chuyển lên nhà tầng thì cảnh đi lĩnh những thứ chống bão không còn nữa. 

Qua bao năm chúng tôi được sống tương đối yên không phải lo bão, lụt. Thế rồi năm HN lụt PHỐ CŨNG NHƯ SÔNG năm 2008 đến nay chuyện lo bão, lụt lại làm người HN lo nơm nớp. Cứ báo bão là mọi người đi KHUÂN đủ thứ về dự trữ. Ai cũng sợ bị bỏ đói. 

Những người ở ngoại quốc mỗi khi báo bão là lại lo ngày, lo đêm sợ người nhà ở VN không may bão, lụt thì liệu có thoát nạn đói không. 

Cơn siêu bão Haiyan vào Philippines đã gây bao đau khổ cho đất nước này, làm cả thế giới đau lòng. Dự báo nó sẽ vào VN và cũng sẽ không kém Philippines là mấy. Cả nước bỏ hết mọi việc, chỉ lo một việc duy nhất- chuẩn bị chống siêu bão, làm sao để thiệt hại là nhỏ nhất. Trên VTV1 bỏ cả một buổi phát thanh: "Chào buổi sáng" để chuyên chỉ huy chống siêu bão và thông báo tình hình chuẩn bị chống siêu bão ở những nơi dự báo siêu bão sẽ vào.

May sao chuẩn bị khắp nơi kỹ càng thế mà siêu bão lại không  DÁM vào đất nước ta.

Trước đó con tôi cứ gọi điện nhắc mẹ liên tục là phải dự trữ thức ăn kẻo đói. Chúng sợ mẹ già bị chết đói trong nhà một mình. Tôi bảo chúng không phải lo vì ở ta không đến nỗi chết đói. Quanh ta còn nhiều người tốt, vả lại ở tập thể nên cũng yên tâm. Mà dự báo chỉ vào miền Trung chứ có vào miền Bắc đâu.

Phút cuối trước khi vào miền Trung thì siêu bão dừng lại và men theo biển. Vậy là siêu bão, cả trăm năm mới có, sẽ vào Thái "lọ", Hải Phòng và Quảng Ninh. Cơn siêu bão không những không dám vào miền Trung mà vào miền Bắc cũng hạ cấp đáng kể. Vào Hải Phòng và Quảng Ninh cũng nhanh chóng vượt lên sang TQ.

Cả nước đều mừng vì cuối cùng siêu bão cũng không thể hoành hành trên đất nước ta như dự kiến.

Tại Quảng Bình, nơi bác Văn Yên nghỉ thì đều đều mỗi ngày khoảng 5000 người vẫn đến thắp hương, viếng thăm bác, không như một số người nói chắc siêu bão mọi người trốn sạch, chỉ còn một số bộ đội canh gác.

Qua 2 cơn bão lớn sau khi bác Văn mất thì Quảng Bình vẫn giữ vững như thành đồng. Nơi bác Văn nằm vẫn bình an, vô sự.

Sau khi bác Văn về quê yên nghỉ tôi có viết 1 comment cho 1 người là: "Ở Miền Bắc có Trần Hưng Đạo trấn giữ, còn từ miền Trung trở vào miền Nam đến Mũi Cà mâu có Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trấn giữ". Lúc đó mình nói thế thôi, nhưng bây giờ qua cơn siêu bão Haiyan phải lùi lại men theo biển rút ra khỏi VN thì tự dưng lại thấy hình như bác Văn đuổi chúng đi thật thì phải. Còn Hải Phòng và Quảng Ninh chẳng may lòi ra ngoài nên phải chịu ảnh hưởng không đến nỗi quá nặng nề. Ảnh hưởng của bão tuy là nặng nề đối với dân ta ở Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh. Số tiền mà siêu bão đã cướp đi của nhân dân 3 tỉnh này là rất lớn, nhưng so với số tiền mà bọn sâu bọ tham nhũng cướp đi của dân ta có lẽ chẳng đáng là bao.

Trong chiến tranh khi mở chiến dịch ĐẠI TƯỚNG đã làm cho sự hy sinh xương máu của chiến sĩ ta là nhỏ nhất và tiêu hao tiền của là tối thiểu chứ không phải là hoàn toàn không hy sinh và hoàn toàn không mất mát tiền của. Vì vậy ĐẠI TƯỚNG cũng làm cho SIÊU BÃO thành BÃO và từ vào các tỉnh miền Trung là rất lớn thì vào 3 tỉnh mền Bắc là không lớn lắm. Tôi thấy đây thật là may mắn cho nước ta, vì cứ nghĩ nếu nó vào miền Trung dù không lớn bằng ở Pilippines, nhưng cũng lớn không biết đâu mà kể. May quá, may quá !!!

Lâu nay viết một số bài vì máy trục trặc nên mất hết, chán chả muốn viết. Nhưng hôm nay thấy buồn quá lại viết ít dòng tán phét với mọi người   cho vui.

Các quí vị thấy Đại tướng Tổng Tư Lệnh Võ Nguyên Giáp nhà mình có thiêng không, cụ đuổi cả siêu bão ra khỏi bờ cõi VN chứ đừng nói giặc ngoại xâm. Xưa các cụ ta thường nói lo sợ nhất là thiên tai rồi mới đến địch họa. Trên đời này sợ nhất vẫn là thiên tai mà lị. Còn địch thì so sánh sao được với thiên tai.

Tán phét đến đây đã hết, xin cám ơn tất cả các vị đã bỏ chút ít thời gian quí báu cùng tôi.

Xin chào các quí vị.

25 nhận xét:

  1. Tem vàng nhà chị gái cái nào (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem vàng to tặng em BD nhan chân đây, vì chị chưa đăng mà em đã đọc được. Chào


      1

      Xóa
  2. Khắp nơi chứ ko phải hắp nơi chị gái ơi (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy hồi này tậm tịt lắm, chữ thừa, chữ thiếu không biết đâu mà lần, viết đúng, khi đăng lên sai, thiếu, thừa chữ vô tội vạ.Khổ cho người đọc và người viết quá.Chị có viết hắp nơi đâu mà nó đăng thế. Comment trên từ nhanh lại thiếu chứ H rồi. Chán quá !!! Chào !

      Xóa
  3. Em không biết có phải bác Giáp yên nghỉ ở Đèo Ngang mà bão không dám vào hay không nhưng rõ ràng việc bác về yên nghỉ ở đó em thấy tầm nhìn của bác. Hội CCB phường em nhan tuần 49 của bác sẽ về đó thắp hương chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc chị gọi cho em em đang ẵm cháu ngoại cho nó ngủ nên ko dám trả lời chị. Em xin lỗi ạ!

      Xóa
    2. Thì tôi nói là tán phét cho vui thôi mà. Hình như cuộc sống lúc bé với các anh bộ đội chống Pháp nghèo nàn nên chỉ tán cho vui chứ nhiều khi chẳng có nghĩa gì. Anh đọc là tôi vui rồi. Còn việc trả lời hay không tôi cũng chẳng mấy để ý, bởi nhiều khi tôi bỏ máy đâu đó nên chẳng trả lời được ai rồi quên bắng đi đến khi có cuộc gọi khác nói chuyện xong cũng chẳng để ý cuộc gọi nhỡ. Thế nhé. Chào !

      Xóa
  4. Em sang thăm, đọc bài viết của chị rất hay. Bên em cũng đã nhận được còm của chị, chị đừng tức cái máy tính nữa. Chúc chị vui khỏe nhiều, nhớ chuẩn bị nấu bún ốc Hà nội đãi em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bún ốc thì quá rẻ, quá sẵn, em ạ. Hiện nay ở HN chỉ còn rau cải là rẻ nhất chứ không phải rau muống đâu. Em cớ về là các món HN sẵn có, chỉ có ......GAN TRỜI là không bao giờ có được thôi. Chào!

      Xóa
  5. Hôm qua chạy vô chạy ra
    Bài ni chị viết xong là cất đi
    Em gái tưởng có chuyện chi
    Hôm ni sang lại hì hì...rất hay!

    Trả lờiXóa
  6. Tàn phét mà em khen hay thỉ SƯỚNG RƠN CẢ NGƯỜI còn gì. Cám ơn em nhé. Khen xã giao, Ninh chị cho sướng thôi chứ mất gì của BỌ mà bọ không NỊNH nhỉ. Hềhề. Chúc em vui, khỏe. Chào !

    Trả lờiXóa
  7. Hôm qua vào máy chị không thấy bài...Hôm nay siêu bão đã qua. Lại chuẩn bị cơn bão khác...Đúng là mùa đông giông giông bão bão...Chị nghỉ ngơi cho khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không có bão nữa đâu, chỉ áp thấp nhiệt đới thôi CỤ GIÁP trấn rồi. Chúc em mấy ngày nghỉ vui, khỏe. Chào !

      Xóa
  8. Trời sang đông rồi mà lá vàng nhà chị cứ rơi rơi rứa hè?
    Thu ơi chầm chậm hãy trôi
    Kẻo đông về lạnh chị tôi lại buồn...
    Em sang thăm chị, chúc chị đỡ đau đầu chị ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lá vàng bay theo gió hết rồi. Hoa tàn cũng rụng hết. Trời HN bữa ni đẹp lắm. Mong trong em cũng vậy. Chúc cả nhà khỏe, bình yên. Chào !

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Tàn phét như thần mà cũng có người chịu đọc dấy. Khoái ghê, híhi! TM thấy " thần "nói có đúng không, người ta nói cụ GIÁP trấn đúng quá còn gì, mà nói từ khi cụ Giáp mới về quê đấy nhé. Lại tán phét như thần nữa rồi nhỉ. Tội gì mà không tán phét để mọi người vui !!! Cố mà tập đi nhé, đứng cho vững kẻo cười quá lại ngã chổng KỀNH ra thi TOI. Chào !

      Xóa
  10. Chúc chị gái cuối tuần vui khỏe cười thật tươi cho đời thêm vui chị nhé ! May mà siêu bão nó ko vào khúc ruột miền trung, nó mà vào thì tan tành hết chị gái nhỉ ? Ko gì bằng thiên tai, tránh cũng chẳng được khi gặp nó, em thương cho các anh Hải Quân ở Trường Sa lắm, bão to bão nhỏ gì cũng dính hết

    Luôn vui khỏe bình yên nhé chị gái (~_~)

    Trả lờiXóa
  11. Chắc từ nay hết bão rồi, chỉ còn áp thấp nhiệt đới thôi, vì bác Văn trấn rồi. Chầo !

    Trả lờiXóa
  12. Chị gái được học sống bên Nga sao hở chị ? Thế thì còn chi bằng, em gái có 5 năm bên đó thôi hì hì, thời đó gian khổ lắm, em đi học cấp 3 mà chỉ có mỗi 2 bộ quần áo gọi là lành lặn, đến mùa mưa bão đến khổ quần áo ko khô để mặc đi học. Nhớ mãi 1 thời ấm áp tình người chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  13. Nghèo vật chất mà giầu tình người. Giá như giầu vật chất mà tình người vẫn như cũ thì tốt biết bao.Bây giờ chị cũng vẫn nghèo, em ạ. Chị chưa bao giờ giầu, chỉ sống tốt hơn trước đây chút ít thôi. Khi nào ra HN em sẽ thấy. Mong gặp em tại nhà chi. Số tel. của chị 0996001229. Chào !

    Trả lờiXóa
  14. Nho hoi o nha 42, moi lan cot day chong bao, buoi toi tre con chay chuyen mon vap vao day, nga dap mat.

    Trả lờiXóa
  15. Lan nhớ nhiều nhỉ. Hai ngày nay mẹ chờ mà chả thấy Lan gọi. Hôm nay 3 mẹ con nó về buổi sáng. Hôm qua chị Lan Anh, vợ anh Tường ở Đúc về , Người giúp Ly chữa thầy TT, hộp socolad, Miu khen ngon quá. Mẹ bảo mẹ nó nói - thì bà Quan trên tham nhũng Quan dưới mà. Chồng chị ấy là ân nhân của mình mà chị ấy về còn ưu ái đến thăm mình. Mẹ chị ấy la trời về VN mà chẳng ở nhà, cứ đi thăm hết người nọ đến người lia. Thế đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Me oi, dao nay Tung no «chiem linh» cai may cua con de lam bai nen con khong skype cho me duoc. Sorry !

      Xóa
    2. Me oi, dao nay Tung no «chiem linh» cai may cua con de lam bai nen con khong skype cho me duoc. Sorry !

      Xóa