Du lịch Miền Trung 2012

THIẾU SINH QUÂN HỌP MẶT. Chỉ vì thiếu 1 chữ E.


Tối hôm 19/9 chuẩn bị hỏi đường đến nơi họp thì, may cá, may cá, đ/c Hà Đăng Tín (HĐT) gọi điện  và hứa sẽ cho tôi BÁM CÀNG đi họp mặt. Mừng quá tí ngã từ trên giường xuống đất. Ấy, nói phét chứ không ngã đâu. Đ/c HĐT hẹn 8h30 đón.

Đúng hẹn đ/c Tín đón, nhưng trời bắt đầu tối đen. Đi được độ nửa đường thì trời đổ mưa như nước đổ từ xô ra. Tuy vậy đ/c Tín vẫn tiếp tục đi không dừng lại. Mưa to quá, nên con đường như dài vô tận.

Phố Phạm Hùng đây rồi, tôi ngồi đằng sau nhìn số nhà. Theo thông báo của đại tá Đinh Bá Trụ (ĐBT) thì họp mặt tại nhà số 9. Mưa to quá, đ/c Tín không còn nhìn thấy gì được nữa. Tôi ngồi đằng sau theo rõi số nhà. 

- Nhà số 1 đây rồi, chắc sắp đến nơi. - Tuy vậy đ/c Tín KHÔN hơn tôi nên trả lời:

- Ở đây phố mới, nhà họ đánh số lung tung lắm, không theo thứ tự nên phải theo rõi từng số nhà.

- Được rồi, tôi theo rõi kỹ. Cứ đi đi.

Vòng quanh mấy vòng chẳng thấy nhà số 9 đâu. Mãi sau thấy nhà cao tầng số 9 lù lù trước mặt . Đội mưa đ/c Tín lái xe đến trước nhà. Tôi vội xuống hỏi xem họp mặt ở phòng nào, thì Trời ôi:

- Anh làm ơn cho tôi hỏi, họp mặt TSQ ở phòng nào, tầng mấy?

- Bác ơi, bác lầm rồi. Từ sáng đến giờ nhiều người hỏi lắm, nhưng không phải ở đây đâu.

- Sao anh biết?  Bây giờ tôi biết hỏi sao được khi trời mưa như trút nước thế này.

- Mưa to quá, bác ạ. Nói với nhau mà như quát mới nghe được Bác phải thuê taxi thôi.

- Taxi đi đâu chứ? Tôi đã biết mình phải đến đâu mà đi. Có ông bạn đèo đi rồi.

- Bác đến nhà số 9E cơ. Thiếu sinh quân họp mặt tại đấy. Từ sáng bao nhiêu người hỏi, cháu nghe thấy họ bảo ở 9E bác ạ.

- May quá, cám ơn anh. Mưa to thế này có gọi điện cũng chẳng nghe thấy gì. Nhưng 9E ở tận đâu hả anh?

- Bác phải vòng lại sang bên kia đường rồi đi vòng lại khoảng 4 cây số nữa mới đến. Mà mưa to quá, đi sao được.

Tôi cám ơn, lẳng lặng tìm xem đ/c Tín TRỐN ở đâu. Tìm mãi mới thấy cụ Tín thì đường bây giờ đã biến thành sông. Hai người LỘI sông qua bên kia đường. Trốn tạm dưới gầm cầu, tôi gọi điện cho đại tá ĐBT, nhưng không nghe thấy gì. CụTín bảo tôi lên xe đi vòng quanh tìm nhà số 9E. Lội mãi SÔNG Phạm Hùng rồi đành phải trú tạm dưới gầm cầu tiếp theo. May quá, trời ngớt. Tôi lại thử lấy di động gọi. Đại tá ĐBT trả lời:

- Nó ở đối diện bảo tàng Hà nội.

Thế là lại đi tiếp đến bảo tàng HN. Đứng trước viện bảo tàng HN mà chả thấy 9E đâu. Mưa mờ hết, nhìn qua bên kia đường không đọc được gì.

- Hay ta đi về, cụ ướt hết rồi, ốm mất thôi. Giầy ướt hết, toàn nước thế kia, về thay quần áo thôi.

-  Nếu ở nhà thì không đi, nhưng đã đến đây rồi quyết tìm bằng được, đằng nào cũng ướt hết rồi.

 Tôi lại gọi điện.

- Nó là nhà  BỘ TƯ LỆNH QUÂN KHU THỦ ĐÔ ý. - ĐBT trả lời.

- Khốn khổ cho chúng ta quá, ngay từ đầu nói ở Bộ tư lệnh QKTĐ có phải dễ bao nhiêu không.

- Ôi, đây rồi, rẽ vào thôi - Đ/c Tín mừng vội nói. Đến cổng lính gác không cho đi cổng chính, phải vòng sang cổng phụ. 

Xuống xe, cả 2 phải lội SÔNG vào trong sân. Chúng tôi như chuột lột. Trên đường đ/c Tín cứ nói hay quay về thôi, vì tôi đã ướt hết, sợ tôi ốm không chịu được. Tôi nói :

- Đến nơi phải mắng ĐBT mấy mắng cho bõ tức. Chỉ thiếu mỗi chữ E mà làm khổ con người ta đến nỗi này. Mà cần gì, chỉ cần nói bộ TLQKTĐ thì tìm dễ ợt.

ĐBT ra đón, tôi giơ nắm đấm ra mắng mấy mắng . ĐBT cười nói với mấy cô lính tiếp tân:

- Các cháu xem , lính mà ghê gớm thế, đanh đá dám mắng thủ trưởng xơi xơi ra .

Bọn con gái thích chí cười như nắc nẻ.

Vào phòng họp thì đã hết phần long trọng. ĐBT chỉ cho chỗ dưới cùng để 2 người ngồi, vì ướt đẫm, nước chảy ròng ròng. Tôi vội cởi tất vắt nước, vắt tạm đồ mặc.

Đến phần trao đổi, hoài niệm. Mọi người lên nói những gì đó, tôi không để ý, vì ướt quá. Sau đến phần văn nghệ. Nghe chừng già quá nên hầu hết mọi người quên lời. Bao nhiêu người nói với nhau trách móc tôi viết thông báo sai, họ mắng tôi, nhưng họ có biết đâu tôi cũng là nạn nhân đang khốn khổ đội mưa tìm đường, tìm nơi họp và thủ phạm chính là ĐBT kia.

Xong mọi việc đỡ chảy nước tôi đi quanh mới biết theo thông báo thiếu chữ E nên nhiều người tìm khổ chẳng khác gì 2 chúng tôi, chỉ khác là họ thuê taxi nên không ướt như chúng tôi. Có bạn còn đến số 9 Phạm Văn Đồng mới buồn cười chứ.  

Bộ tư lệnh QKTĐ chiêu đãi chúng tôi theo các món ăn VN: xúp thịt gà ngô, nộm, đậu phụ, gà tần, xôi ruốc, cá hấp, canh cua rau cải, cà pháo muối,  rau muống xào, thịt lợn kho và cơm tám.

Cụng ly, vui vẻ chúc nhau, ăn uống, chuyện trò mãi cũng đến giờ phải về.

Gần 13h chào nhau ra về, tôi còn đe ĐBT :

- Hãy coi chừng, lần sau còn thông báo thiếu nữa thì đừng có trách.

- Thì rút kinh nghiệm, bận sau sẽ chú chú ý hơn nhé. Thế cũng hay, rút kinh nghiệm - ĐBT vừa nói vừa cười thích thú.

Mỗi lần họp mặt là 1 sự cố. Tức ghê ! Mà thế mới có chuyện kể cho mọi người cười chứ. Chỉ khổ cho người trong cuộc.

Mọi người cười sướng chưa ? Cám ơn những ai đã đọc và đã cười.

Xin kính chào !

Sau đây là một số ảnh tôi chụp được, tuy xấu nhưng cứ đưa lên, ai cần lấy về.









13 nhận xét:

  1. Tuyệt. Hai cụ lội sông đi HỤP...
    May không bị trôi...
    Cat em vỗ tay!

    Trả lờiXóa
  2. Vỗ tay hoan hô và hô khẩu hiệu tịnh thần TSQ muôn măn nữa chứ!!! May cá, may cá, hôm nay về vẫn còn sống Cám ơn HC nhiều. Chào !






    Trả lờiXóa
  3. He he ! Nghe chị gái kể chuyện cười đau cả bụng, 2 tồng chí Lính thật giỏi đội cả mưa bão mà đi gặp mặt, chúc chị gái vui khỏe mãi thế chị gái nhé ! Cho em gửi lời thăm cái tồng chí mặc xanh hòa bình đứng cạnh chị, chúc chị gái vui khỏe tuần mới và cả những chặng đường tiếp tràn niềm vui

    theo DÕI chứ ko phải theo RÕI đâu chị gái nha (~_~)

    Trả lờiXóa
  4. Thành tích lớn là đ/c mặc áo xanh, còn LTN chỉ bám càng thôi. Tuy vậy là người động viên đi tiếp, không bỏ về trong GIAN NGUY. Hì mưa bão chứ đâu phải gan nguy nhỉ. Tôi chưa được 1 giờ trong đời ngồi nhà trường VN để học tiếng Việt, nên sai là chắc chắn, cám ơn BD. Mẹ BD khỏe chưa, cho tôi gửi lời thăm và chúc bà mạnh khỏe. Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng chị Lưu Tuấn Nga năm nay đi họp TSQ gặp một trân lội ĐƯỢC NƯỚC rất chi là KHỦNG ! Thế mà về vẫn viết ra bài vui dí dỏm GIỎI thật ! Cuộc họp năm trước (hồi đang còn anh Lê Hồng Chương, cựu GV LSQL) thì yên ổn và số Internat+ QL có mặt đông hơn.Trên hình ảnh chị đưa lên tôi chỉ biết có 2 người: Lệ Thuỷ và Hà Đăng Tín mà thôi, (tất nhiên là có chị LTN rồi).

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn thầy đã ghé đọc lại còn động viên em nữa. Lớp em có Bùi thị Nõn ớ Nam Định lên, chụp 2 người với Trinh và chúng em đấy. Nõn hẹn sẽ lên dự 60 năm trường TNVN Moskva. Em chụp ít chứ cũng được độ 150 người từ: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Nam Định ... đều về đông đủ.Theo thầy, em viểt RÕI đúng hay sai ? Tuy không được học tiếng Việt , nhưng em nghĩ DÕI là danh từ - dòng dõi, dõi theo ai đó, nối dõi chứ RÕI là động từ nhìn theo một vật gì hay theo rõi một việc gì... nói chung nó là động từ, còn DÕI là danh từ.Em nghĩ thế và viết thế.Có đúng không thầy ? Cám ơn và chào thầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị Tuấn Nga. Lĩnh vực ngôn ngữ với tôi là ngoại đạo. Làng LSQL có Ngọc Trâm mới có thể giúp ta được các điều cần thiết về ngôn ngữ. Tuy nhiên tôi nghĩ cũng có thể góp chuyện về DÕI và RÕI như chị nêu lên. Theo Từ điển Tiếng Việt thông dụng của Trung Tâm Từ điển học thì có: DÕI, động từ, chú ý theo sát từng hoạt động, từng diễn biến - dõi mắt nhìn theo. THEO DÕI; động từ, chú ý quan sát từng hoạt động ...- theo dõi tin tức, theo dõi bệnh tình ,... RỌI: độngtừ, hướng luồng ánh sáng chiếu thẳng vào - rọi đèn, ... Không có RÕI , cũng không có DỌI ! Chào chị.

      Xóa
    2. Cám ơn thầy, em đã mua sách về đọc và em KHÔNG SAI.Chào thấy !

      Xóa
    3. Chị Tuấn Nga có thể cho biết là sách nào không ? Để tìm hiểu vì ngôn ngữ VN có nhiều vùng miền có thể phát âm khác nhau chăng? Cảm ơn chị Nga.

      Xóa
    4. Chưa thấy chị Tuấn Nga nói mua sách gì và mua ở đâu ?

      Xóa
  7. Hoan Hô tinh thần Thiếu Sinh Quân của Tuấn Nga. và Hà Tín. Các cụ vất vả thế mà còn chụp được rất nhiều ảnh đẹp và kể câu chuyện thật hay cho chúng tôi cười cho trẻ ra.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn Nguyệt Ánh đã đọc và đã cười. Chức NA cười nhiều, trẻ mãi kg già. Tinh thần TSQ cũng đáng được hoan hô nhỉ! Cuố tuần chúc NA vui vẻ , khỏe mạnh. Chào !

    Trả lờiXóa
  9. Lâu lâu sang thăm chị gái, chúc chị gái vui khỏe bình an nhé ! Cứ thỉnh thoảng gặp nhau thế cho đời vui lên chị gái ạ. Chị gái chụp hình bao giờ cũng trẻ, có khi trẻ hơn em gái nữa ấy chứ, em gái nói thật đấy (~_~)

    Trả lờiXóa