Du lịch Miền Trung 2012

60 NĂM, CHỈ CÓ MỘT LẦN !

   



Lần này không ngờ ban tổ chức của trường lại tổ chức HOÀNH TRÁNG thế. Được các bạn trong ban tổ chức của lớp báo thời gian, địa điểm dự kiến tổ chức tôi đã đoán ngay chủ trò là ông  HOÀNG ĐẠO KÍNH, vì chỉ có ông mới mò mẫm được các địa điểm HIẾM như vậy, chứ trong chúng tôi chẳng ai có khả năng làm việc đó.

 Đến hẹn chúng tôi theo các địa điểm đón lên xe đi. Không ngờ lại 2 ô tô chứ không phải một. Phải nói thật, tôi không ngờ lại đông đến thế. Chúng tôi chỉ còn 79 người, không kể một số không thể đi mà vẫn còn đến 70 người tham dự. Hóa ra một số dâu, rể, con các bạn cùng tham gia.

Lần này hội tụ tương đối đầy đủ khắp mọi miền của Tổ Quốc: Cao bằng, Thái nguyên, Nam Định và nhất là phái đoàn Miền Nam ra tương đối đông đủ. Đặc biệt Việt Nga từ Đà lạt xa xôi, bộn bề công việc của khách sạn MINI QUÁI DỊ cũng cố sắp xếp ra họp mặt. Ai cũng nghĩ 60 năm chỉ có 1 lần, nên rất cố gắng sắp xếp đi dự. Công việc là một nhẽ, nhưng sức khỏe cũng cản trở không ít. Một số bạn vì sức khỏe không dự buổi tối đốt lửa trại cũng rất cố gắng đi từ sáng đến tối về Hà nội.

Nơi chúng tôi đến là BA VÌ MỜ CAO, tối đến làn sương chiều sa buông, thật tuyệt vời. Địa điểm chính xác là : Điền viên thôn, Xóm chong, xã Yên Bài, huyện BA VI. Một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời, mới toanh, nên còn nhiều nhà đang xây. 

Chúng tôi được phân từ 4 đến 6 người một nhà. Nhà tôi ở có lẽ hiện là nhà đẹp nhất khu này. Bốn người chúng tôi cực kỳ hài lòng được nghỉ ở ngôi nhà này. Trong nhà đủ tiện nghi, ngoài sân có bể cá, các loại hoa đủ màu. Sáng ra bộ tràng kỷ ướt đẫm sương, hoa mang nặng sương đêm óng ánh. Lâu lắm rồi chúng tôi mới được hưởng cảnh thần tiên này. Một số bạn tranh thủ đi bộ, dạo mát, hưởng không khí buổi sáng trong lành của BA VI.

Buổi sáng đến nơi, nghỉ ngơi, nhận nhà xong mọi người tranh thủ chụp ảnh. Ăn trưa xong, mọi người về nghỉ đến 15h tùy nghi di tản. Một số đi bơi, một số LƯỢN quần thể Điền Viên Thôn. Đặc biệt một số bạn trai đi câu cá cho bữa  TIỆC CÁ NƯỚNG  buổi chiều.

Tưởng nói chơi chơi câu cá để nướng cho bữa cơm chiều, ai ngờ mấy tướng câu được khối, đặc biệt có bạn câu được con hơn 2 kg đấy.

Chiều đi dạo quanh trang trại, nhìn thấy mấy thanh niên thui con bê con, tôi vội quay về, bụng nghĩ mấy thằng choai choai đi đến đâu là giết thịt đến đấy. Chiều về tập trung chờ ăn, mọi người kể cho nhau những gì buổi chiều đã thấy. Bọn đi câu khoe thành tích câu được rất nhiều cá, được mấy con to, có con trên 2 cân, có con dưới 2 cân. Tôi cũng thấy tiếc, nhưng tôi biết hồi trước tôi sát cá lắm, có người chẳng được con nào, trong lúc đó tôi được đến hơn 30 con và được thưởng bộ cần câu đẹp lắm. Có bạn trách sao tôi không đi câu, tôi bèn nói sợ câu nhiều cá quá lại sát sinh, già rồi không thích.

Đang ngồi tán vui vẻ, bỗng thấy lục đục sau lưng, tôi quay lại nhìn thấy con bê lúc chiều bọn trẻ đang khênh lên bàn. Tôi sợ quá, đầu nhức như búa bổ, tôi chạy ra chỗ xa hơn. Một số bạn cũng tỏ ý không vừa lòng. Thôi đành chịu. Sau mới biết họ tự làm để  QUẢNG CÁO, vì đoàn chúng tôi là đoàn đông nhất từ khi khai trương, và cũng là một trong đoàn đầu tiên.

Bữa trưa họ dọn ra nhiều món và món nào cũng nhiều, ăn xong mà vẫn còn đầy như chưa ăn, chiều đến lại một số món nộm, xôi , rau và thêm con bê thui với món cá của các bạn câu về nướng nữa. Một số cụ bà chúng tôi chỉ lấy ít xôi và muối vừng ngồi vào một xó cho đỡ thấy mùi sát sinh.

Tối một số vì sức khỏe về HN còn, tất cả lên ô tô đi lửa trại. Bên đống lửa trại tất cả chúng tôi hát hò, nhẩy múa, toàn bài hát LX, Nga. Lửa tàn cũng là lúc đã gần 21h30, chúng tôi về nghỉ để hôm sau còn đi tiếp.

Dưới đây là một số ảnh tôi chụp được để góp vui cùng tất cả các bạn và ban tổ chức. Xin cám ơn ban tổ chức đã cho chúng tôi họp mặt ôn lại tuổi thơ và biết được một vùng đất mới.


 Trên đây là một vài ảnh tôi chụp chơi thêm chứ trường TNVN Moskva còn làm hẳn 1 đĩa cho mỗi người 1 cái cơ, rất đầy đủ trong 2 ngày đi BA VI. Cũng vì thế mà cái phó nháy cá nhân mất hết khí thế chụp riêng, vì nếu 1 đĩa chứa đầy rồi thì giữ ảnh làm gì cho đầy tủ nhỉ.

Kính chào các quí vị.



8 nhận xét:

  1. Ôm chị gái 1 phát nào , lâu ngày quá chưa đc ôm chị hi hi

    Trả lờiXóa
  2. Em gái đợt vừa rồi bận rộn vào Huế chăm mẹ chị gái ạ. Mẹ em ko khỏe, về nhà sau 1 tháng nằm viện, còn em gái lang thang xứ Huế cũng nửa tháng hu hu, cứ suốt ngày ngắm mưa và ngắm người qua lại ở BV TƯ Huế mà thấy cuộc đời buồn như chấu cắn (~_~)

    Chúc mừng cuộc hội ngộ của các anh các chị, cứ vui với bạn bè cho trẻ mãi tuổi hai mươi mặc dù chúng ta già cả hết rồi chị nhé ! Chúc chị gái của em tràn niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào BD ! Tình hình sức khỏe của mẹ BD sao rồi ? Cầu mong sức khỏe của mẹ BD ngày càng tốt hơn, sống lâu cho con, cháu mừng ! Ngoài này HN cũng đang mưa, mưa thu. Già kèm theo thời tiết nên nhiều người cũng mệt mỏi là chuyện quá xưa rồi, cứ vui vẻ chấp nhận thôi, chỉ xin Trời ban phước cho kg làm phiền con, cháu, tự lo được đến khi ra đi.Các cụ trường TNVN Moskva cũng cố hết sức để gặp nhau, biết đâu ra đi lúc nào, mệnh Trời cho mà. Chúc Mẹ BD và cả nhà vui, khỏe ! Chào !

      Xóa
  3. TN tường thuật muộn quá, hết cả tính thời sự nóng hổi rồi!
    Chắc là đi chơi một chuyến về ốm lăn ốm lóc, bây giờ mới hồi tỉnh vì Diêm vương chưa thèm nhận hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 4/10 viết xong định đăng thì kềnh, rồi cứ tiếp diễn hết cái nọ rồi cái kia, sốt liên miên, nước mắt, nước mũi thi nhau đổ ra như THÁC. Chắc là tháng hạn, vì 4/10 bị 1 con ranh đâm ngang xe, 5/10 2 đầu gồi tím đen, tiếp đó là H/A cứ tăng từ 180, rồi dần dến 220, đành đi BV xem sao, sau đó Thoa gọi đi MỸ VIỆN cắt 2 nốt ruồi nổi ở mặt đến kỳ thu hoạch và 1 u lành đã 7 năm, nay cũng đến kỳ phải gặt. Thế là mặt to như cái mẹt, lưng đau kg ngồi dậy được mất 2 tuần, tính chất thời sự kg còn, chỉ đăng lại cho vui thôi. Bạn bè đòi đến thăm, nhưng vừa sợ lây bạn và ai ra mở cửa cho. Hì, ở 1 mình mà. Diêm Vương bảo nếu nhận bây giờ chỉ có xương nấu cao, cho về bồi dưỡng khi nào có thịt còn lấy thịt ăn nữa mới nhận, vậy là mình về. Bây giờ đi lại bình thường rồi, tuy ngồi còn mỏi lưng lắm ! Chào !

      Xóa
  4. Lần đầu thấy chị mặc áo dài nha!
    Chị ơi, con người thông minh nhất mà cũng độc ác nhất. Rất hay vì chị nói ra ý này!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng cần chị vẫn mặc áo dài đấy ST ạ. Tất cả các cuộc tham dự ngày Chiến thắng phát xít Đức và ngày thành lập nước Nga thì chj đều phải mặc áo dài đấy, tuân theo yêu cầu của giấy mời : trang phục lễ hội hay trang phục dân tộc. Như Thúy Toàn thì lúc nào cũng mặc áo thổ cẩm của người Tầy. Anh ấy bảo mặc comple vướng và khó chịu lắm. Chị nhất trí với em về con người, chúng ta càng nhiều tuổi, càng thấy rõ điều đó. Thôi, ta cố gắng làm được gì tốt cho con người và con vật được thì làm, tránh xa điều ác. Ai bảo mình GÀN cũng kệ. Chào em và MK, chúc cả nhà vui, khỏe !

      Xóa