Du lịch Miền Trung 2012

LỚP 2 GẶP NHAU TẠI NHÀ TÔ QUANG THỊNH.




Sau khi gặp mặt nhau 2 ngày 2 và 3/10 ở BA VI và đi Thăm K9, biệt thự của Nguyễn Xuân Thắng ( Thắng con ) và bảo tàng Nguyễn Văn Huyên do bạn Bích Hà mời, chúng tôi lớp nào về lớp ấy để ÔN NGHÈO, KỂ KHỔ tuổi thơ ấu, tuổi già hiện nay cho dễ và gần gũi hơn. Chúng tôi gặp nhau tại nhà Thịnh.

Thường khi họp mặt của chúng tôi là bạn Thịnh đăng cai chiêu đãi tại gia với lý do : 2 anh chị đều học ở LX về, chị Dung rất vui vẻ, thật lòng mời chúng tôi đến chơi nhà và nhất là ở đây 2 anh chị đều nấu các món ăn Nga rất ngon. Vậy là chúng tôi ai cũng hào hứng đến nhà Thịnh.

Ngày 4/10 tôi còn cần gặp bạn Việt Nga tại nhà Hòa trước lúc bay vào Đà lạt, không thể lùi lại cả 2 việc. Tôi phóng xe đến nhà Hòa thì : Một con bé đi trái đường đâm ngang xe mình, tất nhiên mình CHỔNG KỀNH. Chưa kịp hoàn hồn đang lò dò bò dậy thì con bé đã luyến thoắng. Nói làm gì với bọn nhóc mất dạy này, đâm vào bà già không đỡ dậy, không xin lỗi lại còn mồm loa, mép dải. Tôi chỉ nói :" Thôi, đi đi". Có anh bên đường ra đỡ, dắt xe vào và chỉnh lại cổ phuốc vẹo ngang cho tôi. "Cám ơn anh nhiều, tôi vội đi cho kịp". Anh kia "Vâng".

Vừa đến Hòa biết tôi bị đâm xe vội lấy mật gấu cho tôi, nhưng tôi từ chối. Về nhà tôi đã dùng  MẬT GẤU TỰ NHIÊN, nghĩa là hạt gấc đốt lên pha cồn bôi.

Các cụ gặp nhau vẫn như mọi khi, tranh nhau nói, tranh nhau kể...Nhà Thịnh bật 1 đĩa các bài hát Nga quen thuộc. Đặc biệt có Putin hát. Nhiều ban nghe , hát theo, khen Putin hát có duyên và hay.

Vừa đến tôi đã chú ý ngay những bức vẽ của HỌA SĨ TÔ QUANG THỊNH lớp 2. Lần này khác lần trước là rất nhiều bức vẽ của trẻ con. Tôi hỏi Thịnh:

- Chắc những bức vẽ kia là của cháu Thịnh phải không ?

- Chính thế, nó bảo sao ông vẽ lâu thế, mãi chả được 1 bức tranh. Ông xem cháu vẽ nhanh không này. Thế là nó vẽ, vẽ mải mê, vẽ nhiều lắm...

Chúng tôi chuyện trò với nhau, còn vài bạn chạy xuống, chạy lên giúp Thịnh, Dung chuẩn bị dọn thức ăn. Tuy vất vả mà 2 bạn miệng lúc nào cũng nở nụ cười với chúng tôi.

Chúng tôi liên hoan ở nhà Thịnh đến 13h giải tán về cho 2 bạn còn dọn đẹp. Hai bạn không cho chúng tôi dọn dẹp nên ăn xong là chúng tôi chân trước, chân sau dắt xe, đi bộ ra xe ôm, xe buýt, taxi về hết. Chắc 2 bạn lại dọn bở hơi tai.

Đây là một số ảnh tôi chụp cho vui, bạn nào cần lấy về, dù không đẹp.

Xin các ơn và kính chào tất cả !


4 nhận xét:

  1. Hi, KHỔ mà như thế này...em cũng thích KHỔ lắm...Tuyệt vời các cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Máy làm việc thế nào mà đưa cmment xuống tận đây, chị nhờ mà chưa sử được ST ạ. Em thích khổ như các cụ thì chừ lúc thuận tiện chị cho 1 ít nhé ! Chào cả nhà !

    Trả lờiXóa
  3. chúc mừng các em bé lớn lớp 2 gặp nhau, chị gái của em là trẻ nhất trong hội, chúc chị luôn khỏe để còn giao lưu gặp gỡ bạn bè nữa chị gái nhé ! Mẹ em ko khỏe chị gái ạ, càng ngày càng yếu rồi, mong là mẹ em sẽ khỏe hơn chứ đi Huế chắc ko đủ sức để đi nữa chị gái ạ

    Luôn bình an chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  4. Các em bé lớp 2 bây giờ toàn tóc bạc, răng long, đi lò dò, đi 3 chân rồi, BD ạ. Thời gian như con thoi, nhìn nhau mà kg thể ngờ. Sắp hoàn thành nhiệm vụ con người trên trần gian rồi, nên cố mà tìm djp gặp nhau.Tuy vậy các cụ vẫn vui, vẫn cười và đặc biệt thấy cuộc đời vẫn đẹp như xưa.
    Hôm nay vào được mạng thì mẹ BD đã đi xa. Thầnh thật chia buồn với BD và gia đình. Gửi 1 nén tâm hương đến cụ và chúc cụ mau chóng siêu thoát. Chào !

    Trả lờiXóa