Du lịch Miền Trung 2012

LỚP 2 TRƯỜNG TNVN MOSKVA KỶ NIỆM NGÀY CHIẾN THẮNG PHÁT XÍT ĐỨC.



Đã từ lâu, chúng tôi, những học sinh lớp 2 trường TNVN Moskva, cứ đến ngày chiến thắng phát xít Đức,  đều tổ chức kỷ niệm ở nhà một bạn nào đó trong lớp. Năm nay cũng vậy, tuy tất cả chúng tôi cũng đã ở tuổi  XƯA NAY HIẾM, nhưng khí thế vẫn như những ngày đầu tiên của những năm 1950 tại Moskva. Số người chúng tôi chỉ có dưới 10, nhưng rất sôi nổi. Các bài ca LX  lúc đó vang cả một khu, đến mức AI NÓI NGƯỜI ĐÓ NGHE. Cũng mở đầu bằng bài  CUỘC CHIẾN TRANH THẦN THÁNH , và rồi đến bài NGÀY CHIẾN THẮNG làm tất cả lạnh người sởn gai ốc ( các bài hát do Đoan đạo diễn )...Vui buồn lẫn lộn, truyện trò gợi lại kỷ niêm xưa như không muốn dứt...Nỗi nhớ ùa về, chúng tôi nhắc đến những người đã thay mặt nhân dân Xô Viết lúc đó đã chăm sóc, dậy dỗ chúng tôi thành  NGƯỜI.

Được biết trong Nam các bạn chúng tôi cũng tổ chức kỷ niệm ở nhà Lê thị Học, thế là chúng tôi gọi điện, lần lượt mỗi người một câu chúc nhau, vui lắm...Dù ở đâu, chúng tôi, những học sinh trường TNVN Moskva, cũng không quên họp nhau, nhắc lại kỷ niệm, công ơn của chính phủ, nhân dân Xô Viết lúc đó, vừa sau cuộc chiến tranh có 9 năm, mọi điều kiện đang còn rất khó khăn... Nhớ lắm, những kỷ niệm xưa, thời thơ ấu của chúng tôi.

Gần 4 tiếng họp mặt, truyện trò vẫn có vẻ ít, nhưng trời nóng, sức khỏe không còn như xưa, mọi người ra về và không quên hẹn năm sau vẫn thế.

Chúng tôi muốn nói với quí vị là lúc nào chúng tôi cũng biết ơn  LIÊN XÔ lúc đó đã đùm bọc, cưu mang chúng tôi, dạy dỗ chúng tôi thành NGƯỜI mà không phải thành ÔNG NỌ, BÀ KIA...Cuộc đời hưu trí hiện nay không dư giả gì, nhưng chúng tôi đều hài lòng với cuộc sống  XƯA.

Chúng tôi vô cùng biết ơn chính phủ nước  VNDCCH ( Đứng đầu là  Bác Hồ ) và chính phủ Liên Xô lúc bấy giờ đã dậy dỗ chúng tôi, tạo mọi điều kiện cho chúng tôi được ăn học tử tế, thành  NGƯỜI...

Dưới đây là mấy bức ảnh của  CÁC CỤ họp mặt.

Xin cám ơn quí vị đã đọc và góp ý.
Xin kính chào !

Rót rượu chúc mừng nhé !

Chúc mừng  NGÀY CHIẾN THẮNG Phát xít Đức.

Chúc mừng ngày họp mặt

Chúc sức khỏe các CỤ và tình ruột thịt của chúng ta

Có gì ăn nấy nhé ! Vui, gặp mặt là chính !
Chầu tiếp theo.


Kết thúc buổi gặp mặt.



2 nhận xét:

  1. Chúc mừng các cụ "Cuộc đời vẫn đẹp sao..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí, cuộc đời vẫn đẹp lắm TM ơi ! Chúng ta đi đâu, ở đâu cũng có nhau, thế mới đẹp chứ ! Học sinh lớp 2 LX ( lớp 3 LS-QL) chính cống mà cứ LEO LÊN chơi với các anh, các chị lớp 5 của TM mới chơi trội đấy nhỉ !!! Chào nhé !

      Xóa