Du lịch Miền Trung 2012

CHÁU TÔI.



Mong mãi hôm nay trời mới mưa cho. Xin đa tạ ông Trời đã thương dân Hà nôi mấy ngày nay ngắc ngoải, chờ đợi. Nhân trời mưa to tôi lai nhớ cách đây khoảng gần chục năm , khi cháu ngoại còn ở với bà. Có những lần đi đón cháu từ trường về. Chuyện là thế này:

 1 - Khi cháu mới học lớp 1 ở trường Lê Văn Tám trong Bách khoa, hôm đó đón cháu về, đang đứng trao đổi với cô giáo, trời đen kịt. Tôi vội chào cô giáo :

- Xin phép cô cho tôi đưa cháu về kẻo trời sắp mưa to rồi. Sợ không kịp chạy về đến nhà cô ạ.
- Vâng, bà đưa cháu về kẻo không kịp lại ướt hết.
- Bà cứ nói chuyện đi. Trời không mưa đâu ạ. - Cháu tôi vội giật áo tôi và nói thế.
- Thôi cứ về, cháu biết đâu mà nói. Về đi kẻo ướt hết !
Quả thực về đến nhà an toàn và hôm ấy trời không mưa,

2.- Đang trao đổi với cô giáo, cháu tôi giật giật áo :
- Bà ơi, về mau kẻo sắp mưa rồi. Nếu chậm không kịp về đến nhà thì ướt hết !
- Sao cháu biết ? Ừ thì cứ về xem sao.
 Vậy là vừa về đến cầu thang nhà K6, trời đổ mưa như nước chút từ xô ra.

Sau đó, cháu ở với tôi 3 năm (từ lớp 1-3), lần nào cháu nói cũng đúng. Tôi đem chuyện này kể cho mẹ cháu nghe. Con tôi nói :
- Nó nói đúng đấy mẹ ạ. Con cũng biết !
Hỏi cháu sao biết mưa, nó trả lời :
- Cứ sắp mưa cháu ngửi thấy mùi đất khác lắm. Mà mùi đất khác là thế nào cũng mưa.
- Con cũng biết thế, nhưng mẹ không hỏi nên con không nói thôi.

Hóa ra trong nhà con và cháu đều có thể đoán được trời có mưa hay không mà tôi chẳng biết. Tất nhiên là đoán ngay tức thời chứ không phải  DỰ ĐOÁN như nha khí tượng đâu.

Chia sẻ với quí vị chút chuyện vui vui để giết thời gian, may mở được blog. Vì lâu nay không mở được blog nên mọi người chán bỏ gần hết ! Xin cám ơn quí vị đã đọc và góp ý. 
Xin kính chào !

4 nhận xét:

  1. Chuyện thật giản đơn thế mà hay đấy! Chuyện trẻ con đều rất thật và lại như là điều kỳ lạ! Đúng là trẻ con có các điều mà lắm khi ta không hiểu hết các cháu đâu. Chào chị Tuấn Nga, chúc chị sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  2. Chào thầy ! Cám ơn thầy đã cho thêm hiểu biết về trẻ con Hồi này blog thường không mở được, hơn nữa mở rồi cũng chẳng comments cho ai được, cứ viết đến khi xuất bản là mất, bao nhiêu lần cũng thế. Mấy hôm nay lại còn cái tội bị HACH liên tục vào FB của mình, em mù chữ chả biết đâu mà lần. Bây giờ cũng đang bị đấy, thầy ạ. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
  3. Chào bác, bác cho cháu hỏi trước nhà bác có người theo chữa bệnh của TS Hoàng Xuân Ba phải không ạ? Cháu tìm theo mấy trang web thấy thông tin này. Bác có biết sđt hay địa chỉ của TS Hoàng Xuân Ba hiện giờ không ạ? Nếu có thông tin bác cho cháu biết với tại nhà cháu có bé bị bệnh XHGTC muốn nhờ BS Ba chữa trị ạ. Mong trả lời của bác, cháu cảm ơn bác rất nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị. Tôi có biết bs Hoàng Xuân Ba từ năm 2012, nhưngnay bs đã chuyển sang Belorus, chỉ còn người quen (cũng là bs) của bs Ba. Số đt của bs tôi có, nhưng lâu kg gọi nên kg biết còn hay kg dùng. Chị có thể dùng số đt của bs Quỳnh mà tôi nói trên là :0949100110 thử xem. Nếu kg đc, chị liên hệ lại với tôi, tôi sẽ tìm cách sau. BS này cũng giỏi chữa bệnh bằng thảo dược Chúc chị may mắn và thành công.Chị có thể xem thêm blog :" Y học cỏ truyên VN " .Chào !

      Xóa