Du lịch Miền Trung 2012

CHÚC MỪNG CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN.

Hôm nay 7/5 ngày chiến thắng Điện Biên tôi thay mặt con, cháu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các ông, bà, cha,mẹ, chú, bác, cô, dì cách đây 59 năm đã vì sự nghiệp giải phóng đất nước ngã xuống nơi rừng thiêng, nước độc, núi cao, đèo sâu...

Chúng tôi suốt đời không bao giờ quên ơn của tất cả các ông, bà, cha, mẹ, chú, bác cô dì, nguyện  sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả này. Xin tất cả các vị hãy yên giấc ngàn thu. Chúc linh hồn các vị mau chóng siêu thoát.

Nhân dịp này chúng tôi cũng xin chúc tất cả những ai là CHIẾN SĨ ĐIỆN BIÊN còn sống MẠNH KHỎE, VUI VẺ, SỐNG LÂU MUÔN TUỔI. Chúng tôi không bao giờ quên ơn các vị...

Gia đình tôi có 3 thế hệ tham gia trực tiếp vào chiến dịch: thế hệ ông (ông ngoại - cục trưởng cục Thông tin liên lạc). Chú, dì (2 người trực tiếp phát lệnh tổng tiến công ĐBP đầu tiên và thứ 2 của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp), chị, anh ruột là lính thông tin trực tiếp tại ĐBP. Hiện nay trong sổ 5 người tham gia may mắn còn 3 người. Dì và chị, anh tôi hiện nay đã gần 80, sức khỏe đã yếu nhiều sau tai biến mạch máu não, tuy còn chưa lẫn, đó là điều may mắn cho chúng tôi. Tôi xin thay mặt con, cháu chúc dì, chị và anh tôi mau chóng bình phục để con cháu khỏi vất vả, lo lắng.

Một lần nữa xin chúc tất cả những ai còn sống sau chiến thắng ĐBP trở về mạnh khỏe, bình an, sống lâu muôn tuổi.

Xin kính chào!

32 nhận xét:

  1. May chưa!
    Vừa reply xong là thấy bài mới của chị, em chạy sang đặt cục gạch xí phần trước cái đã!
    Châm cứu sau chị nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa cục gạch thì chấp nhận, nay phải cục vàng mới chấp nhận em nhé. Thôi tặng em Chiếc tem vàng to tướng kẻo bao lần chạy mỏi cả 4 chân mà chị Nga keo kiệt quá, chả tặng em tem vàng. Cam ơn em đã nhanh chân động viên chị. Chào !

      Xóa
  2. Những ngày này em gái mới ra đời đó chị! Sinh ra trong hòa bình là điều may mắn! Vì thế nên bố mẹ em đặt tên Bình!
    Chị em mình cùng kính cẩn nghiêng mình trước các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc! Luôn nhớ ơn các thế hệ cha anh đã chiến đấu đem lại cho đất nước có cuộc sống hôm nay!
    Blog của chị hay viết theo tình hình thời sự nhể?
    Hồi Yahoo cũ em cũng thế, nay lười rồi!hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị muốn ôn lại những kỷ niệm của đất nước và của đời mình một cách trung thực để sau này các cháu chị có lúc nào học lịch sử cận đại của ta chúng biết những điều mà chưa chắc mấy ai trong bạn chúng đã nghe dù chỉ là 1 lần. Vì vậy chị viết trung thực là hàng đầu, còn văn thì thôi, có sao nói vậy. Mình có phải nhà văn đâu mà viết hay được. Nhưng hay như Thép Mới nhà văn nổi tiếng mà viết không trung thực thì chị cũng coi thường.Chị chúc em, cô bộ đôi chống Mỹ, tiếp bước cha, anh vui, khoẻ nhé. Chào !

      Xóa
  3. Anh trai của chồng tôi
    Người đẹp trai nhất nhà
    Tuổi đôi mươi phơi phới
    Ôm cây đàn ghi ta
    Hát tình ca thiết tha
    Rồi đi ra mặt trận
    Ôm mối hận giặc thù
    Lên Điện biên chiến đấu
    Vĩnh viễn chẳng về nhà
    Mộ cũng chẳng thấy đâu
    Lấy ngày 7 tháng 5
    Làm ngày giỗ cúng cầu
    Mong hồn anh siêu thoát!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ÔỐiao họ đẹp thế TM ơi !!! Tuổi mới đôi mươi ôm ghi ta, măooh- đô- lin... sáo ra trận mà cứ như đi biểu diễn văn nghệ, chẳng 1 chút suy tư, coi cái chết tựa lông hồng. Chúng ta nghĩ lại cũng không hiểu sao cha, anh chúng ta lại vĩ đại đến thế. Họ ra trận cứ như đi trẩy hội, ai không được đi vì bệnh tật thì buồn như nhà có tang...Mong sao các liệt sĩ mau chóng siêu thoát. Chào !

      Xóa
    2. Em sang thăm chị, để đọc lời bình của mọi người, rồi đọc reply của chị.
      Chia sẻ với chi Thanh Mai vì người con trai duy nhất trong gia đình lên đường ra trận đẹp như một bài ca...Cầu mong anh ấy siêu thoát!

      Xóa
  4. Gia đình chị thật tự hào. Tổ quốc luôn ghi nhớ công ơn của các thế hẹ đã làm nên một nền cộng hòa cho Việt nam! Chúc chị luôn khỏa mạnh, vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả các gia đình VN đều tự hào làm nên lịch sử Điện Biên chứ có phải mình gia đình tôi đâu. Chúc chú bộ đội chống Mỹ vui, khỏe, trẻ mãi ! Chào !

      Xóa
  5. Chúc mừng chiến thắng Điện Biên
    Chúc mừng nhà chị gái góp phần nhiều chiến công
    Chúc chị gái khỏe an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BD sang chị chơi và để lại lời chúc. Chào !

      Xóa
  6. Em mới đi Lao Bảo 160 km cả đi lẫn về, sang thăm chị thấy khí thế bừng bừng em lại nhớ bài hát hào hùng 1 thủa chị nhớ ko ? Khi nào gặp nhau chị em ta cùng hát nhé ! Vui khỏe nhé chị gái ơi !(~_~)
    .

    http://www.youtube.com/watch?v=m7-KhDrCcmE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hát lên cho đời ta thêm tươi, em hát to lên, Một , hai - Bác Hồ bắt nhịp bài Kết doàn chúng ta là sức mạnh, bao giờ cũng đếm một, hai và bắt nhịp cho mọi người cùng hát. Chào !

      Xóa
  7. Sang thăm chị để cùng chị hát bài giải phóng Điện Biên đây, cứ mỗi lần nghe lại những bài hát hay đi cùng năm tháng, một thời hoa lửa của dân tộc mình lại thấy trong lòng xúc động lạ thường chị ạ ! Cụ Giáp vẫn chứng kiến Điện Biên năm nay, anh cả của mọi thời đại đã vào sinh ra tử mà vẫn sống trên 100 tuổi thật đáng khâm phục chị gái nhỉ ? Chúc chị gái ngày mới an lành nhé ! (~_~)

    http://www.youtube.com/watch?v=m7-KhDrCcmE

    Trả lờiXóa
  8. Chị đã gửi tin nhắn chúc bác Văn và gia đình hôm 7/5 rồi. Theo lương y Nam Hải thì cụ Giáp phải sống 105 tuổi. Chị đang kiểm nghiệm xem lời ông ta đoán có đúng không. Hôm 7/5 chị cũng không quên chúc mừng những cựu chiên binh Điện Biên Phủ trong gia đình chị, họ cứ cười chị năm nào cũng chúc họ. Hôm nay hết hát giải phóng Điện Biên rồi. Bây giờ lại hát bài Hãy đứng lên Tổ Quốc Vĩ đại ơi, hay Hãy đứng lên Tổ Quốc to lớn ơi. Thế nhé. Chào !

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ lại hát bài Hãy đứng lên Tổ Quốc Vĩ đại ơi, hay Hãy đứng lên Tổ Quốc to lớn ơi.
    Mừng chiến thắng Phát xit nữa chị. Một đất nước đã cứu cả nhân loại mà !

    Trả lờiXóa
  10. Hôm qua có người anh ở HN nhắn là đúng 20.30' có chương trình " Một thời tuổi trẻ" về những bài hát Nga và những kỷ niệm về đất nước Nga với những vị khách mời lưu học sinh, ca sĩ, quân đội, em ko có số của chị nên em ko nhắn được, ko biết chị có xem ko chị gái ơi !/ Nhà em xem chế độ Mytivi nên em có thể tua lại những chương trình của 3 ngày trước chị thấy tiện chưa hi hi, em có xem được 1 nửa chương trình thôi, trưa nay em về tua lại nghe hát, những ký ức Nga ùa về, thật ấm áp và thân tình chị nhỉ? Chị gái nghe bài hát này nhé sẽ nhớ em gái BD ngay mà , ngày nghỉ an lành chị gái nha ! (~_~)

    Nhựa bạch dương (Берёзовый сок) - Dương Minh Đức
    http://www.youtube.com/watch?v=qZT0LvGbJ6A

    Trả lờiXóa
  11. Vào ngày này chúng ta cũng xin chúc sức khỏe ĐT VÕ NGUYÊN GIÁP nữa chị ạ. Hơn trăm tuổi rồi mà thông tin mới đây cho biết Cụ vẫn tỉnh táo chị ạ. Hôm nay chị em mình cũng mừng ngày chiến thắng phát xít Đức luôn nhé [img]http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQMLfDXcMWtjJIiMR5rka9DhHx6AnvGmA1NGmTsrO-cVrwYwW7pcA[/img]

    Trả lờiXóa
  12. Chị gái ơi đừng có ốm nha, thấy vắng chị em sang thăm hỏi chị đang ở tọa độ nào đây, bình yên nhé chị gái (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhậy thế BD, chị vừa bị TB mấy tiếng mà đã cảm nhận được. Bây giờ trở lại gần bình thường rồi. Không ngờ di chứng lần này tưởng nhẹ hóa ra nặng hơn mọi lần. Cứ mỗi lần nặng thêm một chút, diều chỉnh khó thêm một chút, thuốc dùng thêm nhiều và tốt hơn một chút. Chị cố gắng tự khắc phục và rèn luyện. Chúc em vui vẻ. Chào !

      Xóa
  13. Chị gái đừng tạm biệt như Cát nha ! Chúc chị gái tuần mới an lành mạnh khỏe thật nhiều (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không tạm biệt đâu, chỉ CHÀO thôi. Chào !

      Xóa
  14. Chị ơi, chị đi đâu lâu thế? Cầu trời phật chị đừng ốm nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị bị TB chứ có đi đâu đâu. Nửa tháng nay mới vào mạng. Trời vẫn cho sống, em ạ. Chào !

      Xóa
  15. Chị ơi! Cố lên chị nhé!Thấy vắng vắng và ko đăng bài mới, hóa ra chị không được khỏe. Hãy kiên cường chị nhé! Nếu còn mệt thì đừng cố! Khi nào thấy nhớ tụi em thì ới một tiếng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả đời cứ phải cố NMCR ạ. Nhớ các bạn, nhưng ngồi vào máy đọc được 1 chút là thấy mệt và chóng mặt, đành chịu. Chào !

      Xóa
  16. Chị khỏe lại chưa? Lâu không sang chị thấy nhớ quá, nhưng em cũng bận nhiều chị ạ. Chúc chị mau trở lại với Blog chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc ít hôm nữa sẽ khỏe thôi em ạ.Lẩn này có nhiều lý do để lâu hồi phục, nhưng chủ yếu là trời nóng quá. Cứ tưởng qua nhanh, không ngờ lâu thế . Chào !

      Xóa
  17. Khỏe lên chị gái nha, bệnh tật ko tốt cho sức khỏe, chị gái nhớ ăn uống điều độ nha, đừng làm việc nặng nhé chị, cứ nghỉ ngơi, công việc để con cháu làm cho, mong chị gái bình yên nhé chị (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một mình nên phải tự lo BD ạ. Nóng thế này chỉ thích nằm thôi chứ chẳng muốn ăn gì cả. Chào !

      Xóa
  18. Chị ơi! Trời nắng nóng, nhớ mua cam vắt nước uống cho mau khỏe chị nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã nhắc chị, nhưng quả có múi chị không ăn được, cứ ăn vào là đau bụng, dị ứng ác. Chào !

      Xóa