Du lịch Miền Trung 2012

CỦ TỎI.

Tỏi, quả thật có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của người và súc vật. 

Tôi nghe cách đây lâu rồi về tác dụng của tỏi. Một lần tôi nghe qua loa, qua loa không phải là nghe sơ đâu mà nghe qua cái loa của TV Nga. Tôi có đức hay bật TV để nghe, còn chỉ xem những gì mình thấy cần xem hình ảnh tôi mới xem, vì nghe và nhắm mắt để bảo vệ, giữ gìn đôi mắt chứ xem suốt ngày thì không mù cũng lòa. Bao năm tôi thực hiện như vậy cho đến nay cũng thế. Cho nên một lần tôi nghe qua loa TV Nga về tác dụng của tỏi, từ bếp ra đã mất một số hình ảnh, tôi chỉ nghe người ta kể :

... - Có một ông chú trên 50 tuổi gọi điện cho cháu bảo về ngay, vì ông mới phát hiện ra ung thư phổi, nhưng nó đã ở giai đoạn cuối. Bác sĩ thông báo ông không thể sống quá 2 tháng. Cho nên ông muốn gặp cháu, nhưng do sức khỏe ông không thể đi gặp cháu được. Cháu ông trả lời là dù chú có chết ngay trong nửa tháng cháu cũng không thăm được. Cháu thành thật xin lỗi và cháu mời chú đến nhà cháu để chúng cháu chăm sóc, vì chú đã không còn chữa bệnh bằng thuốc nữa mà chỉ ở nhà mãi cũng chán. Cháu ông khẩn khoản nói:

- Chú ơi, cháu xin chú cố chỉ 1 lần lên nhà cháu trước khi chú mất xem cháu và vợ cháu ăn ở ra sao. Cháu có căn hộ mới, chú chưa thấy. Chú cố lên một chút nhé. Cháu tha thiết mời chú, thế nào chú cũng lên cháu đấy. Cháu rất nóng lòng chờ chú. Chú cố lên nhé.

- Thôi được, chú sẽ lên kẻo chết cũng không được biết nhà cháu sang trọng thế nào.

Ông chú đến nhà cháu với tâm trạng không vui, vì mình sắp chết mà chúng nó cũng không thèm đi thăm mình. Anh cháu tiếp đón ông vui vẻ như không có gì xẩy ra.

- Cháu vui vẻ nhỉ, chắc vui vì chú sắp chết chứ gì?

- Không phải, cháu vui vì được gặp chú. Mà cháu bận lắm, thật đấy. Cho nên cháu muốn nhờ chú lên đây giúp cháu luôn cho chú có việc đỡ buồn mà lại được việc cháu.

- Anh giỏi thật, lợi dụng cả sức của thằng sắp chết. Thôi được, anh đã có lời nhờ, tôi đến đây rồi cũng giúp anh.

Anh cháu mang 1 bao tải tỏi ra nhờ chú bóc giúp.

- Đây, chú giúp cháu bóc hết bao tải tỏi này, hết khoảng 1 tháng, còn 1 tháng chú về nhà chờ chết cũng được.

- Lại còn thế nữa. Anh bóc lột tôi đến hơi thở cuối cùng à?

- Không phải thế, cháu bận quá mà lại rất cần phải bóc hết bao tải tỏi này thật sạch. Chú cố giúp cháu đi, chú nhé. Cháu xin chú đấy. Cháu cần lắm.

Ông chú thấy anh cháu dỗ ngọt mà lại vật nài nên cũng nhận lời. Ngày hôm sau ông bắt đầu bóc tỏi, cứ mệt ông nằm nghỉ, chơi, xem TV. Thoải mái ông lại ngồi bóc tỏi. Anh cháu không biết sao mà cả vợ anh ta cũng biến từ sáng đến tối. Hai anh chị chuẩn bị thức ăn cả ngày cho ông và sáng ra là biến. Ông chú tức nhưng đã hứa thì cứ ngồi bóc tỏi cho anh cháu. Ông hứa bóc xong thì về.

Sau 35 ngày ông bóc xong cả bao tải tỏi to. Ông giao lại nhà cửa cho anh cháu và về.

- Chú về kiểm tra sức khoẻ rồi báo cho chúng cháu biết nhé. Chúng cháu chờ tin chú. Nhưng cháu nói thật, cháu thấy chú có vẻ khỏe ra, da mặt hồng hào, người nhanh nhẹn hơn hôm chú lên với cháu.

- Vâng! Làm việc cho anh cả tháng trời, không khoẻ mới lạ.

Ông chú nói kháy thế rồi về.

Mấy hôm sau ông điện cho anh cháu nói bệnh ông hầu như khỏi, các u tan biến đâu cả, chỉ còn rất ít vết u thôi. Người ta bảo chỉ cần uống ít thuốc nữa là khỏi. Tính mạng ông không còn bị đe dọa nữa.

Anh cháu cười và bảo:

Thì cháu chữa cho chú rồi đấy thôi. Nếu lúc đầu cháu nói là bóc tỏi để chữa chú có tin không, cho nên cháu phải làm thế.

- Thằng quỉ này. Thôi chú cám ơn cháu đã cứu chú.

Đó là câu chuyện có thật ở đài Nga tôi nghe lâu lắm rồi.

Hôm vừa qua tôi vô tình bật đài Nga lại thấy mất đoạn đầu nói về tác dụng của tỏi, nhưng chỉ nghe được đoạn cuối.

- Tỏi chữa được nhiều bệnh, trong đó đặc biệt có ung thư, nhưng ăn nó có mùi nặng lắm. Đi làm thật khó chịu khi gần người ta.

Họ bắt 3 giáo sư  bác sĩ làm người thực nghiệm cho  mấy sinh viên năm cuối để khắc phục mùi tỏi.

Khi 3 giáo sư bác sĩ ăn tỏi xong họ thu mùi lại và xịt vào những người ngồi nghe. Tất cả đều bịt mũi.

Các sinh viên cho các bác sĩ ăn kẹo cao su, uống chè, ăn rau cần tây, tất cả đều vô hiệu. Vì không phải tỏi chỉ có ở miệng mà nó ngấm vào nước tiểu, mồ hôi và đặc biệt nó ngấm vào phổi  rồi hơi ở phổi thở.

Cuối cùng họ cho ông bác sĩ chưa ăn những thứ trên uống một cốc sữa. Vậy là giải quyết xong vấn đề mùi.

Nhưng tôi lại mách qui vị, ở ta ai không ăn được tỏi thì ở các hiệu thuốc có bán viên tỏi sẵn, uống không mùi và nhẹ nhàng lắm.

Tôi đã uống được mấy tháng, cảm thấy tuyệt vời. Tuy vậy không phải hoàn toàn tuyệt vời đâu, uống được ít lâu tôi có cảm giác như có gì khó chịu, đau trong mắt, như vậy là tỏi nóng quá, nó làm tôi bị chảy máu mắt. Tôi đoán là do tỏi. Tôi bỏ không uống nữa, hiện tượng trên biến mất.

Hiện nay con gái tôi vẫn phải uống, không biết bác sĩ HXBa bảo uống bao nhiêu viên. Còn tôi chỉ mỗi ngày 1 viên.

Để phòng bệnh quí vị nào muốn uống cứ uống ngày 1 viên thôi, song thấy mắt khó chịu thì ngừng uống.

Cám ơn quí vị đã đọc và xin chào !



11 nhận xét:

  1. Có viên tỏi hả chi? Em thì chỉ uống rượu ngâm tỏi thôi! Thấy sảng khoái lắm! Cám ơn chioj về thông tin này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viên tỏi capsul, uống phòng bệnh và nhất là chống ung thư, có bán tại các hiệu thuốc. Cứ uống mõi ngày 1 viên, sau một thời gian thấy khó chịu thì ngừng tạm. Không đắt dễ uống, tiên lợi. Chúc anh thành công. Chào !

      Xóa
  2. Đọc chuyện chị gái kể thấy công dụng của củ tỏi thật tuyệt vời, em gái thì thường hay ăn tỏi khi xào rau muống chị gái ạ, còn thường em ít ăn lắm hì hì, vì tỏi nó có mùi hăng, nếu bảo em kiêng ăn ớt thì em khóc đấy, em ko ăn ớt nhiều nhưng đến bữa ăn phải có bát nước mắm ớt bỏ bên cạnh để hít hà (~_~)

    Chúc chị gái chiều thứ 6 an lành chị gái nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên uống viên tỏi phòng bệnh nhiệt đới, không có mùi gì đâu. Đừng để cảm mới uống, hay người ta goi là nước đến chân mới nhảy. Theo Nhật một ngày ăn phải có đủ 5 vị : mặn, ngọt, chua, cay , đaáng thì sức khỏe sẽ đảm bảo. Chúc em cuối tuần vui vẻ. Chào !

      Xóa
  3. Mình uống ngày 2 viên tỏi hàng chục năm nay rồi. Chỉ từ hôm gẫy chân không uống tỏi và tảo soắn nữa vì phải uống nhiều thứ thuốc quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sức khỏe yếu nên uống ngày 1 viên để có sức chống đỡ với bệnh nhiệt đới. Tất nhiên với TM nói thê là thừa, nhưng cứ nhắc kẻo quên. Đi viếng bác Văn hôm 8/10 về đêm lại lăn quay ra, chẳng dám gọi con, vì nó kiêng. Bây giò vẫn nặng nề lắm. Chào !

      Xóa
  4. O ben nay con cung thay nguoi ta ban vien toi nhieu lam, nhung chua vao gio uong thu. Me co muon con gui ve cho me va Ly khong ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi về VN viên tỏilaf chở củi về rừng.

      Xóa
  5. O ben nay con cung thay nguoi ta ban vien toi nhieu lam, nhung chua vao gio uong thu. Me co muon con gui ve cho me va Ly khong ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu được Lan mua cho Chí Èo Chon và thẳng Ti uống, tốt lẳm, chẳng mùi gì. Còn gửi về VN là chở củi về rừng. Mõi ngay chỉ uống 1 viên thì nhiều loại ốm, cảm cúm sẽ Vái
      không dám tới. Lan cũng nên uống xem có đỡ dị ứng không. Uống ngày/viên không có hại gì. BS HXBa bắt Ly uống.

      Xóa