Du lịch Miền Trung 2012

HỌP MẶT THIỀU SINH QUÂN CỤC TỔ CHỨC TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ NĂM 1951-1953.(14/12/2014)



Năm nay họp mặt thiếu sinh quân nhân dịp ngày thành lập quân đội nhân dân VN khác với mọi năm là các đơn vị tổ chức riêng chứ không tổ chức toàn quốc như mọi năm. Chính vì thế nên số người tham dự giảm đi hơn một nửa.

Không khí thì có vẻ buồn hơn, nhưng tình càm có vẻ nồng thắm hơn, vì hầu như các thành viên đều quen nhau hơn 60 năm gặp lại. Gặp nhau tay bắt, mặt mừng, tíu tít như ngày nào còn là TSQ, mặc dù đã trên , dưới 70 cả.

Số người họp mặt chỉ khoảng 70 người, dù trước đây TSQ 1951-1953 tất cả khoảng trên 2000 người.

Tôi chỉ cảm thấy văng vắng, chứ tuyệt nhiên không buồn. Văng vắng vì quen như trước đây toàn quốc thì từ Nam ra Bắc, từ miền núi đến đồng bằng đổ về họp, còn nay hầu hết chỉ có ở Hà nội thôi. Số người họp ngày càng ít đi do nhiều lý do, nhưng lý do buồn nhất là một số bạn đã rời xa ta mãi mãi. Mong rằng các bạn nơi vĩnh hằng biết chúng tôi luôn luôn nhớ đến các bạn, nhất là những bạn đã ngã xuống trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc thân yêu của chúng ta. Xin dâng 1 nén tâm hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các bạn, chúng tôi vô cùng biết ơn các bạn và chúc các bạn mau chóng siêu thoát.

Tôi chỉ viết ngắn thế thôi và đăng 1 số ảnh cuộc gặp mặt, còn bạn Hà Đăng Tín đã có ảnh và video cụ thể đăng trong FB và blog của bạn ấy rất đẹp.

Hôm nay 22/12/2014, đúng ngày thành lập QDNDVN, chúc tất cả các bạn và các đồng chí bộ đội Cụ Hồ trên toàn quốc mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và luôn giữ dược phẩm chất  ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ trong bất kỳ tình huống nào! Xin cám ơn tất cả nhưng ai đã đọc bài này !

Xin kính chào !

4 nhận xét:

  1. Chị gái của em cứ trẻ trung mãi thế chị gái nhé ! Những cuộc gặp mặt như thế này đối với các chị thật hiếm và rất quý báu, em gái mong tình cảm của các anh các chị cứ bền chặt mãi như thủa còn trẻ đi học với nhau chị gái nhé !

    Trong em hôm nay lạnh lắm chắc ngoài chị lạnh hơn nhiều, giữ gìn sức khỏe chị gái nha ! Chúc chị tuần mới đón giáng sinh ấm áp bình yên (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BD đã ghé thăm. Mỗi lần gặp nhau là 1 lần vui vẻ, trút được mọi nỗi buồn hàng ngay, bên nhau nhắc lại chuyện còn bé như chưa bao giờ lớn, quên hết mọi sự đời, thật vui BD ạ. Ngoài này cũng rét như trong ấy, đêm 9-10 độ, ngày 20-21 độ, chênh lệch nhiều nên cũng mệt mỏi. Chúc BD cả tuần vui, khỏe, thực hiện được mọi dự định trong tuần. Chào !

      Xóa
  2. Giữa mùa đông giá lạnh,được gặp bạn cũ thật ấm áp.Tuấn Nga hãy luôn khỏe mạnh không vắng mặt trong các cuộc tụ hội bạn bè nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ rồi MG ạ. Xin lỗi vì lâu nay cứ thấy Teresa nên kg xác định được là ai. Cám ơn MG đã ghé thăm nhé. Chào !

      Xóa