Du lịch Miền Trung 2012

ĐI CHÙA PHỔ CHIẾU HẢI PHÒNG.

Ngày 10 tháng Giêng nữ K5 Lưsơn - Quếlâm  tổ chức đi chùa ở Hải phòng. Nghe TM gọi điện báo, tôi không ngần ngại mà phấn khởi theo ngay, vì tính tôi vui đâu, chầu đấy. Sáng ra tôi phải đến nhà TM gửi xe và đi cùng TM để khỏi lạc.
Đến chùa Phổ Chiếu Hải phòng thượng tọa Thích Thanh Giác đã đón mấy chị em chúng tôi ở đó. Chúng tôi có 18 người toàn phụ nữ nên đi xe chỉ thấy bàn về nấu các món ăn ngày tết. Chị nào cũng nói thức ăn để đầy tủ lạnh, con cháu về ăn mãi mà vẫn chưa hết...Bàn nhau suốt dọc đường mà tôi có cảm giác vẫn còn chưa hết.
Đến nơi thì gần nhà, xa ngõ vì đường cái cách chùa không xa, nhưng ngược đường nên lái xe phải lái vòng quanh bờ hồ xa hơn mấy cây số mới tới, mặc dù chị người Hải phòng nói Thầy bảo cứ rẽ thẳng vào, nhưng đường bé lỡ ra  2 CON DÊ thì không biết tránh nhau thế nào và lái xe cũng chấp hành luật giao thông không đi ngược chiều.
Chùa thanh tịnh và đẹp tuyệt. Ở đây đặc biệt có loại cau mà tôi chưa bao giờ thấy, đẹp lắm.
Thầy tiếp chúng tôi và đưa đến Tam Bảo để giải hạn cho chúng tôi. Thế là từ HN chúng tôi xuống tận HP để giải hạn.
Chương trình tham quan các ĐỀN, nghe hát cửa đình đều đã kín sau bữa cơn chay buổi trưa. Lần đầu tiên tôi ăn cơm chay ở chùa. Mọi món ăn không có gì đặc biệt đều là từ thực vật, chủ yếu là đậu tương. Tôi đặc biệt thấy bánh chưng là ngon nhất. Bánh chưng gạo nếp ngâm lá riềng, nấu rất rền lại xanh, thơm ngon đặc biệt. Lẩu chay thì nhiều loại đậu, quả gì không xác định, vị ngọt tôi không thích. Tôi phải nếm tất cả các món để biết. Đây là lần đầu tiên ăn cơm chay, vì ở HN cứ lễ xong khi ăn là tôi CHUỒN.
Ăn trưa xong thầy còn bố trí cho nghỉ trưa, chiều mới đi tiếp. Trước khi đi thầy còn phát lộc cho mọi người, lộc có cả quyền sách CHUYỆN LẠ NÚI PHỔ ĐÀ. Thầy bố trí cho nghỉ trưa để lấy sức chiều đi. Sau khi nghỉ trưa đi lĩnh lộc xong thì có chuyện TẦY ĐÌNH là cụ ÁNH mất giầy. Chả là lên tầng trên nghỉ trưa, mọi người bỏ giầy ở dưới, khi xuống đến nơi mọi người đi giầy thì cụ ÁNH không tìm thấy giầy của mình, mọi người NHÁO NHÁC đi tìm, hỏi nhau loạn xạ. Cuối cùng cũng thấy đôi giầy nằm ngay ở phòng nghỉ. Hóa ra người ta bỏ giầy ở dưới thì cụ ÁNH đi luôn lên phòng. Khi mọi người xuống đi giầy thì không thấy giầy của cụ ÁNH đâu.
 Cả đoàn còn được thầy đưa ra đền nghe hát cửa đình. Cái món này tôi không thích, vì nó giống như ngày xưa ở HN nghe hát cô đầu mà anh tôi (ông anh năm nay 97 tuổi mà hôm mồng 3 tết tôi đi thăm ) hay đi buổi tối và gọi là TÒM CHÁT.
Sau đó đi các đền ở mỏ đá Tràng Kênh Thủy nguyên. Nơi đây 50 năm về trước tôi đã thục tập khi còn là sinh viên trường Bách khoa chỉ là các núi đá vôi, họ khai thác đá cung cấp cho nhà máy xi măng Hải phòng. Bây giờ nó mới khác làm sao. Các đền thờ của Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền và Lê Đại Hành. Đồ sộ, hoành tráng lắm.
Chiều về đã muộn, vậy mà thầy còn định cho ăn bữa tối nữa mới cho về.
Một ngày đi nhiều nơi, tuy mệt nhưng ai cũng vui vẻ, hài lòng và mong ban tổ chức thường xuyên tổ chức đi đây, đi đó để biết thêm đất nước. Ban tổ chức cũng vui vẻ và hài lòng về mọi lời khen của cả đòan và nhất trí với nguyện vọng của bạn bè muốn được thường xuyên đi chơi. Nữ Hiếu vui vẻ và hài lòng vì mấy lần gần đây đã tổ chức được các cuộc gặp gỡ và đi tham quan nói:
- Vừa qua nhiều bạn vui và hài lòng hưởng ứng những cuộc đi chơi, họp mặt của chúng ta.Tôi tuyên bố những cuộc họp mặt và đi chơi vừa qua cả VH cũng rất vui và mê về nước rồi. Chắc sẽ về tiếp. Cho nên sắp tới sẽ tích cực phát huy.
Còn TN là dân  NGOẠI LAI phải sắm lễ thật to để ra mắt đấy.
- Ấy, ấy đừng nói thế, TN tham gia từ lâu rồi, có TM làm chứng, từ ngày đi Đường Lâm, hồ Tiên sa mà các bạn gái đã biến thành tiên cả rồi cơ. TM đã tài trợ cho TN đi rồi. Có tất cả mọi người ngồi đây chứng giám cho.  Vi thế TN không phải làm lễ ra mắt nhé. Hơn nữa con gái TN nói :" Người ta tham nhũng các quan trên, xem ra với mẹ thì toàn các quan trên tham nhũng QUAN DƯỚI như mẹ thôi ". Vậy thì tội gì TN phải làm lễ ra mắt nhỉ. Thế là TN lủi được 1 cái lễ ra mắt THẬT TO.
Trước khi về mọi người còn phân công ai đi với ai, nghĩa là Bích Ngân phụ trách Ngọc Trâm, Thanh Mai phụ trách Tuấn Nga cho về đến CHỐN kẻo lạc.
Chuyến đi thật mĩ mãn về tất cả mọi mặt. Mọi người vui vẻ chia tay nhau từng đoạn, từng đoạn đường ở HN, nghĩa là gần nhà ai thì chú lái xe đỗ và thả xuống đấy.
Cám ơn các bạn gái k5 LS-QL đã tổ chức ngày đi Đình, Chùa xa mà đẹp thế này. Tôi dặn các bạn :" Nhớ đi đâu thì ỚI tôi 1 tiếng, tôi hưởng ứng bám càng ngay. Tôi và TM là những người gần như cuối cùng xuống xe.
Xin kính chào !

1. Chị tính nó thế rồi, không sửa được Song Thu ạ. Chào !

2. Chúc mừng bạn TN và các bạn nữ K5 sau Tết đã có cuộc du ngoạn chùa vui và nhiều ý nghĩa. Hy vọng các bạn đã được giải hạn ở chùa thì trong năm Ất mùi này sẽ khoẻ mạnh, có nhiều niềm vui và may mắn. Mọi sự sẽ tốt đẹp như ý!

1. Cám ơn VH đã về thăm. Hy vong năm nay nhờ được thượng tọa giải hạn sẽ được nhiều may mắn, khỏe mạnh và con gái sẽ gặp thầy, gặp thuốc tiêu tan bệnh tật. Chúc anh và gia đình gặp nhiều may mắn, bình an vô sự..Chào !

3. Di chơi thật vui vẻ và nhiều ý nghĩa. Ngày đầu xuân lại được đi chùa, được Thầy giải hạn cho từng người và cả gia đình. Ở Hà Nội con tôi phải đi xếp hàng, ghi tên rất lâu và mất nhiều tiền mới được giải hạn.
    Cám ơn bạn Nữ Hiếu đã tổ chức chuyến đi rất chu đáo. Đặc biệt cám ơn bạn Tuyết Minh. Tuyết Minh nhiều năm công tác ở Hải Phòng, không biết cụ sống thế nào mà được các Sư Thầy chủ trì các chùa đối xử thân thiết và tôn trọng đến thế. Các bạn bè và đệ tử của cụ cũng đi theo và hết sức giúp đỡ đoàn,.
    Người ta hay nói : Sống tốt để tích phúc cho con cái sau này. Chúng tôi là bạn bè thôi mà đã được hưởng phúc lộc của cụ bây giờ rồi.
    Ban tổ chức rất tâm lý cho nên tuy về đã muộn vẫn ghé nhà hàng 559 ở Hải Dương để chúng tôi được rinh về nhà bao nhiêu là quà nữa.
    Tôi gị đau chân lắm nhưng vẫn cố theo mọi người. Đi đâu Tuyết Minh cũng phải dìu, lên xe thì người trên kéo người dưới đẩy/ Rất cám ơn mọi người.

1. Cám ơn Nguyệt Ánh đã đọc và bổ sung thêm nhều cho bài thêm sung túc. Lẽ ra NA phải bổ sung thêm cái khoản CỤ NGUYỆT ÁNH MẤT GIẦY mới phải ! Chào !

4. Trả lời
    1. TM ơi, tuy đầy đủ, nhưng còn thiếu nhiều chi tiết hay mà lười không muốn viết. Thôi lúc nào có dịp lại MÓC ra vậy. Nguyệt Ánh cũng đã bổ sung thêm nhiều rồi. Chào !

5. Khi nào các chị đi tiếp ới em 1 tiếng em hưởng ứng ngay, em cũng nói theo chị Tuấn Nga như thế cho khỏi đậu phụng đường (~_~)

Chúc chị và bạn bè có những chuyến du xuân thật vui vẻ thân tình cho đời mãi tươi chị gái nhé !

1. Chào BD. Mấy chị em ở HN mới ỚI nhau được chứ BD xa thế thì ới sao được. Thôi, đành để khi nào BD ra HN thì nhờ BLL tổ chức riêng vậy. Lúc đó mới OAI chứ. Chào !

6. Tuấn Nga trông mảnh mai như thế nhưng vẫ dẻo chân đấy chứ .

7. Phải rèn luyện thôi MG ạ. Hàng ngày TN vẫn đi bộ và tập đi nhanh chứ kg đi lững thững như nhiều người, đi nhanh, mệt nghỉ rồi nó quen. Anh ruột TN bây giờ vẫn nói :" Em đi đẹp và nhanh như thanh niên !" Trước đây anh mình khen đi như con gái, nay lại nói đi nhanh như THANH NIÊN, tăng 1 bậc đấy ! MG cũng nên đi nhiều nhé ! Chào !

8. Chúc chị gái của em
    Nhân ngày phụ nữ ngập tràn niềm vui (~_~)

9. Cám ơn BD , chị cũng chúc em như thế ! Vui, khỏe BD nhé ! Chào !