Du lịch Miền Trung 2012

NGÂM CHÂN NƯỚC KHOÁNG Ở THANH THỦY - PHÚ THỌ.



Trong đoàn đi tắm nước khoáng lần này có 11 người thì chỉ duy nhất một mình tôi chưa đến nơi này. Nơi đây cách trung tâm HN khoảng 90km. Khi đi tôi cứ tưởng lên ĐỀN HÙNG, vùng núi non, ai ngờ đến nơi tôi chả thấy núi non hùng vĩ đâu mà thấy cảnh  ĐỒNG KHÔNG, MÔNG QUANH thế này. Ba mươi năm nay tôi mới lại được chiêm ngưỡng cảnh nhà quê yên bình đến thế. Ô tô vừa đỗ tôi thốt lên:
- Ôi, đẹp quá ! Thích quá ! Tuyệt vời ! Yên tĩnh thế !
- Thích à ? Đẹp hả ?  Thích quá thì tốt rồi. Tưởng không thích chứ ! - Thanh Mai liền đáp.
Tôi được phân công vào phòng 2 người cùng TM.
Nhận phòng, thu xếp xong, TM rủ tôi đi xem quang cảnh quanh khách sạn AN BÌNH. Khách sạn tên nó là An Bình có khác, nó thật sự an bình và rộng rãi, phóng khoáng quá. Không khí nhẹ nhàng hẳn so với HN, nó trong lành đến nỗi mọi mệt nhọc trên đường đi tiêu tan trong giây phút.
Lâu lắm rồi tôi mới được nghỉ thảnh thơi 4 ngày, 3 đêm như thế này. Tiếc nước khoáng ngoài bể bơi nóng, trong, rộng, mặc dù trong phòng cũng có thể ngâm nước khoáng trong bồn cũng thế, nhưng tôi vẫn theo mọi người ra ngâm chân ngày 2 lần để vui vẻ, chuyện trò, tăng thêm năng lượng , bồi bổ cho sức khỏe hiếm có ở HN.
Đặc biệt nơi đây xa chợ, hàng quán chả có gì, nên các cụ bà tha hồ mà nằm tán đủ truyện trên đời sau khi tắm, chờ đến giờ đi MĂM. Ăn ở đây THỪA chất, nhưng nấu không ngon lắm. Họ cho ăn đủ các loại thịt: bò, bê, dê núi, gà đồi, vịt, lơn mán, lợn cắp nách, các loại cá. Bữa cuối cùng tôi gọi các bạn đi ăn, vì đủ loại rồi nên mấy cụ nói đùa:
- Không biết bữa cuối cùng họ cho ta ăn gì đây ?
- Thì ăn thịt VOI chứ còn thịt gì ! Ăn đủ thứ rồi còn đòi gì nữa !_ Tôi buột mồm nói đùa.
- Mày giỏi tiếng Nga thử nói con voi tiếng Nga là gì? - Bạn BN nói ngay.
Chết rồi, mình lại bị mấy mẹ biết tiếng Nga XỎ rồi 
- Thì tiếng nga là слон, chứ còn gì.
- Thế mày phát âm theo tiếng Nga thật đúng xem sao!
- Tôi thua rồi, lạy các bà tha cho iem, tiếng Nga iem kém chứ không giỏi đâu.
- Nếu mày kém tiếng Nga thì hôm nay chúng tao xuống ăn thịt VOI, còn cho mày ăn thịt cái VÒI.
Mọi người phá lên cười, tôi vẫn chưa hiểu và trả lời:
- Thì thịt gì ngon mời các chị ăn hết, còn phần em cái tồi nhất có sao đâu.
Bọn họ nhìn nhau cười toàng lên nói:
- TN nói thế, chúng mình cứ ăn thịt, phần nó cái vòi.- Họ lai cười như nắc nẻ.
Lúc này cái đầu ngu si, mù chữ ( mặc dù đã được qua 1 lớp huấn luyện 3 ngày trên đường  DU NGOẠN MIỀN TRUNG) mới chợt hiểu ra. Đành đáp :
- Thôi, iem xin các chị, iem thua rồi, iem hàng thật rồi, vì iem chưa bao giờ được học tiếng VN cẩn thận, qui củ như các chị.
Đi tắm nước khoáng 4 ngày, 3 đêm thật là tuyệt. Sức khỏe tăng lên, ai cũng vui vẻ, hài lòng trở về HN. Riêng tôi cám ơn chị Minh Gương, chị Thanh Mai đã rủ và cho tôi đi theo nên về tôi khỏe hẳn so với trước đây.
Xin cám ơn tất cả những ai đã đọc bài này.
Xin kính chào!













5 nhận xét:

  1. Nghe TM nói TN huyết áp rất cao,G lo suốt chuyến đi.Trở về HN vui vẻ,an toàn ,thế là thở phào nhẹ nhõm.

    Trả lờiXóa
  2. Khổ thân MG quá, vậy từ nay thôi kg dám tham gia đi chơi vói nhóm MG nữa kẻo MG phải lo cho TN hại sức khỏe. Một lần nữa cám ơn MG. Chào !

    Trả lờiXóa
  3. Chuyến này đi TN đã thu hoạch được một túi xoài rụng to tướng và còn mua được một con gà ta ngon lành, thế là đã hơn hẳn mình rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Con gà chiều nay chúng nó về mới nấu theo ý chúng. Còn quoéo rụng thì đang thí nghiệm muối như muối trám trắng rồi phơi khô xem sao. Thành công có khi được chứng nhận là bác học muối soài rụng cũng nên. Kh đố TM đừng XIN THỬ nhé. Còn hôm nay nó đắng lắm. Máy chán cực, đăng lần thứ 3 rồi, không được thì thôi. Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết bạn rất hay:

    Chúng tôi là đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượng như:

    đệm sưởi

    lều xông hơi

    xông hơi hồng ngoại


    Trả lờiXóa