Du lịch Miền Trung 2012

CÁM ƠN CHUYẾN TẦU VỂ TUỔI THƠ .

Tham gia chuyến tầu về tuổi thơ, tôi chỉ có mục đích để tuổi già có VIỆC làm. Việc của mình là phải đọc, phải viết, phải suy nghĩ... Nghĩa là để cho cái đầu mình phải liên tục suy nghĩ những gì đã và đang xẩy ra, phải viết để luyện tay, phải để cho thế hệ con, cháu mình biết về những gì chúng ta đã trải qua và những suy nghĩ của họ bằng tuổi các cháu bây giờ. Cũng chính vì thế mà tôi tham gia nhiệt tình. Cho nên các cháu phát động viết về MƠ ƯỚC CỦA MÌNH tôi tham gia ngay. Tham gia chỉ với những ý nghĩa trên, nên tôi không quan tâm đến  GIẢI.

Được biết mình có tên trong lễ trao giải, tôi cũng sẵn sàng đi ngay. Tất nhiên đi cho vui, đi để biết và gặp những người biết tên trên chuyến tầu, nhưng chưa biết mặt...

Đến nơi hẹn người không đông, địa điểm khiêm tốn, nhưng toàn những gương mặt vui tươi, kèm theo những nụ cười trên môi làm không khí trở nên ấm cúng và có phần long trọng hơn khi số người dự đã đầy đủ. 

Lễ trao giải có lời phát biểu long trọng của trưởng ban giám khảo TÔ TUẤN . Mọi thủ tục cũng đầy đủ như mọi cuộc trao giải khác.

Thật lòng khi biết mình được GIẢI VÀNG làm tôi ngỡ ngàng, nên tôi xin phát biểu:


- Tôi xin phép BGK và các bạn cho tôi có mấy lời !
- Xin mời cô phát biểu. - Tôi không nhớ có phải Tô Tuấn nói hay ai đó. Nhưng tôi đáp ngay:
- Xin cám ơn tất cả các bạn có mặt tại đây, xin cám ơn BGK đã ưu ái với tôi và cho tôi được nhận  GIẢI VÀNG :
- Chúng cháu xin cái chính ngay với cô là không phải  ƯU ÁI với cô mà đây là đúng thực chất và rất công tâm, mong cô hiểu cho BGK rất công tâm !
- Thế thì tôi lại vô cùng cám ơn BGK và tất cả các bạn. Tôi rất biết ơn các bạn đã cho tôi mở lòng những mơ ước của chúng tôi thời đó. Đây là mơ ước của chúng tôi - một thời đất nước còn khó khăn...Sáng nay tôi mới biết hầu như không ai biết  ( kể cả BGK và các thành viên trên tầu ) tôi là mẹ của trưởng tầu Lưu Lan Lê. Nên không có sự ƯU ÁI như tôi nghĩ...May quá !

  


Nhận giải xong chúng tôi còn trao đổi thêm nhiều điều mà không thể viết ra. Mong quí vị thông cảm có những điều dài không giấy bút nào tả nổi và cũng có những điều do nhiều lý do không thể và không tiện viết...

Bắt đầu vào lúc 19 h  và kết thúc lúc  21.30 h,  2 cô cháu tôi (Lưu Hoàng Hải) ra về. Tôi muốn về để BGK và những bạn khác trao đổi và chuyện trò thêm, nếu có mình chắc không tiện...


Viết sơ để các bạn, các quí vị gần xa thời gian qua quan tâm đến những bài viết của tôi, hơn nữa cũng để quí vị biết việc của CHUYỀN TẦU VỀ TUỔI THƠ đã cho tôi những gì...

Xin cám ơn quí vị đã đọc và góp ý.

Xin kính chào !

7 nhận xét:

  1. Vì chị xứng đáng mà...Chúc mừng chị!

    Trả lờiXóa
  2. Lưu Lan mắc váy xanh phải không chị?

    Trả lờiXóa
  3. Đó là TÚ LAN, Lưu Lan kg về. Chị mờ mắt, khó viết. Cám ưn em.Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Bạn rất xứng đáng với giải thưởng này ! Xin nhiệt liệt chúc mừng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Quang Trung đã quá khen. Thật lòng khi viết TN chỉ có ý định tham gia cho vui chứ không nghĩ đến giải, nên được giải VÀNG do công tâm của BGK cũng vui ! Chào !

      Xóa