Du lịch Miền Trung 2012

NƠI PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG HÓA THÂN.

Được biết Trân (vợ anh Mai Đức Tâm) đăng ký cho các bạn gái lớp K5 LS-QL đi chùa Ngọa Vân, tôi đăng ký đi ngay, bởi đây là dịp hiếm có. 

Chùa Ngọa Vân - nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông hóa thân ở tít trên cao, gần trời, quá xa đất. Cáp treo mới được khánh thành cuối tháng 2- 2016 nên chưa nhiều đoàn đến đây. 

Tôi đặc biệt ước ao được đến đây từ khi biết , nhưng đường đi khó khăn, mọi điều liện cảm thấy quá khó nên chi dám ước, chứ không dám nghĩ có ngày được đặt chân đến nơi này...


Trước đây đi Yên tử 3 lần, không thấy hồi hộp như lần này, vì lúc ấy tuy Yên Tử hoang sơ, trèo đèo, lội suối còn được, nhưng lúc đó đã xa rồi, còn bây giờ...không hiểu có thể đi đến tận nơi Phật hóa thân hay không, mặc dù đã được nghe thông báo có cáp...Song tôi vẫn quyết tâm đi, có vất vả, khó khăn thì mới toại nguyện...

6,30 h xuất phát, đoàn hơn 40 người đủ cả già, trẻ, gái, trai...ai cũng lộ rõ vẻ vui mừng được tham gia chuyến đi này...Chặng đường dài từ HN đến Đông Triều Quảng Ninh mọi người đều khỏe, vui như tết.

Trước khí đến chùa Ngọa Vân đoàn còn tổ chức cho đi chùa Ba Vàng, sau đó nghỉ ăn trưa để lấy sức leo lên chùa Ngọa Vân.

Đoàn trưởng làm mọi thủ tục lên cáp treo cho mọi người xong, cùng nhau lên núi. Tôi cứ tưởng cáp đưa đến nơi, ai ngờ sau nơi cáp treo thả mình xuống còn phải đi khoảng 400 bậc thang cao đến 40cm  bằng đá mới làm nữa. Từ đây đúng là đoàn người mới gọi là  HÀNH HƯƠNG đến cõi PHẬT... Người 2 chân, người 3 chân cứ từ từ mà bước, mà leo...Lúc đầu còn gần nhau, sau người cứ xa dần, xa dần, rồi chỉ vài ba người một tốp, động viên nhau  CỐ LÊN...Cuối cùng thì cũng đạt đến đích...Thật lòng đến đích thì vui vô kể, nhưng nói không ngoa - mắt, mũi, tai, mồn thi nhau thở. Mọi người nói với nhau :
- Cao thế này mà sao Phật Hoàng Trần Nhân Tông đi bộ từ bên núi Yên Tử, nơi ngài chính thức xuất gia, tu hành khổ hạnh, sang đây để hóa thân, nhập niết bàn - hóa Phật... Bây giờ mình đi ô tô, lại còn được hơn nửa đường cáp treo mà vất vả thế này,  Phật Hoàng hồi ấy làm vua đi bộ, chả biết vất vả đến đâu...Bình dân quá !!!

Ôi, kinh đô của đất Phật sao mà cao đến thế, xa đến thế. Đây là nơi tận cùng của VN, có cột mốc cắm cờ giữa ta và TQ.
Sau khi đi đến nơi quay xuống cũng sợ chẳng may trượt chân có thể xuống vực thẳm...Mọi người bảo nhau đi cẩn thận bên sườn núi...

Thế là toại nguyện, hành hương về đất Phật vẹn toàn, mĩ màn...Mệt thì có mệt, nhưng ai cũng vui, còn hẹn nhau, nếu sang năm có điều kiện lại đi.

Hình như núi Yên Tử và nơi đây có sức hút lạ thường, nên chả ai nói là đi đến đây mệt. Khi quay về vẫn lưu luyến, hẹn sang năm đi nữa... 

Ai chưa có điều kiện đi, hãy cố đi một lần để biết đâu là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông hóa thân thành Phật. Những người VN đi theo đạo phật thì đây là kinh đô Phật giáo Trúc Lâm, thiêng liêng nhất VN được 1 lần đến cũng toại nguyện cả đời tu nhân, tích đức rồi...Dưới đây là một số hình ảnh chùa mà tôi chụp được, quí vị chiêm ngưỡng nhé. 










Xin cám ơn quí vị đã đọc và chia sẻ.
Xin kính chào !

2 nhận xét:

  1. Các chị đã đến được cõi phật rồi...sang năm em cũng phải đi thôi...
    Bài viết của chị thật súc tích và hấp dẫn chị ạ!

    Trả lờiXóa