Du lịch Miền Trung 2012

NƯỚC KHOÁNG THANH THỦY.

-...Này có đi tắm nước khoáng thanh thủy không ?
- Có. Đi mấy ngày, mấy đêm ? Nộp bao nhiêu, hả Thanh Mai ?


- Đi 3 ngày, 4 đêm. Anh Nghịnh chồng Minh Gương tổ chức. Mà đã là anh Nghinh tổ chức thì đừng có hỏi tiền. Mình chả bao giờ hỏi cả, Anh ấy đã tổ chức thì không còn nơi nào rẻ hơn. Đi nhé, để còn đăng ký.

- Tất nhiên đi rồi. Hỏi tiền để mang theo thôi, ngại mang nhiều không cần thiết, lại mang về.
- Nhớ 14/12/2016 đấy. Sẽ báo lại sau, nếu có gì thay đổi.

... Đến hẹn lại lên. Khổ nỗi ngày hẹn họ lại báo gió mùa đông bắc, vậy là cụ nào sợ rét thì HỐT tụt lại ở nhà.

Ngày 14/12 trời đẹp, khô ráo, quang đãng, sáng sủa, Mọi người đi trên ô tô đều thích thú, phấn khởi và tiếc cho ai đã đăng ký rồi mà sợ rét tụt vào trong chăn tại HN.

Vẫn như những lần trước trừ thứ 7 và chủ nhật thì chỉ có nhóm các cụ LS-QL thôi, nghĩa là chỉ có 11 người ( 3 đôi cụ và 3 bà, 2 ông độc thân ). Cả khu nhà nghỉ tắm nước khóang rộng lớn chỉ có 11 cụ, tha hồ LƯỢN và vùng vẫy giữa 2 bể nước khóang nóng RỘNG mênh mông, nước nóng đến mức không cẩn thận thì thành CHÍN, ít ra cũng TÁI. Mà tái, chín  này thì không biết vứt đi đâu.

Thường 2 bể nước chỉ có vài ba cụ tắm, còn các cụ khác đi đến đây chỉ để TẮM , NGÂM NƯỚC KHOÁNG TRONG BỒN  họ bơm cho từng phòng chứ không dám xuống bể bơi, sợ từ nhà đến bể bơi qua 200m sân bị gió lạnh.

Nước trong xanh, sạch,  ấm thế nhìn mà tiếc cho các cụ đã đến đây còn tù túng trong bồn... Chiều tối họ lại thay bể, sáng ra bơm nước mới...

Đến nơi đây ngâm nước khóang, bơi lội chữa bệnh, ngày 3 bữa cơm. Bữa nào cũng 5 - 6 món đủ thịt gà , ngan, lợn, bò, cá, lươn, tôm, cua, trạch, ếch, rau tươi vừa hái ở vườn về...Ăn no  rồi lượn quanh, tắm nước khoáng 2 lần / ngày, ngoài ra tự do.

Đang ở nhà làm u già trông cháu cho con, các cụ đến đây thấy rảnh rỗi quá, tụ tập tán chuyện cho vui, cũng có cụ còn chơi game nữa đấy. Ở đây nhà nghỉ hầu từng tí, các cụ ngồi quây quần quanh ấm chè mạn ôn lại cái thời LS-QL, rồi những năm đại học, công tác, chiến tranh, phấn đấu, tập thể dục, rèn luyện thân thể, bấm huyệt, khí công, đập, vỗ, giảm béo, kéo tai, kéo mũi, vỗ tay, kết luận mọi rèn luyện hầu như vô hiệu, chỉ tập cho vui là chính, ôn nghèo, kể khổ cho nhau nghe... Đủ thứ chuyện trên đời, cũng không quên  KHOE  ngày nay, các con trưởng thành, các cháu nghịch, chúng đẹp như những thiên thần... thế mới có dịp TÌM HIỀU NHAU kỹ hơn.

Quanh quẩn mới có 6 lần tắm mà đã hết 4 ngày, tiếc, nhưng không thể ở thêm, các cụ làm u già lại còn nhớ các cháu... VỀ THÔI ! Thanh toán tiền 4 ngày, 3 đêm + tiền thuê ô tô mọi người  GIẬT MÌNH, ĐẮT  quá,  hết NHỮNG  1 triệu 300 ngàn đồng, chặng nghỉ ở Ba Vi còn được chiêu đãi kem caranen và sữa chua bo vang nữa.  Các cụ còn nhiều tiền quá thì mua đủ thứ, đặc biệt có dồi đà điểu, thịt bo vang...sữa chua dê, BO VANG BA VI mỗi cụ làm mấy hộp, bánh tẻ đặc sản nóng bỏng tay ( vừa lấy trong lò hấp ra không, nói phét nhé) mấy chục chiếc, khuân vác lặc lè lên xe về HN.

Thật là một chuyến đi đáng nhớ để đời, ai không đi chắc phải tiếc mất ăn, ất ngủ dài lâu. Thôi đành để lại lần sau nhé. 

Sơ sơ chuyến đi là thế. Ảnh để cho các nhiếp ảnh gia đăng sau, xin lỗi quí vi. Xin cám ơn quí vị đã đọc và góp ý.


Xin kính chào.
   

3 nhận xét:

  1. Em cũng đến đây rồi, nhưng sáng đi, tối về thôi. Cũng chả biết quanh đấy có chỗ nào đi chơi được ko. Hồi ấy thịt lợn mán rẻ và ngon lắm chị ạ, nhưng mỗi mình em lang thang mua được 2 kg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tắm nước khoáng ở đây thích lắm. Hai bể nước to chỉ mấy người tắm, một bên nóng vừa, một bên rất nóng. Ngày tắm 2 lần, máu lưu thông nhẹ cả người. Ai không thích tắm bể thì tắm bồn ở phòng, chi đi mấy lần nên bây giờ MÊ lắm. Chào !

      Xóa
  2. Mình cũng thích tắm suối, hi vọng sẽ 1 lần được đến đây

    Trả lờiXóa