Du lịch Miền Trung 2012

ĐOAN ĐÃ HỒI HƯƠNG.


Nhận được tin Thịnh báo 15/8 Đoan mời chúng mình đến nhà. Tôi vội hỏi :

 - Thinh ơi, Đoan hồi hương từ Ănglê  về rồi à ?

- Về rồi.

- Về bao giờ ?

-Không biết, chỉ thấy Đoan nhờ báo hộ cho lớp mình Đoan mời ngày 15/8 thôi. Cố đi gặp nhau nhé.

- Cố nhưng chưa chắc, không hứa đâu nhé.

- Sao vậy ? Không đi được, vì đau khắp các cơ quan, đoàn thể, không dậy được.

- Thôi cứ cố. Tôi sẽ đến nhà đèo đi. Tôi đón nhé.

-Thế cũng được, nhưng phiền Thịnh quá.

- Phiền gì mà phiền, cố đi nhé.

- Được bao nhiêu người rồi ? Nếu Thịnh đã nhiệt tình đón thì tôi sẽ uống thuốc giảm đau, cố đi.

- Chẳng biết được bao nhiêu người, nhưng báo hết rồi. Sẽ liên hệ giờ đón sau, cố đi nhé.

- Cám ơn nhiều. Sẽ liên hệ sau. Chào !

- Chào nhé, hẹn đón ngày 15/8 !

Đúng hẹn Thịnh đón tôi đến nhà Đoan. Trừ Quỳnh không biết lý do, còn Nhường trước lúc tôi lên xe thì nhận được điện :


- Chị à, em không đi được rồi. Vừa bị vỡ kính, chẳng nhìn thấy gì, em không đi được, chị báo giúp em nhé.

- Cứ đi đi, đến nơi tôi cho kính khác, đi gặp nhau vì lâu quá rồi chúng ta chưa gặp.

- Thôi, em không đi được đâu, lần mò nguy hiểm lắm.

Thế là lớp họp được 9 người. Đoan chiêu đãi không phải món Ănglê mà là món bún ốc, chuối, đậu phụ, thịt ba chỉ. Bún ở HN vẫn an toàn mà.

Sau khi anh Thắng mất Đoan đã đi giải khuây đến với con trai ở tận Ănglê . Bặt tin từ bấy đến nay, bây giờ mới nhớ quê hương , nhớ ngôi nhà cũ ở phố Cột Cờ nên về thăm ít  hôm rồi lại đi.

Nói đến Đoan mà không nói đến Quế Hương thì thật thiếu sót. Quế Hương cũng chẳng kém gì Đoan, lặn một mạch vào Nam bộ với con trai từ sau tết, mới ra được vài tuần.

Vậy là 2 chị bé nhất lớp (cá chuối) đã trở về cố Đô thăm gia đình  và không quên thăm bạn bè. Không biết 2 con CÁ CHUỐI này còn đắm đuối đến bao giờ. Nhưng ban bè, gặp nhau được lúc nào là vui lúc ấy.
Gặp nhau chuyện như ngô rang. Đoan, Rợi, Quế Hương dọn mâm ra. Mọi người ngồi đâu vào đấy. Nâng cốc rượu vang xong, vừa bắt đầu ăn được độ 10 phút thì tối om : MẤT ĐIỆN. Trời ơi, sao lại mất điện vào lúc này nhỉ, vừa tối, vừa nóng điên người. Đoan không hề chuẩn bị cho việc này thanh minh:

- Lạ thật, ở đây chưa bao giờ mất điện, vậy mà hôm nay tự dưng mất điên.

Đoan vội lấy chiếc đèn sạc ra bật, nhưng độ 10 phút sau cũng tắt ngóm. Vậy là đành ngồi vừa tối, vừa nóng. Đoan đành vớ mấy tờ báo đưa cho các bạn làm quạt. Tôi nói:
- Thì tối cũng phải thôi, hôm nay Đoan chiêu đãi chúng ta món bún ốc, vì ăn ốc nên phải nói mò thôi. Ta cứ vừa ăn mò, nói mò cho vui, mấy khi đã được như thế này. Bữa ăn không vì thế mà mất vui.

Họp nhau nói đủ chuyện cũng đến hơn 12 giờ. Quế Hương và Đoan thông báo cho các bạn một số việc, trong đó có việc thông báo 2  con cá chuối  này sẽ lại lên đường. Tôi nói đùa :

- Hai chị là dân КОЧЕВЫЕ, cá chuối  đắm đuối vì con, cứ nay đây, mai đó.

Quế Hương ngắt vội:

- Thì TN nói đúng, bây giờ bọn mình ( Đoan, Hương ) là dân du mục rồi.  Con cần đâu thì mình phải giúp chúng ở đấy thôi.

Gần 1 giờ chúng tôi lưu luyến ra về. Hẹn nhau gặp lại vào ngày gần nhất.

Do tay nghề chụp ảnh kém, nên ảnh không đẹp, các quí vị chịu khó xem.











26 nhận xét:

  1. Chúc mừng sự hội ngộ của các anh chị! Ở độ tuổi quá thất thập rồi mà các chị còn "họp lớp" thì không gì quý bằng chị ơi! Em thấy chị là TÂY nhất trong nhóm đấy. Chắc uống thuốc giảm đau rồi nên nâng ly thật hăng hái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họp lớp 2 đấy, em ạ. Chị trả lời em ở bài kia, nhưng máy trục trặc không đăng được. Chúc em và anh ấy thành công rực rỡ. Chờ tin tốt ở em. Chào !

      Xóa
  2. Chị nhắn hộ em là em "prosatca" Đ nhé. Không thèm thư từ, điện thoại gì cả...Tức không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chi sẽ chuyển lời em, nhưng sợ nàng ấy lại chuồn sớm. Đừng tức làm gì cho già thì TIẾC tuổi thơ lắm. Chào !

      Xóa
  3. Chúc mừng sự xum họp của các anh chị...Kiểu này là nhớ lâu lắm đấy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu ai cũng muối tiêu cả, nhưng vẫn cứ mày,tao chí tớ, em bảo có LÁO không cơ chứ. Chào !

      Xóa
  4. Chúc mừng Đoan đã trở về mạnh khỏe trẻ xinh. Chúc mừng cuộc gặp gỡ của các bạn lớp 2. Chúc các bạn luôn vui khỏe trẻ đẹp. Mình đem bài này sang blog Internat nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mời Hoàn cứ tự nhiên. Tôi không dám gọi đây là cuộc họp lớp 2, vì thiếu một só bạn trong nam và ngoài Bắc. Chào !

      Xóa
  5. Đau khớp khắp cơ quan đoàn thể mà tay nâng cốc cao thế? Chúc mừng các anh chị!

    Trả lờiXóa
  6. Nâng cốc cao để thử tác dụng của thuốc giảm đau tốt tới mức nào. Tôi vẫn là chuột bạch mà. Uống thuốc xem tác dụng của nó tới đâu để bận sau cứ thế mà làm. Chúc anh và cả gia đình vui, khỏe. Chào !

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng chị Đoan từ Ăng Lê trở về . Chúc mừng các cuộc hội ngộ của các anh các chị, thật đầm ấm và cảm động, em thấy chị viết cứ như tuổi đang yêu, chị gái còn sung sức lắm, ko thể ốm được chị gái nhẩy ? Dạo ni thấy chị tóc đen lại ko là tóc màu hạt dẻ nữa nên nhìn chị trẻ trung xinh tươi lắm, chúc mừng chị gái

    Tuần mới vui khỏe và luôn lạc quan yêu đời nhé chị gái ơi (~_~)

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn BD nhá. Chị vẫn khỏe và vẫn ốm, nghĩa là ốm, nhưng cần thì tống thuốc vào là khỏe. Chị thi xem ai giơ tay cao nhất đấy, em ạ. Vui cũng chết, buồn cũng chết, tội gì buồn để người ta tỏ lòng thương hại minh, phải không em. Chết rồi vẫn để lại nụ cười cho bạn bè đỡ buồn về mình, nghĩ đến mình là họ nghĩ đến lúc nào mình cũng tươi. Cám ơn lời chúc của em. Chào !

    Trả lờiXóa
  9. Chị ơi, cô người Nga sẽ gửi cho 3 gói thuốc / làm từ nấm Bạch dương/, nêu kịp có người về, em gửi chị dùng thử nhé. Cô ấy bảo vì gấp quá nên không có thời gian đi tìm mua, đành sau vậy chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm động quá và vô cùng cám ơn em, NC thân yêu ơi !!! Chị sẽ cho con gái dùng xem kết quả thế nào. Chị lùng khắp thế giới, nhờ và vái tứ phương ( với đúng nghĩa của nó ) để chữa UTV cho con. Nhiều người trách chị sao không bảo nó đi chữa Tây Y, sẻo 1 phát, chạy xạ, hóa chất là xong, việc gì phải khổ thế. Song em hiểu cho chị nó đã hơn 40 tuổi, hiểu biết nhiều, cần vào mạng tra cứu, mình nói sao nổi nó. Chị đành theo lao thôi. Nó quyết không chữa Tây Y thì mình làm sao ? Chị đành nhận tất cả những lời chê trách của mọi người, vất vả, nhưng cố sao cho tai qua , nạn khỏi. Đông Y, tâm linh...đủ cả, mong Trời thấu, thương cho nó khỏi, mình ra đi thanh thản... Một lần nữa cám ơn em rất, rất và rất nhiều. Chào !

      Xóa
  10. Chúc mừng các bạn lớp hai
    Gặp mặt nói .cười .vui biết bao nhiêu !
    Chúng tôi nhớ các bạn nhiều
    Tuy xa lòng vẫn luôn gần bên nhau !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhu xem rồi à ? Tôi dùng đầu đề là Đoan đã hồi hương vì chẳng biết nếu Đoan không hồi hương thì có cuộc họp mặt này không ? Gần đây lớp 2 ta ở ngoài này chẳng có gì đặc biệt. Nghe đâu Oanh sắp bay đi thăm bà Nina lần cuối, bọn tôi mừng lắm. Chỉ biết chúc Oanh thượng lộ bình an thôi. Chào !

      Xóa
  11. Mùa Vu lan đến em chúc chị gái luôn tịnh tâm, an lạc mọi nẻo đường chị nhé ! Sức khỏe là vốn quý nhất chị gái cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé đừng có chủ quan rồi ốm, làm em gái ở miền xa ko biết đi đường nào ra thăm chị được đây. Bảo trọng nha chị gái (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Cám ơn BD sang thăm chị. Vừa ở BV 12 tiếng về mệt phờ "RÂU" ra đây. Chị không bao giờ ốm mà báo cho họ hàng, bạn bè biết. em sang thăm là tốt rồi, đó là tấm lòng, sự quan tâm, không cần phải thăm nom đâu, đừng băn khoăn nhé. Chào !

      Xóa
  12. Chị à, em vừa ở sân bay Sofia về, em đã gửi được 3 gói trà thuốc nấm ЧАГА / nấm Bạch dương / cho chị rồi, ngày mai khoảng trưa sẽ có tại Hà nội. Con em sẽ đi nhận về và sẽ gọi điện cho chị đến nhận nhé. Chị gửi cho em số máy của chị để em nhắn cháu gọi cho bác.

    Trả lờiXóa
  13. Lại cuối tuần rồi, em gái sang thăm chị, chúc chị gái luôn vui khỏe bình an, mạnh mẽ trên mọi nẻo đường yêu thương chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  14. chào chị. Nếu con gái đến, chị bảo cháu cài cho chương trình chat qua yahoo hoặc Skype để nói chuyện cho đỡ tốn tiền chị ạ. Địa chỉ của em : thucngo@ymail.com
    hoặc qua Skype
    ngo_thi_thuc chị nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Hoặc chị vào qua Facebook , địa chỉ của em là : http://www.facebook.com/thuc.ngo.5055

    Em hay gặp chị Lan Đỗ thị và chị Lê Tiến Hoàn trên FB lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  16. Các ông bà gặp nhau vui nhỉ. Chỉ tiếc là người viết phóng sự lại kiêm luôn chức phó nháy, đâm ra không thấy mặt trong ảnh nào.

    Trả lờiXóa
  17. Nhà báo và phó nháy rởm nên cứ làm bừa cho vui thôi, vì ở HN cả lớp 2 mỗi mẹ dùng blogg, chả có ai nên không có chó bắt mèo DỌN thay mà. Mẹ vừa viết 1 bài cho lớp 2 xong, mỏi rồi, đi kềnh đây.

    Trả lờiXóa