Du lịch Miền Trung 2012

QUẢ ÓC CHÓ.

                        


Chương trình sức khỏe " Sống tuyệt vời " của Nga đã nêu ra 3 thứ thực vật giống các bộ phận trong người, giống thì cũng có thể còn nhiều thực vật khác, nhưng đặc biệt nó giống bộ phận nào của người thì lại bổ đúng cho bộ phận ấy. Đó là:

1. Quả óc chó - giống bộ óc của người - bổ óc.

2. Hạt đậu đỏ to - giống quả thận của ta - bổ thận.

3. Cọng cần Tây to - giống xương cánh tay người - bổ xương.

Hạt đậu đỏ to và cần tây to ta vẫn thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày, nó tốt mà không đắt lắm, nên nhiều nhà hay dùng. Ngoài ra cần tây còn hạ huyết áp nên nhiều người dùng chữa huyết áp cao. Chỉ riêng có quả óc chó thì ít người dùng vì nó đắt, khó bóc lại không biết có công dụng gì mà phiền phức cả về kinh tế lẫn sử dụng. 

Thường những gì khó trồng, khó kiếm, khó nuôi đều có công dụng tốt riêng của nó. Cho nên quả óc chó cũng thuộc loại KHÓ. Trên thế giới thường dùng trong thực phẩm cao cấp, đắt tiền, chỉ người có tiền mới mua. Vậy nó tốt và có công dụng như thế nào :

1. Tốt cho tim mạch.
2. Củng cố độ bền cho động mạch.
3. Ngăn ngừa sỏi túi mật.
4. Bảo vệ xương.
5.Tăng cường và bảo vệ trí não ( đây là thực phẩm chuyên dành riêng cho trí não) .
6. Tốt cho bệnh nhân đái đường.
7. Giúp nhuận tràng cho người già.
8. Chiến đấu chống một số bệnh ung thư.
9. Chống mất ngủ.
10. Cải thiện chất lượng tinh trùng.
11. Tốt cho phụ nữ mang thai.

1. Giúp cho tim mạch hoạt động tốt.

Quả óc chó có vô số lợi ích cho trái tim, vì trong đó có nhiều chất mà trong các quả khác không có. nó có lợi hơn bất kỳ loại quả nào trên trái đất. Đó là : axid béo omega 3, khoáng chất, các loại vitamin, đặc biệt chống oxy hóa. Vì thế nó là loại hạt của sức khỏe trái tim.

Omega 3 có khả năng ngăn ngừa cục máu đông, nguyên nhân gây cơn đau tim. Omega 3  kết hợp với chất xơ, làm giảm mức độ LDL (lipoprotein mật độ thấp ), hoặc colesterol xấu  -   một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim - làm loạn nhịp tim, tim đập thất thường, quả óc chó giúp ta ổn định lại.

2. Củng cố thành mạch, chất lượng động mạch.

Bảo vệ cho trái tim tốt thì tất nhiên có tác dụng lớn với bệnh cao huyết áp. Nó giúp lớp màng động mạch khỏe hơn và vững chắc hơn.

3. Ngăn ngừa sỏi túi mật.

Qua 2 thập kỷ các nhà nghiên cứu đã kết luận hơn 80.000 người ăn quả óc chó đã có thể ngăn ngừa được sỏi túi mật.

4. Bảo vệ, làm chắc xương.

Theo tuổi tác mật độ chất khoáng trong xương giảm dần, người già thường bị bệnh loãng xương. Quả óc chó giúp ta làm chắc xương nhờ có chất khoáng của nó.

5. Thực phẩm cho trí não .

Quả óc chó giống não của ta nên nó cũng là thực phẩm chuyên dành riêng cho não. Omega 3 trong quả óc chó giúp ta duy trì cấu trúc chất béo trong não, loại cấu trúc béo này chiếm tới 60% bộ não, Não là trung tâm sử lý của cơ thể, nếu ta giữ gìn, bổ xung nó sẽ giúp ta tăng cường trí nhớ, tăng cường nhận thức, giảm trầm cảm và các bệnh liên quan đến não.

6. Bệnh đái đường.

Người bị bệnh đái đường loại 2 thường không sản sinh ra được insulin, nó giúp cho bệnh nhân tạo nên insulin. Và bệnh nhân đái đường thường có nguy cơ các bệnh tim mạch và  huyết áp thì nó cũng giúp ngăn ngừa các bệnh này như đã nói ở trên.

7. Nhuận tràng cho người già.

Quả óc chó có hàm lượng chất xơ cao, nên giúp ta nhuận tràng tốt. Người già ít ăn rau hay táo bón ăn quả óc chó sẽ giúp được nhiều.

8. Chiến đấu với một số bệnh ung thư.

Quả óc chó giầu chất oxy hóa và một số loại khác của chất oxy hóa. Hợp chất oxy hóa được gọi là axit ellagic, lọai chất rất hữu ích trong cuộc chiến đấu chống ung thư, nó tăng cường hệ miễn dịch nên giúp bệnh nhân ung thư phục hồi sức khỏe nhanh, nhất là trong và sau giai đoạn xạ trị và hóa trị.

9. Chống mất ngủ.

Quả óc chó giúp an thần, tim mạch và huyết áp nên chắc chắn sẽ giúp ta ngủ ngon.

10. Cải thiện chất lượng tinh trùng.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã thấy nhóm ăn quả óc chó sau 12 tuần, hình dáng, tốc độ di chuyển
 và sức sống của tinh trùng đều được cải thiện rõ rệt. Họ cho rẳng các axit béo trong loại quả này đã giúp tinh trùng phát triển mạnh. Cho nên có chế độ ăn quả óc chó cho những người đàn ông kém số lượng và chất lượng tinh trùng là cần thiết.

11. Quả óc chó giúp cho người có mang.

Óc chó giầu omega 3 . vitamin E, photpho, axit amin L-Arginne. Trong quả óc chó omega 3 gấp 3 lần cá hồi, giúp đại não và thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trẻ sẽ thông minh. Ngoài ra giúp chị em tránh được viêm nhiễm sau sinh,  bệnh phụ khoa  u xơ tử cung, ung tư cổ tử cung và không tăng cân sau sinh.

Ngày nay óc có được dùng nhiều trong công nghệ thực phẩm.

Cách ăn quả óc chó: 

- Tuần đầu ăn mỗi ngày từ 3 - 5 quả.

-  2 tuần sau từ 5 - 8 quả.

- Tiếp theo ăn từ 8 - 10 quả và cứ dùng tiếp với liều lượng này.

Xin thông báo những ai dùng quả óc chó là đừng thấy ngon mà cứ chén tỳ tỳ nhé. Tốn tiền mà lại không cần thiết. Ăn nó cũng cảm thấy béo ngậy, tôi chỉ ăn được có 3 quả mà đã thấy chán ngấy rồi. Xin chúc những ai sẽ sử dụng quả óc chó thành công rực rõ.

 Xin cám ơn các quí vị đã đọc và xin chào !


                                    

10 nhận xét:

  1. Em gái tem vàng nhà chị gái Tuấn Nga cái nào (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Chị gái lại làm em gái nhớ quả Óc chó 1 thời ấu thơ của em rồi, thời em còn ở Hà Giang mến yêu của em cơ, hồi đó em hay được măm lắm, măm nhiều quá cũng ngán, óc chó nhiều tác dụng tốt quá chị gái nhỉ ? Mong là những thảo quả xung quanh ta sẽ giúp cho sức khỏe chúng ta tốt hơn

    Chúc chị gái hậu giáng sinh vẫn tươi trẻ, mái tóc vẫn xanh màu hạt dẻ như 1 thời yêu dấu nước Nga chị nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các lọại quả quanh ta đều không nhiều thì ít đều có tác dụng tốt, chí ít ra cũng chống đói BD nhỉ. Chuẩn bị hết năm 2013 rồi, thời gian trôi nhanh thật, chẳng mấy chốc mà chị xa rời đất này. Chào !

      Xóa
  3. Em nghe chị giới thiệu tác dụng của quả óc chó đã thấy hấp dẫn rồi. Nhưng em chưa thấy quả đó bao giờ, cũng có thể ngày thường em không quan tâm đến nó. Nhưng nghe chị nói khó kiếm, có lẽ thế nên em chưa thấy là đúng thôi.Chỉ người có tiền mới mua được. Nhưng chưa nghe nói đến thì có khi gặp không biết mà mua.
    Lần này thì em phải để ý xem mới được! Cám chị đã có công tìm cho mọi người. Em chúc chị luôn khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả óc chó rẻ thì cũng phải 500.000 đồng /kg. có bàn ở nhiều nơi, nhất là sắp tết thì chắc họ nhập về để bán. Nghe cháu trai nói ở Nga rẻ lắm, chị cũng ngạc nhiên, Chị nghĩ ở chỗ em mua chắc không khó. Chúc em và cả nhà vui, khỏe. Chào !

      Xóa
  4. Hết hạt thông rang lại đến quả óc chó, toàn là của khó kiếm lại đắt tiền. Thôi cứ ăn gạo lưt rang cho nó rẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn được gạo xay rang thì cứ ăn, cũng bổ chán. Từ nay đến tết thế nào cũng có quả óc chó và quả thông, chuẩn bị đầy túi tiền vào TN bán cho. Hãy đợi đấy. Chào !

      Xóa
  5. Hở ? Nhà chị gái có cách còm khác trước rồi, chiều chủ nhật ấm áp với giá lạnh nha chị gái ơi ! Cứ vui khỏe đón năm mới 2014 thật ý nghĩa chị gái nha ! (~_~)

    http://img1.funscrape.com/en/happynewyear/46.gif

    Trả lờiXóa
  6. Em cũng quê một cục vì chưa biết mặt mũi quả này tn. Bao giờ có báo cho e. nhá. e. đăng ký 1/2Kg
    Chúc chị khỏe!

    Trả lờiXóa