Du lịch Miền Trung 2012

QUẢ THÔNG TRONG Y HỌC DÂN GIAN.

Quả thông có khắp trong các rừng thông trên thế giới. Ai vào rừng thông cũng nhìn thấy quả rụng. Ngoài việc nhiều người biết là sóc hay tìm  quả thông lấy hột đem cất đi để mùa đông ăn dần thì chẳng ai nghĩ đến cái quả xù xì ấy có lợi gì cho ta.
 
Vậy mà sách y học cổ truyền TQ đã ghi chép lại công dụng của quả và hạt thông như sau:

- Bổ khí huyết.
- Mạnh gân bắp.
- Cải lão.
- Tiêu khí hôi trong cơ thể.
- Tẩy trừ các da thịt chết...
Gần đây y học hiện đại cũng công nhận công dụng của quả thông trong y học dân gian.

Các loại thuốc đắt tiền, các liệu trình chữa bệnh phức tạp, tốn kém, chẩn đoán phức tạp lôi thôi đã kết án bệnh tim, mạch và H/A là nặng nề, DI CHỨNG KHÔNG THẺ SỬA ĐƯỢC, THƯỜNG LÀ  TÀNG TẬT SUỐT ĐỜI. Đó là một bản án cho những người mắc bệnh này. Cũng có khi bác sĩ dọa chúng ta để bắt ta phải đến hiệu thuốc thường xuyên. Thật ra có những bài thuốc dân gian không kém gì thuốc Tây. Gần đây tôi biết và cũng đã dùng nhiều thuốc an cung ngưu hoàng hoàn. Tất nhiên không phủ nhận là nó tốt, song rất đắt. Quả thông, thuốc Tây, an cung ngưu hoàng hoàn, cái nào tốt hơn cái nào. Tôi chịu không thể nói gì, vì mình mù chữ biết gì mà nói. Nhưng phải nói là quả thông  mang so sánh với 2 loại kia thì rẻ hẳn.

Theo các thầy thuốc thì thuốc phục hồi khả năng làm việc của não là không thể và không tồn tại  sau tai biến mạch máu não.

Hiện nay tai biến mạch máu não đã là căn bệnh của tất cả các loại tuổi, tất nhiên người già bị nhiều hơn hẳn. Khi mắc phải bệnh này NẶNG THÌ CHẾT, nhẹ thì mang tật cả đời còn lại, khả năng lao động có thể nói là phải loại trừ ra khỏi cuộc sống tiếp theo. Theo tôi thà chết còn hơn sống phải dựa vào người khác...

Cái đáng sợ nhất không phải là lúc bị tai biến mà là DI CHỨNG của nó để lại cho ta, đó là khi đã bị đột qui. Nhiều khi trong những giờ đầu một số tế bào chưa thể hiện là nó đã bị tổn thương nên ta chưa cảm thấy rõ rệt. Khi tai biến nghĩa là não ta thiếu máu, thiếu oxy. Thiếu oxy thì  một số tế bào sẽ chết dần và lây lan sang các tế bào khỏe bên cạnh làm nó chết theo, khi đó là ta đã bị đột quị. Nghe đến đột quị thì bây giờ nhiều người đã quá sợ di chứng của nó.

Đột quị là chết, là mất khả năng hoạt động, là liệt, nhẹ thì cũng méo miệng, khoèo tay, đi chấm phẩy...Trung qui ra cũng là não bộ của ta không còn làm việc, nó bị chết dần các bộ phận điều khiển mà nó vẫn phải thực hiện khi ta khỏe.

Các nhà bác học Mỹ đã nghiên cứu những thói quen của loài gặm nhấm. Chúng có thói quen cất quả thông mùa đông. Họ đã khám phá ra trong quả thông có các chất đặc biệt chống tắc nghẽn mạch máu, chống các  tế bào chết trong não làm tắc mạch máu não.  Ngăn chặn các tế bào chết tiếp theo sau đột quị. Tuy là vi lượng, nhưng nó rất hiệu quả, đó là chất tananh.  Tananh có trong quả thông, vỏ và hạt nho.

Các bác sĩ khẳng định đúng là tananh trong quả thông, trong vỏ và hột nho tím có khả năng chữa các di chứng của tai biến mạch máu não. Tất nhiên cũng cần kết hợp thêm cả các thuốc khác. Dưới đây là đơn rượu có quả thông:

Lấy từ 10-12 quả thông, ngâm trong 1 lít rượu trắng, cho ngập hết quả thông. Để vào bóng tối có nhiệt độ từ 18-20 độ C. Sau 10 ngày chắt ra uống, Ngày uống 3 lần, pha nước chè loãng , uống lần cuối trước khi đi ngủ. 1 thìa cà phê / 3 lần/ngày. Một liệu trình 2-3 tháng. Chú ý rượu chắt ra phải có màu nâu hay nâu thẫm.

Chuyện vui có thật:

Một ông bệnh nhân người Nga bị tai biến đã liệt hầu như toàn thân. Không ăn, không uống, không nói,  không cử động được, chỉ nằm bất động, có người hầu mọi việc. Thuốc Tây chẳng giúp được gì. Nghe hàng xóm mách, ông không tin, nhưng thôi cứ uống thử xem sao. Sau 1 tháng ông gần như trở lại bình thường và sau 2 tháng ông đã đào đất sửa nhà như chưa hề mắc bệnh. Người ta  nói ông khỏe như TRÂU ( bò đực ).

Chuột bạch (tôi) đã thử nghiệm, sau 1 tháng thấy người nhẹ nhõm hẳn, các hiện tượng phù do uống thuốc lâu nay đã biến dần hết. Di chuyển thấy nhẹ nhàng hơn. Huyết áp trước đây sáng ra thường 165;170/100, nay còn 145;150/90. Cộng thêm thuốc hạ H/A thì cả ngày cũng được 135;140/85. Cơ bản là thuốc H/A không còn gây phù nữa. Trước đây chuột bạch (tôi) đã phải dùng  mỗi ngày 3 viên hạ H/A, nay chỉ còn 1 viên buổi sáng. Bác sĩ Phạm Gia Khải nói tất cả thuốc hạ huyết áp đều gây phù, vậy mà chuột bạch đã loại trừ được phù và H/A đã hạ được xuống, mặc dù hạ chưa lý tưởng, nhưng bệnh cao H/A đã 32 năm bây giờ hạ được như vậy cũng tốt lắm rồi. Vẫn phải mỗi ngày 1 viên hạ huyết áp , không dám bỏ. Thời gian qua  chuột bạch đã đổi nhiều thứ thuốc H/A , nhưng kết quả ít, mà phù, ho thì nhiều. Chuột bạch thay đổi chế độ uống rượu quả thông là uống 1 lần vào buổi tối để ngủ tốt, nhưng lượng rượu bằng cả ngày ( tôi thường uống 2 chén hạt mít vào buổi tối ), vì ban ngày vẫn phải uống những thứ thực phẩm chức năng khác để duy trì sức khỏe cần thiết, mà trước đây vẫn uống thường xuyên.

Viết vớ vẩn chút, cụ nào thích và cần thì thử xem. Chuột bạch sẽ tiếp tục thí nghiệm, song kiếm quả thông khó quá. Chỉ có 10 quả nhặt được ở Huế về chơi, nay biết đem dùng hết rồi. 

Cám ơn các vị đã bớt thời gian đọc bài này.

Xin chào các quí vị. 



 

8 nhận xét:

  1. Chuột bạch chịu khó đợi nhé! Cái người nhận cung cấp quả thông đang đi vi vu chưa về rừng ngay để nhặt quả thông nên chưa có đâu, nhưng thế nào cũng có cho chuột bạch uống vài tháng đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy CON SÓC đang vi vu đi nhặt quả thông đấy, chuột bạch dù muốn hay không cũng phải đợi,,phụ thuộc người ta chứ có phải TM đâu. Chờ sang năm cái chân lành lặn may ra đi du lịch Đông Triều TM mới có thể tự kiếm được cho chuột bạch. Chào !

      Xóa
  2. Chị gái em là Chuột Bạch ạ ? Thế thì bà con gần với em gái Bạch Dương rồi còn gì vì có chữ Bạch trong đó mà, vào nhà chị gái đọc được nhiều bài thuốc quý mà em gái chưa nghe bao giờ, em gái đọc rồi sẽ châm cứu dần dần, chị gái bảo trọng nhé ! Cứ ngủ ngon với cái lành lạnh mùa đông của Hà Thành nhé ! Chúc chị vui khỏe, bình yên (~_~)

    Trả lờiXóa
  3. Thuốc bà lang trọc ngày xưa. Chị toàn đi nhặt nhạnh lung tung, cảm thây hay hay thì viêt ra cho ai thích đọc thì đọc, ai thích dùng thì dùng, mất gì của Bọ mà bọ không phổ biến , nếu ai đó dùng thấy có ích cũng vui, vì đỡ được 1 người mang bệnh, phải không BD. Ngoài HN bữa nay mát, không mưa, dễ chịu lắm. Cám ơn em lúc nào cũng quan tâm đến thăm chị.Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi! Tốt thế hả chị? Nhưng quả thông kiếm đâu ra bây giờ nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều nơi có, nhưng không có điều kiện đến đó. Cứ đến rừng thông là có, nhưng nhiều nơi dân nhặt bán cho khách du lịch làm quà kỷ niệm.Tôi nghĩ anh có thừa điều kiên để có được quả thông. Chúc anh thành công. Chào !

      Xóa
  5. Chị ơi, em sẽ kiếm cho chị nhé, tuy rằng khó gửi về, nhưng em sẽ cố gắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Namcua ơi, em đùng mất công kiếm làm gì, vì ở nhà cũng có, gọi là đắt, nhưng còn hơn chở từ bên ấy về thì 1 đồng hạt 10 đồng tiên gửi. Chị cám ơn em nhiều, nhiều, lắm, lắm. Hôm nay cháu Ly cũng mua được rồi. Bạn chj bảo con nó cũng bảo bác Nga cứ ngại chứ nó kiếm được, cũng không đắt lắm và không khó lắm.Thế, em nhé. Em tốt với chị quá ! Thật là cô bạn VÀNG ! Chào !

      Xóa