Du lịch Miền Trung 2012

THIẾU SINH QUÂN CỤC TỔ CHỨC TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ HỌP MẶT.

 
Trưởng ban liên lạc triệu tập ngày 14/12/2013, trước 1 tuần cho mọi người chuẩn bị, nhưng chắc Trời lại không cho phép triệu tập trước ngày 22/12 nên gió mùa về, mưa phùn thành thử các CỤ TSQ sợ bị cảm lạnh không dám đi. Tuy vậy một số tích cực thì có mưa bão cũng vẫn đi để có dịp gặp nhau mỗi năm 1 lần. Cuối cùng sau giờ hẹn gặp 1 giờ cũng được 32 cụ. Trưởng ban Đinh Bá Trụ  (ĐBT)  tuyên bố lý do cuộc họp.



Sau khi  tuyên bố lý do, ĐBT đã nhắc tới Nguyễn Tiến Nguyên đã bỏ chúng ta đi mấy năm rồi, cũng chính từ đấy các cuộc họp TSQ không hào hứng và đều đặn như cũ. Cũng nhiều bạn từ lâu vắng mặt, mặc dù ĐBT đã báo. Thêm nữa mỗi tuổi nó đuổi khí thế của ta đi: bận nhiều việc sau khi về hưu, lo cho con, cháu... mà sức khỏe mỗi ngày lại kém đi 1 chút nên chẳng ai trách ai, chỉ tiếc bạn này, bạn nọ không thể dự.





Tôi thấy mấy nhân vật tích cực nhất hôm nay vắng mặt, đó là Nguyên Hân, Trương Trác, anh Thiện. Anh Thiện mệt không dự được , nhưng có gọi điện chào tất cả, hiện nay vẫn ở Quảng Ninh. 


Đặc biệt hôm nay cũng có mấy nhân vật lâu lắm không đi họp lại xuất hiện như CHU HẢO, NGUYỄN THỊ OANH và thêm đ/c VŨ MÃO là TSQ khóa trước, trưởng ban liên lạc TSQ toàn quốc, do ban liên lạc TSQ Cục Tổ chức Tổng Cục Chính Trị mời.


Mọi người nói chuyện rôm rả. Xoay quanh sức khỏe hiện nay và đặc biệt ôn nghèo kể khổ : ăn cơm bằng máng cây mai, kiếm củi, xách nước, vác gạo, tập quân sư, hành quân, báo động... Rồi đến đại tướng Nguyễn chí Thanh đến thăm và lệnh cho phát quần áo, ba lô, dép cao su đỏ. Lúc đó riêng nữ còn được phát thêm áo lót cổ vuông. Chẳng khác gì bộ đội chính qui, chỉ khác là còn bé thôi. Chế độ giống bộ đội, mặc quần áo , deo ba lô, đi dép cao su như bộ đội chính qui mọi người sướng lắm. Lại còn thỉnh thoảng anh La Văn Cầu và Chị Nguyễn thị Chiên đến thăm và nhảy xòn la xòn nữa chứ. Bọn chúng tôi không ít người mơ trở thành anh hùng quân đội như 2 anh hùng quân đội này.


Tranh nhau kể chuyện cũ, có chuyện nhớ nhiều, có chuyện nhớ ít, có chuyện thì chỉ người kể nhớ. Thế rồi cũng đến giờ nâng cốc bia chúc nhau. Bữa liên hoan tổ chức tại nhà hàng  BÁNH TÔM HỒ TÂY. Bây giờ bia chỉ ít người uống. Thức ăn có lạc rang, ốc bươu (nhồi đầy thịt) hấp lá gừng, 1 món thịt bò sào và lẩu cá.


Gần 12 giờ phải giải tán cho cửa hàng còn đón khách khác. Chúng tôi lần lượt kéo nhau ra về, luyến tiếc hẹn ngày gặp lại.

Tôi có tập chụp lại mấy kiểu ảnh, tuy không đẹp cứ đưa lên cho vui. Đặc biệt khi chụp ảnh chung do nhiếp ảnh gia của nhà hàng chụp, mọi người để Lệ Thủy ngồi cạnh tôi, nhưng LT từ chối: "Tao không ngồi với TN đâu. "Mọi người hiểu ý cười toe toét, còn LỆ THỦY lại tiếp :" Nó cứ bé thế mãi, mấy chục năm nay nuôi mãi mà không lớn lên được. Lúc nào cũng bé tí. "Mỗi người 1 câu pha chuyện cho rôm rả. Tôi nói: "Này cứ tưởng mình tôi là thấp bé, nhẹ cân à ? Nhìn xem còn bao nhiêu người chung quanh giống ta nhé. Chưa chắc ta đã thấp bé, nhẹ cân nhất đâu, LT đừng coi thường". 


Xin cám ơn và chào tất cả những ai ghé thăm blog của tôi. 
                                          

15 nhận xét:

  1. Tuấn Nga ơi làm sao mà"Người yêu" chụp ảnh nhau xấu thế?Trông cứ như" Lỗ Chí Thâm" ấy . Ngay khi vào hội trường mình đã chào TN là"Chào Người yêu" rồi cơ mà,ghét nhau hay sao mà cho nhau "xấu" thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi, đẹp thế còn chê, thợ ảnh phải giải nghệ mất rồi.Con Ly lại khen mấy cái ảnh này " người yêu " trông đẹp và phúc hậu lắm. Nhìn lại xem mình có TRẺ không nào, trên toàn khuôn mặt không hề có 1 nếp nhăn. Thế là đẹp lắm rồi đó. Nhiều người mặt đầy nếp nhăn lại còn méo miệng nữa. Ở tuổi này LT mà được như vậy là lý tưởng lắm rồi. Не унывай, дороная ! Пока!

      Xóa
    2. [img]https://lh4.googleusercontent.com/-d7DqyuLS7tM/UrGrC5XW0-I/AAAAAAAAAJw/pirZV7_hwsc/w640-h389-no/IMG_2272.jpg[/img]

      Xóa
  2. Các cụ TSQ bây giờ vẫn phong độ lắm chị ạ! Em xin chúc mừng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh TT đã quá khen các cụ TSQ ! Chúc cả nhà 1 tuân toàn niềm vui ! Chào !

      Xóa
  3. Các ảnh chụp đẹp đấy chứ! Chỉ có ảnh cuối cùng Lệ Thủy với Bạch Kim bị ngược sáng nên tối thôi.
    Mặt TN béo tốt trông trẻ hơn, có còn bị phù không đấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc thì mình cầm máy ảnh, lúc người khác cầm nên không hiểu sao ảnh LT và Bạch Kim lại ngược ánh sáng, sửa mãi mà vẫn tối thui. Nhưng dù sao LT trông vẫn ra dáng lãnh tụ lắm, phải không TM. Nó là lãnh tụ của lớp 5, nhưng cũng làm lãnh tụ của TSQ đấy, mặc dù phấn đấu mãi mà vẫn phải đi 3 chân, nó hứa sẽ tiếp tục phấn dấu. Chắc TM phải thi đua với LT xem ai thắng ai. TN hết phù rồi, không hiểu sao trông ảnh lại béo thế. Ảnh chụp chung TN còn TO hơn Lệ Thủy đấy nhé. Chào !

      Xóa
  4. Cac cu gap nhau vui qua nhi. Trong me trong may tam anh nay vui va khoe manh, nhu vay la con mung roi. Hoi con ve choi, tui lop K13A cung hop mat o banh tom Ho Tay. Hoi truoc thi thay banh tom ngon lam, bay gio an khong thay gi ngon, khong biet vi chat luong giam di, hay vi minh bay gio suong qua :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ cố ăn được 1 cái bánh tôm và 2 con óc, còn cái món lẩu cá mẹ không thể ăn, bạn múc cho cũng phải cố ăn 1 miếng cá cho bạn vui. Nói chung bây giờ chả thấy gì ngon cả, đi với bạn bè phải cố cho bạn vui. Mấy cháu tiếp viên kêu các cụ ăn yếu quâ, đĩa bò sao còn nguyên, lẩu chỉ ăn không hết 1/2 nồi. Thời bây giờ vừa no đủ, lại vừa già nên các cụ chỉ gặp nhau cho vui thôi.

      Xóa
  5. Nhìn chị gái có mái tóc màu hạt dẻ đúng là chị gái TN rồi, ko thể lẫn vào ai được, chúc các anh các chị gặp mặt nhau thật đều đặn nhé ! Những lần gặp như thế này sẽ khỏe ra và vui vẻ hơn nhiều đó chị gái ơi ? chúc chị gái tuần mới đong đầy với kỷ niệm thân thương đời mình nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BD nhiều. Họp mặt là niềm vui của những người bạn cũ gặp nhau.. Chúc em vui thật nhiều. Chào !

      Xóa
  6. Chúc mừng các anh chị. Chúc mừng chị Nga xin tươi cảu Em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HC nhé. Chúc em vui, làm nhiều thơ hay. Chào !

      Xóa
  7. Chị ơi, em ra viện rồi. Cái chân vẫn chưa đỡ đau bao nhiêu, lại thêm ô. xã em bị chảy máu não...nói chung năm nay vợ chồng em đều hạn nặng chị ạ.
    Trông ảnh chị khỏe đẹp, em mừng.

    Trả lờiXóa
  8. Chảy máu não đến mức nào, em thử nói chj nghe, nếu có thể chị giúp được gì chăng ? Chúc cả nhà khỏe lên trong những ngày cuối năm. Chào !

    Trả lờiXóa