Du lịch Miền Trung 2012

NỖI LÒNG.

Lâu lắm rồi chả muốn viết gì vì biết bao nhiêu lý do. Trước tiên là bản thân ốm không ngồi viết được, rồi đến máy phải đi nằm viện mãi cho đến giờ đành đem về dùng tạm, chưa biết lý do hỏng vì đâu. Rồi họp bạn bè , người thân lu bù, nhà lúc nào cũng có người khác nên chỉ đọc, không đủ thời gian viết...Chuyện nọ, chuyện kia, lúc nào đầu óc cũng lộn nhào, xáo trộn đủ thứ ý nghĩ vớ vẩn, lung tung.

Bây giờ lại bị một ý nghĩ mà chưa bao giờ tôi có thể tưởng tượng được, đó là một ý nghĩ mà cái thằng cha nhà báo Kosyrev người Nga nào đó nhét vào đầu mình, làm bẩn đầu mình và phần nào đó đem sự tổn thọ cho mình vì nỗi tức nó đã làm tổn thương đến tình hữu nghị bao năm giữa ta và LBNga. Tuy nó chỉ là 1 và đăng ở 1 tờ báo RIA Novosti, nhưng các cụ nói ; Con sâu bỏ rầu nồi canh. Cái nồi canh ngon thế mà có một con sâu, đành đổ đi. Tiếc nồi canh nhưng ăn thì khó quá, nó cứ ghê ghê làm sao ấy.

Trước đây nói đến LX, nói đến nước Nga mình cảm thấy gần gũi, đáng yêu, đáng nhớ, đáng trọng...Mỗi khi nhận được giấy mời của ĐSĐMTQLBN mời đi dự tiệc mình thấy vui vô kể, mong đến ngày đi dự. Còn lần này cầm giấy mời trong tay mình thấy buồn và suy nghĩ mung lung lắm. Đi dự mà có một cái DẦM nằm trong giầy mình  thì cố bước tự nhiên cũng khó không bị khập khễnh. Đành rằng mình không vì một thằng cha căng chú kiết nhà báo ngu nói láo và 1 tờ báo đăng bậy bài này làm ta khó chịu. Nhưng vẫn thấy buồn vô tận. Tôi nhớ có lần chú tôi (ông Tạ Quang Bửu)  bảo với tôi khi tôi kêu ca bài báo của Thép Mới nói láo, đến bây giờ vẫn chính xác 100% :" Con có nghe, có biết người ta nói nhà văn nói láo, nhà báo nói không bao giờ chưa ? Cho nên biết thế chứ tức làm gì cho mệt ". Nhớ lại câu nói này tôi cảm thấy có sự an ủi lớn của người đã khuất.

Thằng bé bị chất độc da cam hàng xóm nhờ mẹ nó hỏi bác Nga xem sao Nga lại phản ta bắt tay với TQ. Tôi phải nói đây chỉ là 1 người, 1 tờ báo thôi, còn người Nga vẫn tốt với ta. Trời ơi, 1 thằng bé bị chất độc da cam, thiểu năng mà còn biết hỏi vậy mới thấy lòng yêu nước của người Việt nam đến mức nào! Tôi trân trọng thằng bé bị thiểu năng tuần hoàn não này vô cùng. Mấy ngày nay nó cũng vào mạng đọc liên tục, chiều đến bàn bạc, tranh luận với bố nó về biển đảo. Vậy thì ta là người bình thường sao có thể để cho não yên được. Chán quá, viết ít dòng tâm sự với ai đọc bài này mong được sự đồng cảm. Xin cám ơn các quí vị đã đọc bài này.

Xin kính chào quí vị.
                       


                   













16 nhận xét:

  1. Không thể nào bắt con người tuân theo một quy chế . dù là đúng. Ai cũng vì chính bản thân mình thôi mà chị. Chị cứ vui khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng ai bắt được ai đâu, HC ạ. Có điều chị thấy buồn và muốn tâm sự với nhau cho nó đỡ não lòng thôi. Đành rằng ai cũng vì mình, vì tiền, dù sao cũng còn nghĩ là Nga chưa lên tiếng để chờ cuộc gặp gỡ xong, nào ngờ đến nỗi này !!! Thôi kệ nó cho đõ đau lòng... Chúc em vui, khỏe. Chào !

      Xóa
  2. Đúng là Nga đã ký kết bán xăng dầu cho TQ, báo chí ở đây cũng đưa tin. Nga nó mừng quá vì đang bị các nước tư bản trừng phạt kinh tế (do chuyện Ucraina). Chính phủ nào cũng vậy thôi, cứ thậy có lợi cho nước nó thì làm, chứ làm gì có tình nghĩa gì đâu mẹ ơi. Bọn Mỹ cũng vậy thôi, chỉ nhảy vào nơi có tài nguyên hoặc có vị trí chiến lược, chứ các nước Châu Phi thì nó mặc kệ, muốn chém giết nhau, muốn làm gì thì làm. Tình hữu nghị chỉ là ngôn từ bóng bẩy chu61 trong thực tế nó không tồn tại. Còn người dân thì có người tốt có người xấu, bất kỳ ở nước nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ký kết thì mặc kệ, chỉ có điều thằng mẩ dạy Kosyrev viết bài láo đăng ở báo RIA NOVOSTI sai trái về VN.Lần này nhận được thiếp mời mẹ thấy chẳng muốn đi dự, song không vì một lẽ cỏn con của thằng này mà tình nghĩa giữa ta đã 60 năm đổ đi hết. Thôi thì đi, nhưng không vui như trước.Mình cũng tỏ ra đại lượng cho họ thấy dù ta là một hạt bụi của VN, nhưng cũng biết thế nào là phải, trái. Chào !

      Xóa
  3. Mình cũng xin chia sẻ "NỖI LÒNG" với bạn, Tuấn Nga à.

    Trả lờiXóa
  4. Người Nga xin thứ lỗi vì bài báo xuyên tạc, vu khống Việt Nam:
    Cựu giảng viên Đại học của Liên Xô viết tâm thư nói bà cảm thấy xấu hổ với người Việt Nam vì bài báo xuyên tạc, vu khống đăng trên RIA Novosti.
    TN hãy đọc tại đây cho đỡ tức:
    http://vtc.vn/311-489353/quoc-te/nguoi-nga-xin-thu-loi-vi-bai-bao-xuyen-tac-vu-khong-viet-nam.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TM ơi, TN vừa đọc xong cả 2 thứ tiếng rồi. lòng mình cũng nhẹ được phần nào. Hai mẹ con chiều nay trao đổi mãi rồi. TM ạ. Gia đình mình, cha, mẹ mình đã cho mình cái tên ông bà mơ ước nghĩa là " nước Nga thông minh, sáng suốt, đẹp đẽ " nó đã gắn dời mình và cũng vì thế họ đã ra đi... Cho nên nỗi lòng mình là thế, Thanh Mai ạ. Chào !

      Xóa
  5. Chia sẻ nỗi niềm chùng chị! Những lúc này, hơn ai hết những người lớn tuổi như chị em mình cần phải bình tĩnh. Không hoang mang dao động. Việc quan trọng bây giờ đáng quan tâm là sức khỏe chị ơi! Tàu có đến thì quân đội ta sẽ có sách lược đối phó. Có lệnh tổng động viên thì mình cũng chẳng tham gia nổi đâu!
    Khỏe luôn chị nhé! Máy tính đi viện thì được, người đừng đi là vui thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Mình chỉ mong khỏe để khỏi làm phiền ai là may lắm rồi, còn xung trận thì đâu đến cỡ chị em mình.Chẳng may, mình nói thí dụ thôi, có tổng động viên thì bọn trẻ sẽ hô to :" Cụ ơi, xin cụ ở nhà động viên chúng con được là may rồi. Chúng con mong sao các cụ sống lâu để phát biểu trong các cuộc họp các cụ DIÊN HỒNG thời nay cho con cháu mừng, có khí thế giết giặc . Ngày nay chúng con không săm 2 chữ SÁT THÁT , nhưng chúng con vẫn bảo toàn 2 chữ ấy trong tim, các cụ cứ yên tâm ." Nói với nhau thế cho vui thôi chứ cả nước vẫn làm ăn bình yên như xưa, em nhỉ. Chào !

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi, đừng chấp cái thằng YÊU TRUNG QUỐC ấy làm gì...Mà hắn hiểu lịch sử VN qua tài liệu Trung Quốc ấy mà. Và bây giờ với câu nói của Putin, người Nga lại "yêu" TQ hơn... nghĩ người Nga bây giờ thực dụng quá mà buồn thôi chị ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Chị cũng trả lời cho thằng bé hàng xóm thiểu năng tuần hoàn não vì chất độc da cam là đây chỉ là 1 thằng NGU và 1 tờ bao nói láo thôi chứ không phải cả dân Nga. Chị chỉ buồn thôi. Em thông cảm là chị thấy vợi đi 1 phần rồi. Chào !

    Trả lờiXóa
  9. Em gái về rồi chị gái ơi ! Ôm chị gái 1 phát nào, luôn khỏe mạnh để chị em mình còn sang Nga ngắm tuyết rơi nữa chứ chị gái nhé ! Hình em hội ngộ bạn Quê Choa ở sài gòn đây

    Tuần mới an lành nha chị gái ! (~_~)

    https://lh6.googleusercontent.com/-WGFh_wCRcRk/U4EiTqLPmYI/AAAAAAAAB8s/M3Zs2XjnLeM/w478-h317-no/10308302_862063613809865_2196776751666007351_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng BD vui, khỏe , thành công trở về ! Chào !

      Xóa
  10. Thấy chị đăng bài mới
    Ngựa em mừng chạy sang
    Nhưng chắc đang chỉnh trang
    Thăm chị, lần sau ghé!

    Trả lờiXóa
  11. Nó tự biến đi đâu mất, tìm mãi không được, đành viết lại bài khác. Tức ghê !!! Đăng bài mới viết lại rồi. Chào !

    Trả lờiXóa