Du lịch Miền Trung 2012

NỐT RUỒI NỔI. ( Cảnh báo ung thư ).




Về đến giữa ngõ thấy người đứng đông, chắp tay thành kính lại còn sư tụng kinh, tôi dừng lại không dám đi tiếp. Một lúc sau có chị cũng vừa về đến đó hỏi tôi :

- Sao bà không đi còn đứng đợi làm gì ?

- Đợi họ cúng xong mình đi, chứ đi qua mặt họ đang cúng không tiện.

- Bà định đợi  đến mai à ?

- Sao lại  đến mai ? Chắc tí nữa là xong tôi cố đợi.

- Bà không biết người ta đứng tụng kinh cho người vừa chết à ?

- Không ! Tôi làm sao biết được khi chẳng có thông báo.

- Người ta chưa thông báo, cô này mới chết đang còn dựng ngồi đấy. Họ tụng kinh, mai mới mang đi.

- Ôi, thế tôi phải đi về thôi. Mà người đó già hay trẻ, đàn ông hay đàn bà ?

- Bà không biết cái cô bộ đội trong hẻm à? Chính cô ấy đấy, mới có 55 tuổi thôi.

- Sao mà chết sớm thế ? - vừa đi về nhà 2 người chúng tôi vừa nói chuyện. Về gần nhà lại thêm mấy cô còn trẻ góp chuyện.

- Bà có biết không, cô ấy chết oan đấy, nên mới tụng kinh cả đêm đến mai mới đem đi bệnh viện.

- Vì sao mà gọi là chết oan ?

- Vì khi phát hiện ra ung thư tủy,  xương,  bác sĩ bảo đã quá muộn.

- Quá muộn thì nhiều người chứ riêng gì cô ấy. Cái bệnh ung thư nó quái ác lắm, khi nó giở chứng thì mới biết, mà lúc đó thường đã muộn rồi.

- Không phải thế bà ạ, khi phát hiện ung thư, bác sĩ hỏi cô ấy có tẩy nốt ruồi nổi nào ở vai không, cô mới sực nhớ ra.

- Bác sĩ ơi, cách đây ít lâu em thấy cái nốt ruồi ở vai bị ngứa và đỏ, em vào bệnh viện tẩy nó đi. Vậy là em chết oan rồi.

- Tẩy nốt ruồi nổi phải đến bệnh viện chuyên môn chứ không tẩy bừa được. - Bác sĩ khẳng định.

- Vậy là em chết oan rồi. - cô gái đau đớn nói. Muộn rồi hả bác sĩ ? Có cách nào không ?

- Còn nước còn tát, chúng ta sẽ cố gắng điều trị xem sao. Chị hãy vững tâm. Cứng rắn lên.

Có bệnh thì vái tứ phương, cô gái chạy chữa khắp nơi , nhưng vẫn chết. Đây là chuyện thật trong ngõ 21 của tôi. Còn dưới đây là chuyện của riêng tôi:

Không biết từ bao giờ trên má tôi mọc cái nốt ruồi nổi, nó cứ to dần, rõ dần qua năm tháng. Bao người khen nốt ruồi làm tôi rạng rỡ hơn, xinh hơn. Nhưng có người bảo nốt ruồi này là số tôi khổ, nó báo hiệu số phận tôi chẳng ra gì. Tôi nghe người chê, người khen, nhưng chẳng để ý đến nó, cứ kệ nó tồn tại như vốn nó có.

Một hôm vô tình cầm tờ báo sức khỏe thấy có bài nốt ruồi nổi, tôi đọc xem sao. Bài báo nói đến 6 dấu hiệu bất thường của nốt ruồi nổi. Tôi nghiệm ra có 5 điều bất thường ở nốt ruồi của tôi, bây giờ tôi chỉ còn nhớ 2 điều bất thường đó là gần đây to nhanh và ngứa xung quanh, còn lại tôi quên rồi. Đọc xong bài báo, tôi cầm điện thoại gọi điện cho bạn tôi, Ngô Thu Thoa ( vợ Hồ Uy Liêm ) bác sĩ bệnh viện K.

- ... Em còn nhớ cái nốt ruồi nổi trên má chị không? 

- Nhớ chứ sao không, nó to thế cơ mà.

Sau khi trình bầy tôi hỏi Thoa :

- Em nghĩ sao ?

- Thì nghĩ sao, nếu nó tốt, nó tử tế, không làm hại ta thì ta trung thân với nó, nếu nó không tốt thì ta đẩy nó đi, chị cần gì phải suy nghĩ.

- Không phải suy nghĩ mà chị muốn hỏi ý kiến của em. Nhưng đẩy nó đi có sao không hay cứ kệ nó...

- Chị này chán thật, hàng ti tỉ người cốt đẩy nó đi để không làm sao, chị lại hỏi đẩy nó đi có làm sao không. Chán cho chị quá!

- Cám ơn em chị sẽ gọi lại cho em sau.

 Đến gần 10 ngày sau tôi không gọi lại cho Thoa. Nhưng ngược lại Thoa thấy tôi im im thì  chủ động gọi cho tôi. Tôi trả lời và Thoa yêu cầu tôi bảo con đèo đến bệnh viện K ngay sáng hôm sau để tẩy nốt ruồi càng sớm càng tốt. Tôi hứa và ngay sáng hôm sau đến bệnh vện K tẩy nốt ruồi trên má.

Tôi không quên gọi điện cho Hồ Uy Liêm cám ơn vi lòng tốt của Thoa và còn nói đùa thêm :

- Người ta có cái nốt ruồi trang điểm, vợ bạn lại bắt tôi tẩy đi, làm xấu cả mặt.

- Sợ xấu thì cứ để đấy cho đẹp, tẩy làm gì. Thôi mai đi đi nhé.

Đến nơi gặp Thoa đầu giờ. Thoa đưa ngay vào phòng tẩy nốt ruồi. Phải gần 1 tiếng mới xong. Thoa và con gái tôi đứng đợi nóng ruột quá. Khi ra khỏi phòng Thoa vội hỏi :

- Tẩy có mỗi 1 cái nốt ruồi mà sao lâu thế ?

- Chị xem đây, cái chân của nó dài gần 1 cm, em phải ĐÀO mãi mới lấy được nguyên vẹn thế này. Chị nhìn xem gần nốt ruồi má đã bị đen rồi còn gì. Để lâu nữa thì chắc nguy.

Thoa cám ơn 2 bác sĩ rồi nhìn mặt tôi và tiếp tục phán thêm tôi còn vài cái nữa, lúc nào nên tẩy nốt nó đi cho yên tâm. Tôi cám ơn Thoa và 2 mẹ con về.

Họ làm rất kỹ, rất sạch, chỉ sau gần 1 tuần mà tôi đã lành, không bị nhiễm trùng.

Mới đấy mà đã gần 20 năm. Bây giờ có chuyện mới nhớ lại. Giá như Thoa hồi đó không kiên quyết với tôi thì chắc gì bây giờ tôi còn ngồi đây viết những dòng này. Thật là người bạn tốt và người bác sĩ với đúng ý nghĩa của câu :" Lương y như từ mẫu." Chỉ có người mẹ mới lo cho tính mạng của con như thế.

Viết ra đây để nói lời càm ơn với Ngô Thu Thoa và Hồ Uy Liêm, nhưng cũng để nêu lên một việc mà chúng ta ít ai để ý đến. Mong mọi người hãy chú ý đến những nốt ruồi nổi. Gần đây chương trình :" Sống tuyệt vời " của Nga trên OPT1 cũng nhắc như thế. Còn nốt ruồi có lông  thường là nốt ruồi lành, nhưng nếu lông rụng cũng phải coi chừng.

 Mọi người xem nốt ruồi trên má tôi to thế cơ mà, ngay cái ảnh thứ 2 mờ mà nốt ruồi cũng vẫn rất rõ.

Xin cám ơn qui vị nào đã đọc bài này.

Xin kính chào !
 

11 nhận xét:

  1. Mình có cái nốt ruồi đỏ chót ở đùi bên trái, bỗng dưng bị ngứa và to hơn. Mình nghĩ là bị ung thư da rồi, phải đi tẩy ngay. Mình đi tẩy ở BV, họ sinh thiết thì không sao cả! Nhưng nó lại mọc một nốt ruồi đỏ khác ở đùi bên phải đến nay vẫn còn nhỏ nên kệ nó!

    Trả lờiXóa
  2. TN còn 2 nốt ruồi nổi ở mặt, nhưng nó không sao nên vẫn kệ nó trung sống với mình. Nốt ruổi của TM chắc LÀNH nên kệ nó, này nốt ruồi đỏ là QUÍ lám đấy. Nó sẽ mang lại GIẦU, SANG cho TM lúc về GIÀ !!! Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình còn hai nốt ruồi đỏ nữa, đều ở chỗ quý tướng, nhưng chưa bán được nhà nên chưa giầu, chỉ đủ ăn và đi du lịch thôi!

      Xóa
    2. Thế cũng SƯỚNG chán rồi còn than thở gì ??? 3 nốt ruồi đỏ mà tôi chẳng có cái nào, toàn là nốt ruồi đen thui, ghen tị quá !!!!! Chào !

      Xóa
  3. Cám ơn chị Nga đã cho thông tin hay. Ô X em nhiều nốt ruồi lắm, ở khắp nơi...Ổng kiên trì nhai lá tía tô dịt lại...thế mà nó cũng lặn đi chị ạ!
    Mà trong ảnh chị có nốt ruồi, xinh đáo để! hi hi!

    Trả lờiXóa
  4. Cá nốt ruồi xinh đáo đề ấy làm cho chj mất công xin AgNO3 đế triệt mà không được, sau phải nhờ chuyên gia K để trị nó. Chị đã dịt lá tía tô, nhưng nốt ruồi CỤ nổi thì nó không trị nổi Như Thoa nói, nó dở chứng thì phải đi giải quyết ngay đừng chậm trễ, còn nó yên phận thì kệ.Biết mà đề phòng thôi, chẳng sợ nó đâu. Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Chị thật may mắn có những người bạn tốt và lại giỏi nữa xung quanh mình.

    Trả lờiXóa
  6. Trong những người bạn tốt ấy có cả em nữa. Chj tự hào mình có được những người bạn quá tốt, tuy cuộc đời còn nhiều đau khổ. Nhưng có lẽ Trời đã bù những khổ đau của chj bằng các bạn tốt, hết lòng vì mình,thật quí giá .May cá, may cá ( cháu chj lúc bé thường nói thế) Trời cho chị. những người cha, những người bạn tuyệt vời !!! Chào !

    Trả lờiXóa
  7. Cô Nga ơi, cháu cũng cô một nốt ruồi trên mặt hao hao giống cô vậy ạ. Nó không được xinh đáo để như cô, nhưng cháu cũng thấy không có gì buồn lòng về nó. Tuy nhiên, dạo gần đây cháu cảm thấy nó càng ngày càng lớn và nổi một số mụn đỏ gây ngứa ngáy xung quanh, cháu lo lắng lắm. Cám ơn cô đã chia sẻ bài viết này. Cháu cảm thấy mình cũng cần chú ý và nên đi khám để biết tình trạng nốt ruồi của cháu. Nhưng cháu không biết nên khám ở bệnh viện nào uy tín để an tâm hơn. Nếu cô biết có thể chỉ giúp cháu với được không ạ? Cháu cám ơn cô rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. Chào Hương Giang, hôm nay mới đọc comment của cháu, xin lỗi nhé. Cô còn 2 nốt ruồi nổi ở mắt và mũi, vừa rồi cũng đi giải quyết nốt rồi. Cháu có thể đến phòng khám chẩn đoán ung thư sớm ở 77E Hai Bà Trung HN để khám và cần thì họ đẩy đi cho, đây là nơi đảm bảo an toàn. Chào !

    Trả lờiXóa