Du lịch Miền Trung 2012

QUÁI GỞ!!!!!

Bán đường cao tốc. Bán đường cao tốc cho đại gia và cả người nước ngoài. Một tin  GIẬT MÌNH, kinh khủng. Các cụ ơi, vào ông GUGỒ nhờ tìm hộ các bài về BÁN ĐƯỜNG CAO TỐC mà xem.Tôi đã đưa bài này về FB của tôi rồi, nhưng vẫn cứ tức nên muốn chia sẻ với mọi người thân ở blog của mình cho bõ tức. Đọc xong các cụ ngẫm lại lịch sử cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm năm 1946-1947 để thấy rõ nguy hại của việc này. Riêng tôi thì, nói thật lòng, từ khi nghe tin này trong bản tin "Chào buổi sáng " đến giờ lúc nào nó cũng luẩn quẩn trong đầu, tức như bò đá. Mấy ý nghĩ trong đầu tôi:

Nhớ lại bài thơ của Tố Hữu:
Đường đi ngoắt ngoéo chữ chi,
Hố ngang, hố dọc chữ i chữ tờ...
Ớ anh, ớ chị nhanh tay...
Đêm nay gió rét, trăng lu,
Rộn nghe tiếng cuốc chiến khu phá đường.

Nhanh tay lên các anh, các chị ơi, rét mấy cũng cố phá cầu, đào đường cho thật nhanh, mau mau chống lại bước tiến của giặc...

Nếu không có chủ trương đào đường, phá cầu của chính phủ liệu thực dân pháp có XƠI tái VN trong mấy tháng không ??? Kế hoạch của chúng là  ĐÁNH NHANH, THẮNG NHANH mà. Nhờ có đào đường, phá cầu mới có chiến thắng vang lừng khắp 5 châu ĐIỆN BIÊN PHỦ. Vì đào đường nên thực dân Pháp mới phải nhảy dù Bắc Kạn năm 1947 chứ nếu có đường bộ thì chúng đã chiếm được Việt Bắc từ lâu rồi. Mà nhảy dù thì được bao nhiêu quân, không kể cả vũ khí ? Chúng nhảy dù vào ngay trường Võ Bị khóa 3 thì lại vướng phải chông. Nhẩy vào thị xã Bắc Kạn, nhưng chỗ nào có bãi chống dân cũng cắm chông nứa hết...Sự thiệt hại của chúng về người không phải là ít mà có được bao nhiêu quân vào Bắc Kạn đâu.

Về lịch sử tôi kém không dám nói, vì tôi không được học. Nhưng thực tế thì tôi may mắn cũng được thấy nhiều rồi. Cho nên theo tôi: 

Dù khoa học có siêu hiện đại đến mấy, kỹ thuật quân sự có siêu hiện đại đến đâu đi chăng nữa thì ĐƯỜNG vẫn là phương tiện TỐI ƯU để đưa con người và binh khí đến nước đó hiệu quả nhất. Chẳng thế mà Mỹ phát triển khắp thế giới, đánh chiếm các nước...Ai cũng giành đất đai, dù nhỏ nhất như mọi người dân bình thường đến lãnh đạo các nước...Chanh chấp trên thế giới, chẳng qua cũng chỉ là vì miếng ĐẤT.

Cũng là phương tiện nên mới làm đường cao tốc, ai dại gì có đường cao tốc mà các phương tiện cơ giới lại đi bằng con đường khác rẻ và kém thuận tiện hơn. Làm đường cao tốc để phục vụ cho đời sống của dân chứ đâu phải để bán và thu phí?????

Bộ giao thông vận tải nêu ra ý kiến bán đường cao tốc cho đại gia và cả người nước ngoài. Đó chẳng phải dọn đường RƯỚC VOI VỀ DẦY MẢ TỔ sao? Đường biển giàn khoan 981 còn đó... Chưa đau hay sao ? Với lý do giải quyết NỢ XẤU phải rao bán. Nợ xấu sao còn đề nghị làm sân bay mấy chục tỉ. Hai sân bay lớn nhất là NỘI BÀI và TÂN SƠN NHẤT nằm trong số 10 sân bay TỒI nhất thế giới sao không lo sửa chữa đi ? 

Ngạc nhiên là trong khi đó họp QH chỉ nêu bán đường cao tốc sợ các đại gia thu PHÍ cao, dân kêu ca... Thu phí cao ư ? Chuyện nhỏ hơn con thỏ. Còn chuyện lớn là có đường bộ thì dại gì địch phải dùng đường khác để vào VN thì chẳng thấy động tới. Ta có đủ lực lương để CHỐNG chúng lúc đó không ? Cho nên theo tôi phải nói :  BÁN ĐƯỜNG CAO TỐC LÀ BÁN NƯỚC!!!!! Lịch sử sẽ không tha những kẻ bán nước đâu. Nếu Bác và các liệt sĩ có thiêng thì hãy vặn cổ hết bọn bán nước đi. Không lẽ bao máu xương ta đổ ra lại để cho chúng BÁN đường, bán nước. Cần gì phải nói xa là máu xương mà nói gần là bao tiền của dân bỏ ra làm đường cao tốc, nay bộ GTVT lại đòi bán. Vậy dân được hưởng gì ở đường cao tốc ?

Đau lắm, các cụ ơi !!! Mình làm cách gì để GIỮ NƯỚC, GIỮ NHÀ, GIỮ ĐƯỜNG đây ? Chán chả muốn viết nữa !!!!!

Xin cám ơn ai đã đọc và comments vào đây.
Xin chào !





8 nhận xét:

  1. Chị Tuấn Nga ơi... Em không biết trong đầu chúng có gì không ngoài cánh xoáy tiền... Tu chị thấy không, bán rừng , bán biển , band đường nữa thì hết cách ... Chịu. Trách là chỉ trách mình đã sinh ra ở đâu đó thoi! Em chán đến độ , ko xem tin tức gì gì hết ! Không nghe thời sự... Hihi...

    Trả lờiXóa
  2. Thôi thì Trời đặt đâu, mình phải ngồi đấy. Trách là trách bọn bán nước kia, chúng chỉ vì TIỀN mà quên hết. Còn chán mấy cũng phải xem thời sự, báo chí để biết những gì quanh ta kg bọn trẻ nó bịp, tuy mình chả làm gì được, nhưng cũng kg lạc hậu. HC chịu khó bớt giận để kg lạc hậu với thời sự nhé. Chào !

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có Việt Nam mới quái gở như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để trời chu, đất diệt bọn quái gở, bán nước này đi. Thanh Mai có biết Obama viết mấy thư mật cho giáo chủ Iran chỉ với ý duy nhất là cho hắn dùng đất Iran để trị IS, nhưng giáo chủ có cho đâu, họ thật thông minh. Cho chúng sử dụng để mất nước à. Mình phục Iran quá ! Chào !

      Xóa
  4. Chúng nó chỉ biết vơ vét tiền vào túi thôi. Cái gì bán được là bán hết. Đọc nhiều biết nhiều thì Huyết áp lên, chỉ chóng chết thôi TN ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Biết chóng chết mà vẫn phải đọc, vì sống kg thể kg biết những gì bọn quái gở làm với đất nước thân yêu của ta. Đau lắm NA ạ. Cha mẹ chúng ta hy sinh đi để nay chúng bán nước như thế này thì đau như cắt ruột, vậy cha, mẹ chúng ta đổ máu vô ích hay sao ??? Chào !

    Trả lờiXóa
  6. Sang thăm chúc chị gái vui khỏe chiều cuối tuần
    Cảm ơn chị gái đã chia sẻ nỗi buồn mất mẹ cùng em nhé !

    Trả lờiXóa
  7. Thật kinh ngạc? Họ học từ đâu ra cái bài này không biết? Đường giao thông là mạch máu của đất nước như trong cơ thể 1 con người, bán đường đi, vậy là cơ hội phá hoại huyết mạch nằm tay bọn ngoại bang? dùng từ quái gở chưa đủ chị ạ. Một lũ mọt dân bệnh hoạn đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa