Du lịch Miền Trung 2012

UỐNG GÌ ĐÂY ? ( tham khảo trên thế giới)


Uống gì ??? Hầu như ai cũng quan tâm đến việc uống gì cho tốt với sức khỏe mọi lứa tuổi. Tuy thế trẻ con quan tâm đến uống gì có gaz và ngọt là được. Thanh niên và phái MẠNH thì quan tâm đến  RƯỢU, BIA, ít ai quan tâm đến loại nước uống khác. Các CỤ quan tâm nhiều đến nước chè và nước chè XANH. Đến chơi nhà nào cũng mời nước CHÈ XANH làm tôi phát SỢ, vì cả đời tôi không uống loại ấy. Chỉ 1 ngụm nhỏ chè xanh là bụng tôi phản đối, đầu óc quay cuồng và tất nhiên là... nôn ọe như vừa bị NGỘ ĐỘC.

Cũng chính vì lý do trên mà tôi phải tự tìm thức uống cho mình, ngoài nước lã đun sôi. Thỉnh thoảng có uống chè sen hay chè mạn nói chung, nhưng vừa mất ngủ lại không thích pha lôi thôi, nên chỉ dùng tiếp khách. Tôi thì chỉ thích và trung thành với  CÀ PHÊ từ ngày huyết áp còn thấp 70/50, uống hàng ngày để tăng H/A lên. Hơn 32 năm nay tôi bị H/A cao , nhưng vẫn trung thành với cà phê, mỗi ngày chỉ uống 1 ly để bảo đảm cho mình không mắc bệnh parkison và bệnh alzheimer của tuổi già. Chính vì thế mà bất cứ chương trình sức khỏe của nước nào nói đến cà phê là tôi quan tâm. Mặc dù nhiều người biết tác dụng của nó, nhưng ( thừa giấy làm gì chẳng vẽ VOI), tôi vẫn muốn viết để chia sẻ những gì tôi nhận thức được.


Cà phê có lợi hay có hại ?
Trên thế giới nhiều nước quan tâm, nhất là Nhật, Mỹ, Châu Âu đều lao vào nghiên cứu tác dụng của nó, vì cà phê là toàn thế giới ưa chuộng và dùng rất nhiều. Họ đều kết luận:
Người ta kết luận bệnh đái đường sẽ giảm mắc nếu uống 4-5 ly/ngày.

Các bệnh sỏi thận, viêm túi mật, gút, mất trí nhớ, bệnh lây qua đường tình dục sẽ ít mắc hơn nếu dùng 3-4 ly/ngày.

Đặc biệt bệnh nhồi máu cơ tim, Mỹ nghiên cứu 20 năm gần đây có tới 128.000 người giảm, ngay cả với những người nghiện rượu, thuốc lá, không uống trà, lười thể dục, không bổ sung vitamin thì vẫn giảm bị nhồi máu cơ tim.

15 năm gần đây số phụ nữ tham gia thử nghiệm là 27.000 người độ tuổi từ 55-69, uống 3 ly cà phê/ngày thì số lượng bị tử vong do nhồi máu cơ tim và viêm nhiễm đã giảm được 24%.
Trong cà phê có chất chống oxy hóa rất tốt, nó làm giảm hẳn bệnh parkison.
Ở Nhật 30 năm gần đây, số người thí nghiệm là 8.000 người uống 3ly cà phê/ngày, giảm mắc bệnh alzhemer  tới 5 lần.
    
 KẾT LUẬN :
1. Tăng hiệu quả của kháng sinh từ 2-4 lần  (IRan).

2. Uống 3ly/ngày không ảnh hưởng đến thai nhi.

3. Gút:50.000 người Mỹ tham gia trong  6 năm 3ly/ngày giảm 40%.   

4.Đau khớp: Uống 2 ly trước khi tập nặng sẽ giảm đau cơ bắp.

5. Giảm sơ gan do rượu : Ở Mỹ số người giảm sơ gan do rượu là 22% , còn ở Arghetina giảm được 125.850 người sơ gan do rượu.

6. Giảm tác dụng hơi của thuốc lá: ung thư bàng quang được 7 lần khi uống 3ly/ngày.

Tác dụng của cà phê xanh, nghĩa là chưa rang tôi đã có bài sưu tập riêng. Ai quan tâm đến giảm cân, nhất là sau những ngày tết. Kết quả một số người cho tôi biết là khả quan.
Mong tất cả mọi người đọc, tham khảo và tùy từng người áp dụng cho mình. Riêng tôi chắc bây giờ phải tăng lên 2 ly/ngày.
Xin cám ơn những ai đã đọc. 
Xin kính chào !




8 nhận xét:

  1. Uống cà phê kiểu của TN thì ăn thua gì! Toàn là sữa, chỉ có ít mùi cà phê thôi, không đáng kể!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi gói ấy có 2g cà phê, nhưng TN vẫn hay uống cà phê tan đen hay cà phê phin đấy, có điều còn bí mật với TM thôi, bây giờ lộ rồi !!! Chào !

      Xóa
  2. Sang thăm chị gái của em, xuân đã rất gần rồi, đọc bài chi đăng thấy nhiều điều bổ ích, em gái 1 ngày uống có mỗi 1 ly cà phê sẵn chắc ko ngăn đc nhiều bệnh chị gái nhỉ ? Chắc em gái phải uống thêm thôi, chúc chị gái vui khỏe để đón năm mới an lành

    Ôm chị gái phát nào hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ uống cà phê đen hay cà phê xanh cũng được, nó kg có hại đâu BD ạ. Chào !

      Xóa
  3. Mỗi sáng em uống một ly, cũng để tăng áp huyết. Trước em hay uống fin, nay lười nên dùng 3 trong 1. Đọc bài của chị có lẽ em lại phải điều chỉnh. Cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
  4. Chị cứ tự điều chỉnh theo H/A của mình, ST ạ. Ngày trước H/A thấp chị phải dùng cà phê pha như pha chè, uống cả ngày cho nó lên từ từ và tồn tại cả ngày, tốt đấy, em ạ. Nhưng từ 1982 chi bị tăng H/A đột biến và cũng từ đó H/A chị cứ tăng mà kg hề giảm, chị lại điều chỉnh cà phê, bây giờ thường chị uôns 18-36 gam/ngày. Em cứ nghe bản thân và điều chỉnh, chị đọc và nghe nhiều, chưa thấy tác dụng xấu của nó. Ông ngoại chị cả đời nghiện cà phê đến khi còn mấy phút cuối cùng cũng ngụm 1 ngụm cuối cùng và ra đi (95 tuổi). Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Lúc nào TN sang trang của G đọc bài "bí quyết sống lâu" tác giả sẽ cho biết nên uống gì có lợi cho sức khỏe nhé .Chúc bạn có sức khỏe tôt dể đón Tết.

    Trả lờiXóa
  6. Em uống cà phê gần 10 năm nay chị ạ. Hồi đầu em toàn uống cà phê đen pha với sữa ông thọ, sau tăng cân, em ko uống sữa ôT nữa rồi nghe nói cp bột bán ngoài tt là đậu tương và ngô rang+ hương liệu...em sợ. 6 - năm nay toàn uống 3 trong 1. Tuy có sữa, nhưng ít hơn và trong đó là đường malt nên đỡ hơn sacharose chị ạ. Em vẫn uống rượu hạt thông mỗi tối. Em cám ơn và chúc chị khỏe.

    Trả lờiXóa