Du lịch Miền Trung 2012

RÉT !



Trời rét căm căm trên toàn thế giới, nghe mà thấy đau lòng,  một số người, kể cả Đài Loan lẫn nước Mỹ giàu có là thế mà cũng bao nhiêu người chết rét. Ở ta chả thấy công bố số người chết, nhưng số trâu chết thì mấy ngàn con. Ngạc nhiên nhất là  BA VI cũng có tuyết.

Nhiều người trong đời chưa thấy tuyết thì muốn tận mắt, dù chỉ 1 lần trong đời, muốn thấy tuyết, nhất là ở VN. Họ rủ nhau lên vùng cao, nhưng họ có biết đâu người VN vốn chỉ biết có nóng nên quần áo phong phanh, các cháu trần truồng, ngồi quanh đống lửa, trông mà đau lòng. Cầu Trời, khấn phật đừng rét như thế này nữa để cho những người nghèo được sống.

Riêng tôi thì ngồi chết dí trong 4 bức tường, chẳng đi đâu được, cuồng cẳng muốn chết. Là đứa luôn cơ động, lúc nào cũng chạy khắp nơi, dù thời tiết có mưa hay nắng. Thế mà đôi chân chạy của mình lại  bị 1 thằng nào đó có cái xe máy to như CON VOI làm cho mình què, ngồi nhà chịu rét, không thể chạy ngược xuôi. Tức lắm, nhưng số rồi thì chịu. Khổ là các con , cháu phải hầu mình, mà từ xưa đến giờ tôi lại KỊ việc này. Chắc TRỜI hết rét thì mình cũng lại chạy được khắp nơi. 

Giải SẦU có cái máy tính làm bạn thì mở blogg ra cứ xoay mãi rồi trắng tinh, chả đọc được gì. TV và tin nhanh VnExpress thì mở 1 phát là được, nhưng ngoài việc chống rét, thời tiết và đại hội Đảng nghe mãi cũng phải tắt đi cho đầu nghỉ. Vi mình mù chữ, có biết gì đâu mà nghe, chả khác gì VỊT NGHE SẤM .

Mấy lời chia sẻ với các bạn cho đỡ buồn và đỡ nhớ thôi. Vậy mà viết mấy lần mới được, vì viết được ít dòng, tự dưng nó biến mất, lại phải viết lại từ đầu. Lần này nữa, không được thì thôi, thối chí rồi. 

Chúc tất các các quí vị mạnh khỏe, vượt qua đận rét này. Xin cám ơn quí vị đã ghé thăm và xin kính chào.

12 nhận xét:

  1. Em đọc được rồi! Chúc chị chóng hồi phục nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Song Thu. Chị mong và hy vọng sẽ mau khỏi để còn đi chơi chứ ngồi XÓ thế này thì phát cuồng. Chào en va MK!

      Xóa
  2. Chúc mừng blog Tuấn Nga đã trở lại. Rét cũng sắp tan, chỉ ít hôm nữa vào cuối tuần là hết rét! Máy tính bảng, Ipad, laptop dễ rung, dễ bị mất các đoạn bài (entry) hay mất tiêu cả bài nếu chỉ vô ý chạm vào chỗ làm nó mất tiêu ! Thế đấy. Chúng tôi (2 người) chúc chị Tuấn Nga bình phục sức khỏe tốt và nắng lên đôi chân lại chạy khắp nơi vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn thầy nhiều. Lâu nay không được dạy dỗ nên lạc hậu quá, khi nào lại phải vác máy đến nhà thầy xin học thôi. Cám ơn thầy va em Hòa, hy vọng đến tết chân sẽ lành. Chào thầy !

      Xóa
  3. Trả lời
    1. hy vọng từ nay đến tết sẽ lành, HC ạ. Chị cứ tin thế xem sao. Chào !

      Xóa
  4. Chúc chị gái chóng bình phục để đón xuân mới chị gái nhé ! Trong em cũng rét, em nhát rét lắm, ngoài chị lạnh thế cố gắng khỏe lên chị gái nha
    (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BD ! Chị sẽ cố gắng hết sức. Chị thích rét hơn nóng ! Đón xuân 1 mình cũng như ngày thường thôi, em à Chỉ có diều mỗi lần xuân sang là mình như chuối chín cây lại chín thêm một ít, chờ ngày rụng. Qui luật mà ! Chúc em năm mới vạn sự như ý, nếu kg vào đc blog tư nay đến tết em ạ.Chào !

      Xóa
  5. rét đang nhạt đi rồi -
    Chúc chủ nhà chờ tết vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nuyễn Viết Tân đã ghé thăm ! Lại đợt rét mới rồi, chả biết người nghèo sống sao đây. Cám ơn NVT chúc chờ tết vui vẻ, què chả làm được gì nên cũng chả chờ làm gi. Chúc NVT đón năm mới vui vẻ, hạnh phúc và đạt được mọi ý muốn !

      Xóa