Du lịch Miền Trung 2012

NĂM KHỈ, NHỚ KHỈ.



Sáng nay mồng một tết trên VTV toàn nói về khỉ khắp nơi trên thế giới. Vừa xem TV vừa thấy thương loài khỉ thông minh, nhanh nhẹn, đáng yêu thế mà khắp nơi bị tiêu diệt không thương tiếc vì nhiều lý do. Thương quá, khỉ ơi, sao con người lại dùng trí thông minh, vì sức khỏe của mình mà tiêu diệt các bạn nhỉ ??? Nhớ lại cách đây hơn 70 năm tôi cũng đã từng được tự do, thoải mái tiếp xúc với khỉ, hơn nữa còn được khỉ  CHĂM SÓC cho trong lúc mệt nhọc. Chuyện thật là thế này:

Năm ấy trên đường về nhà, một mình lang thang trong rừng, cô đơn, mệt mỏi cô Bé liên lạc ngồi bệt xuống phiến đá trong rừng nghỉ chân. Vừa ngồi được một lúc thì ở đâu đó trên cây cao một đàn khỉ xà xuống vây quanh. Một chú khỉ nhảy tót lên vai nó đứng, 2 tay bới bới mớ tóc bù xù của con Bé liên lạc, chắc nó không khác gì chúng , nên chúng mới vây quanh, chăm sóc. Cô Bé LL cũng định thử và trêu con khỉ trên vai liền thò tay định tóm chân chú khỉ. Nhưng nhanh hơn cô Bé, con khỉ trên vai hú to rồi nhảy tót lên cây, cả đàn khỉ nhảy theo cùng rú vang rừng. Cô Bé đứng dậy đi tiếp thì đàn khỉ từ trên cây bứa hái quả ném theo. Chả biết chúng định cho cô Bé ăn hay sợ mà hái quả ném, cô Bé chạy một mạch không dám quay lai, vì sợ chẳng may quả bứa rơi vào đầu thì TOI. Về đến đơn vị cô Bé kể lại cho các anh bộ đội nghe, làm các anh được một bữa cười thỏa mái, chảy cả nước mắt.

Câu chuyện chỉ có thế, hơn 70 năm mà không thể quên. Chia sẻ cùng quí vị nhân mồng một tết  BÍNH THÂN, góp vui và cũng mong rằng loài người chúng ta hãy từ tâm một chút, đừng vì cái thân mình mà tiêu diệt loài khỉ không thương tiếc. Liệu bây giờ có ai lên Việt Bắc ngày nay mà gặp chuyện như cô Bé LL ngày xưa không nhỉ ??? Chắc là không !

Năm mới xin chúc tất cả các độc giả thân yêu của tôi : sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Xin cám ơn quí vị đã đọc và chia sẻ.
Xin kính chào !

4 nhận xét:

  1. Năm con khỉ chúc TN thông minh như khỉ và vui tươi không nhăn như khỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận ngay lời chúc của Thanh Mai cho khỏe, thường vẫn nhăn như khỉ ròi, chỉ không thông minh bằng khỉ thôi ! Năm mới chúc TM và cÁc cháu khỏe mạnh, vui vẻ và vạn sự như mong muốn !

      Xóa
  2. Em cũng là một con khỉ đây chị ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Ôi, ôi con KHỈ Thu Giang của chị ơi ! Năm nay chúc KHỈ đạt được mọi điều mong muốn nhé ! Chị chỉ là HỈ khi còn là một cô Bé LL, nhưng chị không phải HỈ đấu nhé !

    Trả lờiXóa