Du lịch Miền Trung 2012

HẠT THÔNG.

Nói đến tác dụng của quả thông mà không  nói đến tác dụng của hạt thông thì thật là thiếu sót lớn và không công bằng. Hạt thông không những không thua kém quả, mà còn có nhiều tác dụng hơn quả thông.

Từ thời kỳ đồ đá đến y học cổ truyền TQ đều nói đến tác dụng của quả  và hạt thông trong y học. Nó là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn  với mức cholesterol thấp, nó giúp cho máu lưu thông tốt hơn. Nếu hàng ngày ăn hạt thông ta sẽ có 1 trái tim khỏe mạnh.

Hạt thông khô có thể làm đẹp da, dưỡng nhan, kiện thể. Đặc biệt nó là loại thuốc bổ trường sinh.

Trong nhân hạt thông có nhiều thành phần dinh dưỡng  có ích cho cơ thể như protein ưu chất, chất béo, chất đường và rất nhiều loại vitamin E, K, A, B1, B2, C,D, các chất canxi, phôtpho, potassium, tinh dầu thơm dễ bốc hơi...

Nhân hạt thông bổ cốt, hòa huyết, đẹp da, nhuận phế, trừ ho, nhuận tràng, thông đại tiện, cường dương...

Sách cổ truyền TQ đã viết hạt quả thông có những tác dụng chủ yếu:
- Bổ khí huyết.
- Mạnh gân bắp.
- Dưỡng tân dịch.
- Dập tắt phong tà.
- Làm ấm dạ dầy.
- Làm tan biến các chất kết đọng trong cơ thể.
- Hạ khí, thơm thân.
- Làm toàn thân trẻ lại.

Đây quả là 1 tiên phẩm, phải không các quí vị ?

Nếu thường xuyên ăn hạt thông ta sẽ có 1 cơ thể mạnh khỏe, cường tráng, già ăn trẻ lại, gái ăn đắt chồng. Con gái ăn sẽ trẻ mãi, da dẻ trắng trẻo, mịn màng, thơm tho, hồng hào, sáng sủa...

Trong hạt thông có tới 74% dầu béo,mà chủ yếu là olein, chất mỡ linolic acid, rất tốt cho người già.

Có tới 20 loại hạt thông trên thế giới, nhưng tác dụng chủ yếu cũng giống nhau như:

- Giảm cân.
- Hỗ trợ tim, mạch.
- Bổ mắt.
- Bổ sung sắt.
- Dồi dào năng lượng.
- Chống lão hóa.

Loài gặm nhấm có răng sắc như cưa mới cắn được hạt thông, còn răng ta thì chịu, phải rang cho vỡ ra mới ăn được hay dùng máy bóc vỏ hiện đại mới bóc được.

Trên thế giới nhiều nước có thông, từ châu Á, câu Âu, châu Mỹ, Châu Úc. Các nước này đã dùng nhân quả thông để chế biến các loại thực phẩm đặc biệt cao cấp như socolat, thức ăn, bánh ngọt bổ dưỡng, xalat đặc biệt chiêu đãi trong các bữa đại tiệc...

Nhớ lại năm 1955 ở trại hè thiếu nhi quốc tế Artek,  một hôm đi rừng nhặt được ít hạt, giờ ngủ trưa nằm gậm mãi chả được, bỗng chị phụ trách vào kiểm tra:

- Em ăn gì mà như gặm nhấm ấy ?

- Em thử cắn hạt thông sáng nay nhặt được.

- Em làm sao cắn được, khi em không phải loài gặm nhấm ?

- Sao ạ. Em cứ thử xem.

- Loài gặm nhấm răng như cưa mới gặm được, còn răng em bằng thế kia không thể gặm được đâu. Thôi, ngủ đi đừng gặm nữa làm các bạn mất ngủ.

- Vâng ạ.

Cũng từ đó tôi không bao giờ quan tâm đến nhặt hạt thông nữa, mặc dù cũng thấy nhiều lần. Hôm đi Huế chỉ nhặt ít quả đem về chống kiến, ai ngờ nó có tác dụng tốt thế. Tiếc quá !

Xin báo để các quí vị biết, có 1 lần tôi vào cửa hàng ăn chay thấy có bán hạt thông rang, nhưng đắt, mà mình lại  cần gì ăn những thứ gì vừa không biết tác dụng, vừa tốn tiền nên không mua. Khi biết tác dụng, hôm vừa rồi ra cửa hàng mua thì đã hết. Họ bảo hồi này khó nhập lắm, toàn phải nhập từ Nhật, nhưng lâu rồi không có. Hóa ra thiên hạ biết giỏi hơn ta nhiều, mình là người cuối cùng.  Bây giờ biết cũng đã muộn, nhưng muộn còn hơn không biết gì. Tôi viết để ai chưa biết đọc cho hay chứ các vị biết rồi thì tha thứ. Cám ơn các qui vị đã đọc bài này.

Xin kính chào!

            







17 nhận xét:

  1. Em gái sang gặt tem vàng
    Chúc chị gái chiều thứ 5 vui khỏe nha (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BD lú cnào cũng nhanh như chớp. Tặng em tem vàng to và vàng chóe. Chào !

      Xóa
    2. Mình có rất nhiều hạt thông 3 lá Đà Lạt, mà chưa tìm được đầu ra cho sản phẩm ai cần xin liên hệ sdt: 0917325427 Tâm

      Xóa
  2. Nếu thường xuyên ăn hạt thông ta sẽ có 1 cơ thể, mạnh khỏe, cường tráng, già ăn trẻ lại, gái ăn đắt chồng. Con gái ăn sẽ trẻ mãi, da dẻ trắng, mịn, thơm tho, hồng hào, sáng sủa...
    ................................

    Chị gái quảng cáo thế này thì em gái phải tìm hạt thông măm mới được, thông hay trồng ở miền Đà Lạt thôi chứ ở quê em làm chi có hở chị ? Một bài thuốc ko bao giờ cũ, luôn có tác dụng tốt cho sức khỏe mọi người, cảm ơn chị gái thật nhiều

    Luôn bình an với giá lạnh nha chị (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe đâu ở Đà Lạt cũng không dễ mua. Em xem trong các cửa hàng ăn chay hay ở các siêu thị có khi cũng bán. Nếu bán mua nhiều dự trữ. Chị không nhớ rõ lắm, nhưng khoảng gần 400.000 đồng 1 kg. Chị mê nhất là nó tẩy mọi tế bào chết trong người và tốt cho tim, mạch. Em đọc lại xem còn tác dụng gì tốt với bản thân không. Chào !

      Xóa
    2. Mình có rất nhiều hạt thông 3 lá Đà Lạt, mà chưa tìm được đầu ra cho sản phẩm ai cần xin liên hệ sdt: 0917325427 Tâm

      Xóa
  3. Chuyến này phải lên rừng nhặt hế về thôi, kẻo người ta nhặt hết mất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố mà nhặt thật nhiều TM nhé. Đem về bán cho mỗi người một ít làm giầu. Haha ! Bao giờ đi nhớ rủ TN đi kẻo ngã hhông ai đỡ đâu. Chào !

      Xóa
  4. Hồi ở Nga em cũng hay ăn hạt thông mà cứ sợ béo...hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặc biệt của nó là bổ mà không béo mới đắt chứ. Bây giờ nó hiếm quá mức rồi, ST ạ. Cửa hàng hồi nọ chi thấy bán hôm vừa rồi họ bảo đang cố gắng nhập, vì nhiếu người có nhu cầu, nhất là sắp tết để ăn chơi thôi. khi nào có họ sẽ báo. Chào !

      Xóa
  5. Hạt thông mà đắt thế hở chị ? Chắc là quý hiếm đấy mà, chắc chỉ thầy thuốc mới biết tác dụng tốt hữu hiệu của hạt thông thôi chị gái nhỉ ? Nhiều khi có nhiều loại thuốc thảo dược xung quanh ta mà ta ko biết ấy chứ chị nhỉ ?

    Chúc chị gái cuối tuần an lành, bình yên, mạnh khỏe chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có rất nhiều hạt thông 3 lá Đà Lạt, mà chưa tìm được đầu ra cho sản phẩm ai cần xin liên hệ sdt: 0917325427 Tâm

      Xóa
  6. Hat thong dat lam me a. O ben nay nguoi ta chi thuong cho vao mon Pesto (mon an Y) hoac vao mot so loai salade thoi. O ben nay co nhieu laoi hat khac, deu co tac dung tot.

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nay Ly mang về 1 kg rồi. Nó bảo công dụng như thế thì tính ra không đắt. Cứ ăn hết lại mua, không sợ thiếu. Mẹ bảo thằng CHí phải ăn để gầy đi còn mẹ nó phải ăn để chống chọi với bệnh tật. Chúng ngồi đây 1 lúc mà đã hết đến hơn 1 lạng của bà rồi. Nếu không về 1 lúc nữa chắc hết gần nửa cân. Mẹ nó bảo sẽ đặt mua để ăn tết thay hạt bí. Nghe Ly nói bên Tầu lấy hết hạt thông đem bán cho người ăn làm cho sóc chết đói cả loạt. Khổ thân chúng !

    Trả lờiXóa
  8. Chị ơi, em nghe nói chỉ có hạt loại cây KEDRY / một loại thông chỉ mọc ở Hymalaya, Địa trung hải và Siberi/ mới có các chất phòng chống và chữa bệnh thôi. Bên này người ta cũng nói vậy, chứ thông mọc đầy ra ở khắp nơi, /các khu công viên và núi cách thành phố có 15km/, có ai nhặt về làm gì đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Trong một số tài liệu chị sưu tập được thì không nói riêng cây KEDRI mà chỉ nói quả thông. Quả thông chị nhặt ở Huế về mà cũng tốt đấy, em ạ. Cũng có khi họ nói chỉ một vúng nào đó thông mới tác dụng để tăng mức độ quí, hiếm mới kinh doanh được. Em để CHUỘT BẠCH kiểm nghiệm thêm và thông tin cho em sau nhé. Chào !

    Trả lờiXóa