Du lịch Miền Trung 2012

LẬP CÔNG ĐẦU XUÂN CỦA 1 CÔNG AN VỪA RA NGHỀ !..

Năm mới chắc thằng trộm này không xem ngày, giờ trước khi xuất hành, cũng có khi quên không xem ngày hôm ấy có phải ngày KỴ của nó hay không. Thường có người kỵ ngày này, có người kỵ ngày kia, nhưng thằng trộm này chắc chắn kỵ ngày MỒNG 3.

Ngày Mồng 3 tháng 1 năm 2015, trừ ngày số 3 thì 1 + 2015 = 2016, cộng các số vào thành 9, mà 9:3 = 3. Thế là vẫn vướng vào số 3. 

Một gia đình nhà NÒI công an nhân dân, ông già nhất và chính chủ nhà là 1 đại tá công an kỳ cựu về hưu. Toàn gia con, cháu đều theo bước chân ông cũng là công an cả. Một thằng cháu ngoại tốt nghiệp trường công an mới ra lò vừa nhận công tác. Thế là gia đình tổ chức ăn tết và luôn thể  ăn mừng thằng cháu mới được nhận công tác.

Cả nhà họp mặt trưa 3 tết dương lịch ăn liên hoan. Con, cháu ở Thủ đô, cảng Hải phòng về họp mặt đông đủ. Liên hoan vui vẻ xong, ông già mệt đi nằm trước, các con cháu còn tiếp tục vui chơi, tán chuyện chán rồi mới ra về.

Mọi người vui vẻ chúc nhau năm mới thắng lợi mới và tiễn nhau ra cửa. Khi về đến gần nhà (ngay gần đó) bỗng cô con dâu (cũng là công an) nhìn thấy 1 thằng đang lúi húi làm gì đó rồi dắt chiếc xe máy đang để ở ngay trước cửa nhà mình trèo lên xe. Chiếc xe trị giá 40 triệu. Bệnh nghề nghiệp cô dâu kêu lên và chặn ngay trước mũi xe mà thằng trộm vừa nổ máy phóng đi. Lúc đó Cậu công an mới toe và anh rể của mình (là CS hình sự) hiểu ngay là có trộm liền lao ra và trong nháy mắt 2 anh em đã tóm gọn thằng trộm. Tên trộm không ngờ lại phải đối phó với cả một gia đình nhà NÒI công an, có võ, có nghiệp vụ tóm nhanh đến thế và chẳng thể chạy thoát được, đành chịu trói để đưa về đồn. Đề phòng có sự "giải cứu" của đồng bọn tên trộm trong quá trình đưa về phường, một "cựu" CS HS (cũng là người trong gia đình này) phải đi  tụt lại phía sau để "áp tải" cho an toàn.

Bà chủ nhà (là bà ngoại của người mới lập công) còn kèm theo một câu xanh rờn:

- May cho mày hôm nay ngày tết, cả nhà về chơi chứ ngày thường thì mày đã "được dùng" còng số 8 rồi chứ không phải bị trói bằng dây điện như thế này đâu.

Xóm này lâu nay đang bị mất trộm mấy chiếc xe máy, nhưng công an chưa bố trí rình bắt, thì hôm nay cả gia đình nhân dịp tết đã giúp công an giải quyết bớt việc trộm cắp này, người dân trong khu rất hất hoan.

Nghe xong câu chuyện này tôi thấy vui mừng vì 1 công an trẻ măng đã lập chiến công cùng cả gia đình nhà nòi.

Viết chuyện này tôi muốn chúc cả gia đình năm mới mạnh khỏe và lập được nhiều chiến công xuất săc trong năm 2015, góp phần vào làm cho đất nước ta ngày càng yên lành và trong sạch hơn.

Đây là chuyện có thật 100% không bịa, đăng lên để mọi người cùng vui với gia đình công an NÒI và chúc họ cũng như ngành công an năm mới, chiến thắng mới, thắng lợi mới.

Xin kính chào.

9 nhận xét:

  1. Em ôm chị gái Na Ta Sa của em nào (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là thằng trộm ko xem ngày trước khi xuất thần ăn trộm, mong bà con cảnh giác cao chứ những ngày năm mới trộm hay để ý lắm, chị gái cũng nhớ khóa chiếc xe đạp điện cẩn thận nha chị gái (~_~)

    Chúc chị gái tuần mới tràn niềm tin yêu và sức khỏe diệu kỳ chị gái nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BD đã nhắc nhở. Vì sợ mất nên đi đâu lang thang hay đến nhà ai đó đảm bảo mới đi xe đạp điện còn đi đến nơi công cộng toàn đi bằng xe buýt thôi, sợ nó bắt mình gửi vào chỗ xe đạp nhỡ mất nó đền bằng chiếc xe đạp thì TOI. Xe mình kg đắt nhưng cũng bằng 1/2 cái xe thằng Trộm tí cuỗm được.Chào !

      Xóa
  3. Đúng là kẻ cắp gặp công an.Bọn gây án bị trừng phạt là đáng đời nhưng điều không vui là bọn tội phạm đều rất trẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không thích công an, nhưng mỗi khi được họ lập công gì mình cũng vui và chúc mừng họ. Chào !

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Máy hỏng hay mạng hỏng mà không viết được TM ơi. Chán quá ! Chào !

      Xóa
  5. Chuyện xảy ra ở đâu đấy chị ơi?

    Trả lờiXóa