Du lịch Miền Trung 2012

NGÂM CHÂN NƯỚC KHOÁNG Ớ KHÁCH SẠN AN BÌNH - PHÚ THỌ.




Định viết thế thôi, nhưng Thanh Mai lại KHÍCH tôi viết tiếp. Mất gì của BỌ, bọ lai viết tiếp xem cho vui.
Khách sạn lần này chỉ phục vụ đúng có 11 cụ - 2 trai trẻ, 9 gái già, khỏe mạnh, mỗi ngày tắm, ngâm nước khoáng 2 lần, 3 bữa ăn, 2 phích nước sôi sáng và trưa. Bốn ngày, 3 đêm - chẳng biết họ chịu LỖ bao nhiêu. May quá trưa hôm thứ 7 các cụ rút thì có 1 đoàn thiếu nhi đến tắm.
Sáng sớm nào cũng nghe gà gáy. 5 giờ sáng dân thả gà, vịt, ngan, ngỗng ra cho chúng ăn và tung tăng nhẩy múa. Đúng là cảnh nông thôn thuần túy của ngày xưa... Dân đây cũng thưa thớt, vậy mà XE ÔM vẫn hoạt động khắp nơi. 
Ngày thứ 2, mấy chị em buồn quá, rủ nhau đi tìm  CHỢ QUÊ. Đi mấy cây số mới thấy chợ. Trong chợ lèo tèo mấy quầy hàng sén, mấy hàng thịt lợn, vài hàng rau kèm mấy nải chuối nửa chín, nửa xanh. Thế mới đúng là nơi nghỉ dưỡng. Tuyệt đối yên tĩnh !  Tôi và Dần lượn quanh quẩn mãi mới mua được mỗi người 1 nải chuồi. Dần mua nửa chín, nửa xanh, còn tôi mua loại chín cả nải. Hai chi em lê bước về, vì NT đi chậm quá, vừa đi lại phải vừa đứng đợi. Không ngờ chuối chín cây nhanh thế, về đến nơi thì chuối chưa chín đã chín, còn chín rồi thì nát.  Trên đường về  1 ANH XE ÔM lẽo đẽo theo sau cứ gạ 2 chị em:
- Ôm không ?
Bọn xe ôm lúc nào cũng lẽo đẽo nài dai như đỉa đói. tôi bực quá làm 1 câu: Ôm mãi chán rồi, không thích ôm nữa, nài mãi, lẽo đẽo theo mãi không chán à ???
Dần ta cười bảo kệ nó chị ạ, chị em mình lại tiếp tục nói đùa như thường cho đường ngắn lại nhé:
- Chị TN mua 1 nải chuồi, như chị nói để liên hoan trưa nay.
- Chị có nói liên hoan trưa nay đâu. Chị chỉ nói:
- Liên hoan có 1 nải chuồi,
Chia tay nhớ mãi cái ... buổi hôm nay thôi.
Còn em nghĩ sao thì nghĩ.
- Thế thì em nói thế này:
- Chị Nga không thích ăn chuồi,
Em đây nhớ mãi cái ..buổi hôm nay...
Mà mọi người nhớ đọc cho đúng dấu hỏi thành dấu huyền để đúng vần đấy !!!
Chỉ có 4 ngày, 3 đêm mà khi chia tay nhau thật bịn rịn, hẹn nhau gặp lại khi đi chơi những lần sau. Đúng là các cụ nói 1 ngày nên nghĩa, nhất là ở tuổi chúng ta. Về đến nhà tự dưng tôi có cảm giác buồn và thấy nhớ các bạn quá.Tối TM đã gọi điện hỏi thăm có ăn được gì không...
Viết thêm 1 vài dòng về chuyến đi cho thêm rôm rả. Xin cám ơn ai đã đọc bài này.
Xin kính chào !




















2 nhận xét:

  1. Em thấy chị gái bên nhà chị Thanh Mai rồi, chị gái ko tắm hay sao mà ngồi trên bờ ?
    Chúc chị gái có những chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè cho cuộc sống thêm vui ý nghĩa chị gái nhé (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Chào BD ! Chị kg được tắm vi bệnh tim mạch và H/A. Ngồi ngâm chân cũng là may mắn lắm rồi Đi chuyến này về chi thấy nhẹ hẳn người. Chị chỉ thích đi khắp nơi để được mở mắt ra thôi, con cháu cụ Hồ nên thích đi du lịch. Chào !

    Trả lờiXóa