Du lịch Miền Trung 2012

LỚP 2 HỌP MẶT NĂM 2012.

Lớp 2 họp mặt năm 2012.
19:10 27 thg 11 2012Công khai134 Lượt xem 10



                    LỚP 2 HỌP MẶT NĂM 2012.

                     
             Chúng tôi dự định nhân dịp họp trường TN VN Moskva lần này các bạn MN ra thì họp mặt lớp 2 luôn cho đông một chút. Tôi đăng ký tiếp các bạn tại nhà mình.Các bạn sợ tôi vất vả, tốn kém nên ngại. Tôi nói nếu sợ tôi vất vả, tốn kém thì ta sống theo kiểu những người tiền cổ, nghĩa là ai săn bắt được con gì thì đem cho cả làng cùng họp lại ăn, mỗi người làm 1 món đem lại nhà tôi cùng ăn. Vậy mà cũng không được. Rợi chiếm phần thắng, tôi đành phục tùng.
             Ăn đi trước, lội nước theo sau.Đã 9h30 tôi vội dắt xe ra đi. Khổ thân tôi, người Hà nội chay mà cứ dắt xe hay bước chân ra khỏi nhà là lạc. Khổ nhất là NẦM ĐƯỜNG , NẠC NỐI. Khi bước chân lên xe đã lẩm nhẩm đường đi, vậy mà chỗ rẽ chẳng rẽ lại rẽ xuống cách đấy đến 5-6 km. Tìm mãi không được, hỏi thăm người ta bảo còn cách đến 4 phố nữa mới tới.Lần mò mãi rồi cũng tìm ra nhà Rợi. Cứ tưởng mình đến cuối cùng, ai ngờ lại đến đầu tiên.Thế là ĂN ĐI TRƯỚC THẬT.Ngồi chuyện trò, tán phét chán mới thấy các bạn đến đủ, trừ Lưu Ba báo đến muộn.
          Đón các bạn tại phòng khách. Khi các bạn ngồi đầy đủ, tôi bao giờ cũng phát ngôn đầu tiên :
           Hôm qua đi Đường Lâm - Sơn Tây, suối Ngà cực kỳ đẹp, ăn toàn đặc sản : lợn cắp nách, gà mía thả đồi, cá tầm hấp, cá tầm nấu hoa chuối rừng, thịt dê sào, nộm hoa chuối rừng,thịt đà điểu, rau muống Sơn Tây sào tỏi, xôi gạo nương và cơm gạo nương. Có rượu đặc sản riêng, Tráng miệng bằng bưởi hái tại vườn của ông chủ đại gia. Khu này của ông chủ mà theo ông Hoàng Đạo Kính nói hoàn toàn chân đất, nhưng mắt rất sáng. Ông Hoàng Đạo Kinh thuyết minh suốt đường đi rất hay, nhiều điều mới ta chưa từng được nghe bao giờ. Ông HĐK  ca ngợi ông chủ resort này hết lời. Và ông chủ này đã chiêu đãi chúng ta cả buổi hôm đó.Thằng nào hôm qua không đi là thằng ấy NGU, TIẾC ĐỨT RUỘT .
          Điểm ta tức quá đáp liền:
          - Thằng nào năm ngoái không đi Tràng An là thằng ấy NGU.
             -Tôi đi Tràng An 3 lần rồi nhé. Vậy là tôi không ngu, hơn nữa còn đi 3 lần nữa cơ.
             - Sao lại nói NGU ? - Yên hỏi lại. Ngu là идиот à.Sao các bạn lại nói nhau thế ?
              - Ai bảo bạn là идиот, tôi bảo bạn ấy là дурачок chứ, mà дурачок  khác дурак đấy nhé. Tôi không bao giờ dùng từ идиот với bạn mình cả. Bạn nhớ như vậy đấy.
                    Rợi trong nhà chạy ra gọi :
                    - Mời vào, mời vào, mời vào kẻo nói chuyện mãi nguội hết rồi.
                    Mọi người ngồi đâu vào đấy, Rợi tuyên bố và nói thêm :" Hôm nay có rượu đặc biệt của Quế Hương mang đến. Ta uống sẽ biết chồng Quế Hương khéo tay ngâm thế nào.Nghe nói phụ nữ uống thì tuyệt. "Tôi kèm luôn :" Già uống trẻ lại, gái uống đắt chồng. Ở đây các anh thì đầu bạc trắng cả,  trừ Quế Hương còn các cụ bà toàn dân TỰ DO . Sợ uống xong một số lại MẤT TỰ DO thì phiền đấy. " Hôm nay các cụ răng hơi yếu nên Rợi chiêu đãi chả cá Lã vọng, thịt ngan luộc và ăn bún cho khỏi phải nhai nhiều.Nộm để nhắm phải có rồi.Măng tươi hầm sườn. Tráng miệng hoa quả.
               Buổi họp mặt, ăn uống, nhất là tán phét đủ điều xong thì đã gần 2 giờ. Tôi cho một số bạn không đi xem mấy ảnh ở Đường Lâm Sơn Tây và Resort suối Ngà.Các bạn không đi nói : Quả là tiếc !

Nhường, Quế Hương cũng không đi