Du lịch Miền Trung 2012

THĂM BẠN GIÁM LỚP 2 CỦA TRƯỜNG TNVN MOSKVA.



Lên Cao Bằng là dịp đặc biệt nên tôi quyết tâm đến thăm Giám cùng học lớp 2 ở LX. Bạn Giám tốt nghiệp xong vào quân ngũ ngay cho đến khi về hưu và về quê ở Cao Bằng. Chính vì thế nên chúng tôi ít gặp nhau trong những ngày hội trường, thường chỉ những ngày chẵn. Giám có ý mời chúng tôi lên nhà chơi, nhưng xa quá, định tổ chức mấy lần mà không thành. Nay có dịp tôi quyết tâm đến nhà 1 lần.

Kế hoạch của đoàn TSQ khít quá, không sao bố trí được. May sao ngày thứ 3 có buổi chiều đoàn bố trí đi xem chợ Cao Bằng, tôi bỏ buổi đi chợ hẹn gặp Giám.

Nói địa chỉ cho Giám, khoảng nửa tiếng sau thấy nhà khách gọi có người nhà đến gặp. Đồng thời Giám cũng gọi cho tôi. Tranh thủ thời gian xuống gặp Giám tôi rủ Giám đưa về nhà ngay. Giám bảo :

- Tôi cũng có ý định đến đèo TN về xem nhà tôi. Nhưng bây giờ nhà đang làm , bẩn thỉu, ngổn ngang chưa xong. 
 - Thì có sao đâu, ta cứ đi, tôi chỉ muốn đến xem Giám ăn, ở thế nào thôi. Bây giờ biết làm nhà, nghĩa là ăn nên, làm ra rồi.
- Thì leo lên đây tôi đèo đi, nhưng hơi gió lạnh đấy, có chịu được không ?
- Thừa sức. Lính mà lị.
Sau khoảng 20 phút đến nhà Giám.
Quả thực nhà ngổn ngang, nhưng cũng thấy đẹp, khang trang rồi. Nhà 2 tầng, Giám đưa tôi lên tầng 2, nơi tạm ở trong những ngày xây dựng. Có con gái và cháu ngoại của Giám ra chào đón.

Vì đang xây dựng nên con gái dọn nước, quýt, kẹo đặc sản tôi cũng không muốn ăn để đỡ phiền 2 bố con. Chuyện trò khoảng 1/2 tiếng tôi ra về.

Tôi chụp lại mấy bức ảnh để các bạn lớp 2 và trường ta biết thôi chứ không đẹp.

Giám ngỏ ý mời các bạn cố gắng tổ chức 1 lần lên nhà Giám chơi khi đã làm xong nhà mới. Tôi tất nhiên không dám hứa, vì khó quá. Phút chia tay Giám nghẹn ngào (thật đấy) cám ơn chúng ta quá quan tâm đến bạn ấy. Giám là người tình cảm, rất tốt với bạn bè và chu đáo với gia đình. Chả thế mà phục vụ vợ liệt cả chục năm, nay mới rảnh tay. Giám nói với tôi sẽ ở cùng con gái giúp nó 2 năm đưa cháu đi học, sau đó hãy hay...

Chúng tôi chia tay nhau ở của nhà khách hơi buồn và hẹn gặp nhau tại HN. May nhất là tôi được gặp Giám trong chuyến đi này. Xin cám ơn các bạn đã đọc.
Xin Kinh Chào !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét