Du lịch Miền Trung 2012

Họp mặt Lớp 3 Quế Lâm 1/1/2013


Nhận được tin Minh Kính báo họp khối lớp 3, tôi thấy cái địa chỉ vừa quen, vừa lạ. Tôi thì lại có ĐỨC cứ ra khỏi nhà là LẠC. Thế là quyết định phải đi tìm trước ngày để khi đó khỏi bị LẠC.Vì tôi cũng có đặc điểm là bao giờ ăn cũng đi trước, tính đúng giờ của tôi đã NỔI TIẾNG cả họ. Tôi đã hẹn ai mấy giờ là họ nhắc nhau : cô Nga hẹn đấy, nhớ đến đúng giờ. Chả là cả đời mình gắn bó vời cái nghề GƯƠNG MẪU  cho người ta noi theo mà.



  Tôi lần mò mãi cái địa chỉ mà không ra. Cô em dâu lại là người HN "chay" nên rất thạo các phố, đành gọi điện nhờ cô em chỉ giùm. Ngày 31/12/2012 tôi đi bộ tìm đến đúng cửa hàng rồi quay về. Phải nói thật là khó tìm.


Đến hẹn lại lên, tôi đúng giờ có mặt. Triệu tập 9 giờ sáng, vậy mà 10h30 có một số người vẫn gọi điện hỏi ban liên lạc cách tìm đến nơi, nhất là một số bạn từ Tuyên Quang, Huế, Việt Bắc và Miền Nam ra thì thật là khó khăn như tìm kim dưới đây biển. Cuối cùng 11 giờ thì hầu như đông đủ.


     Hồng liên và Thùy được phân công ghi tên. Tôi cũng là một trong những người đầu tiên ghi tên. Ghi tên xong tôi quanh quẩn tìm mấy bạn cũ. Đi một vòng, định quay lại hỏi xem danh sách mấy bạn quen từ hồi TSQ có đến mới không. Vừa đng cạnh Hồng Liên tôi thấy 1 bạn gái lạ chưa bao giờ gặp. Bạn đó khai:  Nguyễn Phương Ly. Tôi giật mình quay lạ hỏi từng t: "NGUYỄN PHƯƠNG LY?". Cả Ly và những người đứng quanh đó nhìn tôi ngạc nhiên. Tôi nói lại :


 
-  Nguyễn Phương Ly đây à? Tôi tìm mãi bạn bao năm, bây giờ 60 năm mới gặp lại. Ly nhớ Tuấn Nga không? Hồi ở TSQ chơi thân với nhau ấy mà.

     - Ừ nhỉ! Tuấn Nga đấy à? Đúng 60 năm rồi nhỉ ! Thế mà mình quên mất đấy.


     - Quên thật à? Còn nhớ ngày xưa chơi với nhau hễ TN thua là Ly vật ra, ngồi lên lưng hay lên bụng mà cù. Cù đến lúc mình sắp đứt ruột, TN hét:


     - Không chơi với Ly nữa đâu. Ác gì mà ác ghê thế, cù người ta đến sắp đứt ruột cũng không tha.

     - Không chơi nữa à? Không thích chơi với tớ thì LIẾM MŨI đi. Nếu liếm được mũi thì không chơi nữa, mà không thì cứ chơi.




    - Hồi ấy đêm về mình tập liếm mũi mãi không được. Hôm sau chơi bài mình lại thua và lại bị cù. Chịu cù chứ không tài nào liếm được mũi.Vậy mà bây giờ đã quên TN rồi.

     - Nhắc lại thì nhớ rồi. Nhưng không hiểu sao hồi đó mình nghịch thế nhỉ? Lớn lên mình hiền lắm cơ TN ạ. Tớ nhớ hồi đó TN đã nghịch lắm rồi. Yêu văn nghệ và hay giúp đỡ bạn bè, có phải không?


     - Chắc thế. TN thì cả đời nghịch. Bây giờ già vẫn cái thói ấy, không sửa được.


     Thế là từ lúc đó đến khi giải tán 2 đứa không rời nhau nửa bước. Hai GIÀ lưu luyến chia tay nhau.





Mỗi năm khối lớp tổ chức gặp nhau dù chỉ là 1 lần cũng đem lại nhiều niềm vui cho nhau trong lúc tuổi xế chiều này. Tôi về nhà khoe ngay với con, cháu là đã tìm được bà bạn bắt "liếm mũi" mà bà hay kể  cho nghe bà vui lắm. Các con, cháu tôi đã nghe nhiều lần tôi kể cho các kiểu chơi, nghịch thời trẻ con. Chúng  cũng vui cùng tôi. 

     Cám ơn ban liên lạc đã sáng kiến tổ chức những cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa cho các cụ. Chỉ có điều các vị  tổ chức gặp nhau là chính chứ đừng đặt ăn nhiều quá. Một số bạn góp ý thế và tôi cũng nhất trí.


     Cùng với bài viết này là một vài tấm ảnh mà tôi chụp được nhân dịp này. Tuy không đẹp, nhưng xem cũng được, các bạn cố xem nhé. Do có vấn đề về kỹ thuật trong bài viết, mặc dù đã chỉnh sửa nhiều lần, nhưng vẫn có trục trặc về kích cỡ chviết, mong các bạn thông cảm.




    

8 nhận xét:

  1. Xé tem nhé chị!
    Chúc chị vui mãi với niềm vui gặp mặt bạn bè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào MTHN. Cám ơn MTHN đã ghé thăm ! Với tôi những khi gặp gỡ bạ cũ hay bạn bè nói chung là những khoảnh khắc vui nhất.Đời vui bạn là chính, nhất là bạn cũ thì tuyệt vời, đúng không MTHN ? Không có bạn thì đau khổ lắm.Chào !

      Xóa
  2. ( Chắc phải sửa lại...gọi Cô thì đúng hơn chăng??)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi là gì thì tùy MTHN, tôi thế nào cũng được. Nếu tôi đáng tuổi cô thì cứ gọi là cô cho thân mật, thế nhé. Chào !

      Xóa
  3. Chị vào blog của Thu Giang QL nhe:
    songvthu.blogspot.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đã tìm được em sau bao ngày lưu lạc. Cám ơn nhé.Cào !

      Xóa
  4. Gặp mặt bạn bè lâu ngày mới gặp lại thật vui chị gái nhỉ ? Hôm qua em đi ăn cưới con bạn đi Nga về, lần đầu tiên sau 25 năm có đứa em mới gặp lại đó chị ạ ! vui và ấm áp thân tình lắm, chúc chị luôn vui với những kỷ niệm của riêng mình chị gái nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp lại bạn cũ là niềm vui của chúng ta. Nếu không có bạn thì đời chẳng có nghĩa lý gì, em nhỉ. Đời chỉ vui khi có bạn, nếu không có bạn thì đau khổ 1 đời. Chị viết cho chị ST cuối cùng chữ chào lại mất H mới buồn cười chứ. Chị ST cũng là bạn gần 60 năm của chị đấy.Chào em !

      Xóa