Du lịch Miền Trung 2012

CHUYỆN NGÀY 8/3

           Ngày 6/3 năm 1981 tiết cuối cùng của ngày lớp trưởng xin 5 phút để bàn việc lớp. Cô giáo đồng ý, vừa định ra khỏi lớp thì lớp trưởng :" Xin cô ở  lại với lớp ." Họ đề nghị cô cho phép con trai đến chúc cô nhân ngày 8/3. Cô giáo đồng ý với điều kiện:" Đi tay không,không quà, không hoa quả. " Sinh viên ầm ầm:" Cô ơi, không quà, không quả chứ còn hoa vẫn được chứ ạ!" Cô giáo nói liền;
     - Hoa cũng là tiền, các anh vẫn phải mỗi người đóng 5, 3 hào, tôi không muốn thế. Các anh nhớ cho. Nếu sai đến tôi không tiếp thì đừng trách. Để khẳng định thêm cô tiếp : vả lại tôi bị dị ứng hoa lỡ các anh mang hoa đến  tôi ngất các anh không cấp cứu nổi đâu.
     - Trưa 8/3 một tốp sinh viên đến, cô giáo mời vào. Cô rót nước chè bồm ( loại chè ngày ấy phân phối cho các cán bộ bình thường, còn bây giờ người ta chỉ dùng  4 hay 5 cân để lót người trong áo quan, không thấy ai uống nữa)  và bầy ra 1 đĩa lạc rang.Cô giáo, học trò vui vẻ  đủ thứ chuyện. Chuyện học hành là nhiều nhất, cô hỏi anh SV:
     - Anh Chẩn này, nghe nói anh là dũng sĩ diệt Mỹ, được cử đi học.Anh người Đà Nẵng phải không. Anh  học có khó không ?
     -Dả phải, em là dủng sỉ diệt Mỷ, em ngừi Đè nẻng. Hạc ững khá.
     - Học cũng khó thì anh về chứ tội gì mà phải khổ vật lộn với khoa học làm gì ?
     - Hổng đực đâu cô.Đã ra đây thì phai cố kím cái zái mà diề.(bằng)
     - Giấy tờ gì, Về xây dựng quê hương  thì việc gì cũng được, miễn là mình làm tốt
     - Cô ơi, hổng có zái hổng diề đực đâu.Thôi đã chooc ra đây thì phải kím cho đực cái zái diề.Hổng có zái diề ngượng lắm, cô.
     - Chúc anh thành công.
     Đám con trai thì thầm với nhau :" Cô và anh Chẩn nói gì chúng mình như điếc.
     Xin  nói thêm, hồi đó không có từ PHONG BÌ.