Du lịch Miền Trung 2012

SBC.

SBC ở đây không phải C là cướp mà C là CHÓ ( săn bắt chó ).  Tôi đã nuôi chó cảnh từ những ngày đầu của thập niên 80. Tôi yêu chó, mèo hơn tất cả. Đến khi sau 14 năm nuôi con chó và con mèo cuối cùng đã bỏ tôi mà đi, tôi không thể tiếp tục nuôi nữa, vì tôi sợ cảnh chia ly mà tôi phải trải qua.

Chương trình : Chào buổi sáng nghe khi thấy tiếng kêu thảm thiết của chó tôi mới ngẩng nhìn lên TV. Thường tôi bật chỉ nghe chứ ít khi xem, vì để bảo vệ mắt. Nhưng nghe tiếng chó kêu thảm thiết quá tôi mới ngước nhìn lên thì thấy 1 đoàn người đem theo các loại dụng cụ bắt chó và chuyện là như thế này:

Gần đây trên TV nói nhiều về nạn  : CHÓ HOANG CẮN NGƯỜI đi đường ở nhiều nơi, nhất là ở Sóc Sơn HN. Tôi nghe lúc đầu thấy cũng bình thường như nhiều lần họ nhắc tiêm phòng dại cho chó, mèo... Nhưng thấy nhiều ngày nói, tôi cũng phải chú ý nghe. Tôi cũng thấy là lạ vì không biết đàn chó hoang ở đâu mà chạy khắp nơi (chắc là chó nhập lậu rồi họ sợ bị bắt thả ra), đuổi cắn người và đã có  74 người bị chết vì dại.

    Chó từ nước ngoài, nhập lậu vào VN.


Các cụ đi tập thể dục buổi sáng nhớ đi bộ thấy chó thả rông, đừng chú ý đến nó mà cứ lẳng lặng đi. Bọn này thính lắm, nó cảm thấy mình chú ý là đuổi theo cắn ngay. Chắc chúng có giác quan thứ 6. Trong những con chó dại, cũng có những con lành, ta bị nó cắn không phải dại cũng bị đau và phải đi tiêm thì thiệt thòi vẫn về ta. Cảnh giác là trên hết, đỡ lo, đỡ mất tiền mà lại yên tâm ăn, ngủ.

Nhân đây tôi kẻ 1 chuyện xẩy ra khoảng hơn 10 năm trước:

Hồi đó khi nghe các cháu được gọi nhập học các phụ huynh cũng mừng chẳng khác ta bây giờ. Vậy là có 1 gia đình, oái oăm thay, gia đình con MỘT . Nhận được giấy gọi nhập trường đại học cả họ ăn mừng. Nhưng than ôi, đến ngày nhập trường thì cháu lên cơn sốt cao. Gia đình cũng nghĩ là cháu bị cảm như trước. Sau mấy ngày thì cháu lên cơn dại. Vào bệnh viện : VÔ PHƯƠNG CỨU CHỮA . Lúc cháu tỉnh cơn dại nhà hỏi sao cháu có thể bị bệnh dại được, vì cháu có bị chó cắn đâu và cũng mấy đời nhà ta có ai ăn thịt chó đâu. Vậy bệnh dại ở đâu ra. Cháu kể:

Hôm tốt nghiệp phổ thông, các bạn đều mừng thoát khỏi một kỳ thi hóc búa đầu tiên trong đời.

Cả lớp rủ nhau đi ăn thịt CHÓ giải khổ. Nhiều cháu cả đời chưa hề ăn thịt chó phản đối. Nhưng đa số vẫn quyết định đi ăn.

Đến cửa hàng thịt chó có : CẦY TƠ 7 MÓN . vậy là cả lớp thử 7 món xem sao. Các cháu ăn xong vui vẻ ra về.

Sau khi thi đại học mấy tháng sau, nhiều cháu được giấy báo đỗ. Trong đó có cháu P. Và câu chuyện đau lòng trên đã xẩy ra !!!

Xin nhắc tất cả những ai có liên quan đến chó, mèo hãy quan tâm :

- Tiêm phòng chó, mèo dại, vì ta là người bị nguy hiểm đầu tiên.

-  Không nên ăn thịt chó. Hơn nữa người ta bảo các món  thịt chó cũng có khi nấu không chín, vi khuẩn dại vẫn tồn tại, ăn vào sẽ nguy hiểm cho ta.

Mong các quí vị hãy tham khảo và cảnh giác.

Xin cám ơn và xin chào.



16 nhận xét:

  1. Nếu chị đọc entry về con KiKi nhà Th thì chị biết con gái Th yêu quý con chó Poodle này đến mức nào. Năm nó 10 tuổi nó bị bệnh cũi cho, từ Hà Đông lúc thì hai cha con, lúc thì hai vợ chồng mang nó sang tận Long Biên để nhờ ông bs thí y có trang web về cho mèo đang hoàng chữa chạy nhưng ông ta bảo rằng bênh này ko chữa được, bảo gửi lại bv chó mèo của ông ấy, ông chăm cho đến khi nào nó chết thì mang về. cả nhà quyết định không gửi ông ấy, mang về chăm chứ không thì thương nó lắm. Tình cờ có cô đồng nghiệp mách có bác sỹ thú y ở đường Hoàng Hoa Thám...thế là ông ấy chưa khỏi. Nó sống được thêm 3 năm nữa và nó ra đi rất bất ngờ. Khi cả nhà tíu tít vào bv để đón cháu ngoại, nó ở nhà xuất huyết não và chết. Thương quá. Từ ngày nuôi chó là Th ko ăn thịt chó nữa, chị kể chuyện này Th cũng thấy đỡ lo. cả nhà quyết định ko nuôi nữa vì lại chứng kiens cảnh nó chết thương ko chịu được.... Chúc chị mạnh khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chó là thành viên trong gia đình ta, nỡ nào ta ăn thịt ? Tốt nhất thôi không nuôi nữa cho đỡ đau lòng. Cám ơn anh TT đã chia sẻ một tình yêu. Chào !

      Xóa
  2. Em cũng dã nuôi chó và chứng kiến cảnh nó chết từ từ vì bệnh mà không làm gì được. Thương lắm chị à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai có nuôi chó mới thông cảm được tình yêu và sự đau đớn của chúng đối với chúng khi lìa đời. Chị ốm gần 3 năm về việc này. Chào !

      Xóa
  3. Mình sợ chó, mèo lắm vì bị dị ứng với lông của chúng, nên nhà nào nuôi chó mèo ít khi dám đến chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phần vì đau lòng khi phải chia tay chúng, nhưng cũng phần vì bị dí ưng lông chó, mèo mới xuất hiện nên năm 2010 nuôi 2 con mèo Xù đẹp như thiên thần phải tìm mãi mới chọn được chủ để cho, thương và tiếc mãi. Chào !

      Xóa
  4. Em gái ngày trước cũng mê nuôi chó lắm, nhưng sau này ông ngoại làm nhà ở gần thì thôi em ko nuôi nữa mà chuyển sang nuôi mèo, con chó thông minh và trung thành với chủ lắm chị gái nhỉ ? Nó giữ nhà đỡ trộm làm cho mình đỡ lo nhưng mà con chó nào đã dại mà cắn thì phải tiêm ngay ko thì nguy hiểm lắm, ngày trước có chị cùng cơ quan ba em bị chó dại cắn, tiêm được nửa kỳ thôi sau đó bỏ, 2 năm sau phát lại hy sinh ngay, vì thế em nghĩ đã bị dại là ta đề phòng tiêm ngay đừng chần chừ chi để đỡ lo lắng sau này

    Chúc chị gái mạnh khỏe, an lành tuần mới chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói rất đúng, Chó có mặt trái và mặt phải, ta nên cân nhắc trước khi nuôi và đã nuôi thì phải có đủ điều liện : kiến thức, tình yêu với chúng, ta mới an toàn Chúc em cả tuần vui vẻ, khoẻ mạnh. Chào !

      Xóa
  5. Em thích chó bông, mèo bông.
    Em sợ con rận trên chó mèo, sợ cả chuyện nó liếm mình, sợ cả chuyện mèo chui vào chăn, lông mèo chó rụng....
    Lý do: Em bị dị ứng một cách tội nghiệp với mùi và những gì của chung!
    hihi...Nhưng NGẮM CHÚNG THẬT TUYỆT, CHỊ NHỈ
    Em chưa ăn thịt chó bao giờ... mọi người bảo ngon lắm... còn em thì thấy nó gây lắm ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngắm chó, mèo đẹp thì đáng yêu lắm, còn chăm sóc nó thì vất vả cực kỳ. Người ta nói :" Sống ở trên đời ăn miếng dồi chó " Chẳng hiểu sao họ nói thế, chứ chị đi qua hàng thjt cho là buồn nôn.mà có khi nôn ra cả máu tượi, sợ lắm. Bọ chó đáng ghét, nó cắn thì ngứa mãi, còn lông làm cho ta dị ứng, bay khắp nhà, tắc cả máy hút bụi... Thế đấy ! Chào !

      Xóa
  6. Sang thăm chị gái thấy xe chờ chó nhiều thế, cái món này nấu 7 món cũng ngon tuyệt đó chị gái, em hầu như ko ăn thịt chó bao giờ, hôm đó cơ quan có việc mấy anh em rủ nhau đi ăn, mà đi ăn giữa mùa hè chị gái à, về tối đến em ngủ ko được vì nóng, nóng rất khó chịu, nghe họ bảo mùa đông ăn thịt chó mới ngon, chắc là vậy, sau đó em sợ ai mời ko dám ăn nữa hi hi

    Trong em đang mưa dầm, em gái thích mùa hè hơn mặc dù mùa hè thường nóng nực nhưng vẫn thích hơn mùa mưa, đi đâu cũng ngại chị nhỉ ? Chúc chị chiều thứ 4 an lành, mạnh khỏe chị gái nha (~_~)

    Trả lờiXóa
  7. Em đừng bao giờ ăn thịt chó, nguy hiểm lắm. K10 dại học Bách khoa Hà nội ( khoá chị học lại cùng khoa ) có cậu ăn thịt chó bị đau bụng đưa đi cấp cứu BV Lạng Sơn, nhưng không kjp, đã chêt. Hôm nay bọn chị họp trường, trời đẹp lắm. Chị sẽ đăng bài sau. Em xem cụ thể blog chị Hoàn và anh Phiến nhé. Chào !

    Trả lờiXóa
  8. http://3.bp.blogspot.com/-S5kOMRszTyY/Uk0fXWf4OAI/AAAAAAAAGq0/2rc-FSfa5fQ/s640/IMG_3256.jpg

    Chị gái của em đây rồi
    Vẫn yêu đời hát NGƯỜI ƠI ĐỪNG VỀ

    Hì hì ! Em sang nhà chị Tiến Hoàn chôm về đấy, nhìn chị như thiếu nên Liên Xô ấy, cuộc gặp gỡ các anh các chị thật vui, em chúc mừng chị có những giây phút bên bạn bè thật ấm áp, đó là liều thuốc bổ cần thiết đó chị gái ơi !

    Chúc chị gái ngày cuối tuần vui khỏe, bình yên nhé ! Trong em vẫn đang mưa to chị à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp gỡ bạn già thì vui. Tíu tít như thời thơ ấu. Hát, hò, hét xả láng, có điều chỉ hát toàn bài hát Nga thôi, không biết hát các bài việt.
      Hôm nay bác Văn đã đi gặp con gái Võ Hồng Anh rồi, chị buồn lắm. Chào!

      Xóa
  9. Em rất yêu chó, trong nhà luôn có chó, và dù rất bận việc, em cũng luôn dành thời gian cho chúng nó / hiện tại em nuôi 2 con chị ạ./ Tuy nhiên em cũng là người mắc bệnh dị ứng, nhất là vào mùa chúng rụng lông.Đành phải tìm cách đề phòng thôi.Em đã viết chuyện về chúng đấy / Những con chó nhà chúng tôi/ đăng trên 360yahoo chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay từ sáng đến giờ chj buồn quá vì sự ra đi của bác Văn. Gia đình chj cũng rất thân với gia đfnh bác trước đây. Do thời đại thay đổi mà 2 gia đfinh không còn gần gũi như xưa, nhưng vẫn quan tâm đến nhau. Sáng nay em chị bảo cô chị (người mẹ đỡ đầu, vợ ông Tạ Quang Bửu ) chưa biết tin cho nên chị không được cho cô chị biết. Bà cũng đã già rồi. Có thời chị đã làm liên lạc cho bộ TTL nên tiếp xúc nhiều vói ông, sau này lại cùng học với Võ Hồng Anh. Chín năm nay không găp rồi.
      Hồi này nhiều tin buồn quá, em ạ. Chị yêu chó, mèo nhưng bây giờ thì thôi không nuôi nữa. Chào !

      Xóa