Du lịch Miền Trung 2012

MỘT CUỘC GẶP MẶT BUỒN.



Ngồi vào máy mà cứ thấy buồn chả muốn viết. Nhưng lại phải viết để cho những ai chưa biết thì có thể biết qua bài này.

Nhận được điện thoại của Quế Hương nói thứ 5 tập trung tại nhà Thịnh để gặp Nhu. Tôi chột dạ hỏi :
- Nhu ra có việc gì đấy ? Có phải em nó, Mai sao rồi không?
- Đúng thế, Mai chắc sắp đi rồi.

Tôi cảm thấy bủn rủn cả chân tay, hỏi lại :
- Hình như cách đây mấy năm nó bị ung thư, nhưng nghe nói chữa tốt rồi cơ mà.
- Nó ung thư buồng trứng, nay di căn nặng lắm, chắc chẳng còn bao lâu, không biết thứ 5 này có còn không, nhưng Nhu bảo nhất định sẽ đi gặp mặt, dù em Mai mất.

Thế mà đùng thật, em Mai mất hôm trước thì hôm sau Nhu đi gặp mặt các bạn ở nhà vợ chồng Thịnh. Đằng nào ở nhà cũng thế, tốt nhất đi gặp các bạn cho khuây khỏa một chút qua bao ngày căng thẳng.

Chúng tôi họp mặt lớp 2 chỉ thiếu Tạ Thúy Lan. Nhu cũng được an ủi phần nào vì tình bạn cũ.
Chúng tôi đến từ khoảng 10 h cho đến 13 h thì về. Vì Nhu cũng thấu mệt những ngày qua.
Cả 2 vợ chồng Thịnh lúc nào cũng nhiệt tình đón cả lớp làm chúng tôi cảm động lắm.
Qua đây blog này của tôi thông báo cho tất cả các bạn trường mình biết. Thật ra tôi chỉ là 1 thành viên rất bình thường của lớp, nhưng cả lớp tôi ở HN chả ai dùng FB và blog , nên tôi mạn phép thông báo tin buồn này tới các bạn. Mặc dù chả ai bảo tôi thông báo cho các bạn.
Xin kính chào !



4 nhận xét:

  1. Chia sẻ nỗi buồn cùng chị gái, những người bạn thân cùng thời với chị thật quý giá, mong chị ấy an lạc nơi cõi thiền, chúc chị gái của em sức khỏe diệu kỳ

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là một tin buồn của bạn Đặng Thị Nhu, có em mất vì trọng bệnh ! Bà chị Nhu cũng chẳng còn mạnh giỏi gì với tuổi 75 và đi lại đã phải dùng thêm chiếc gậy "4 móng" từ SG ra HN vì việc của gia đình. Các bạn Internat Moskva lớp 2 và ở một số ở lớp khác có biết đều chia sẻ với bạn Nhu. Có lẽ cũng có những bạn không biết. Việc họp mặt của L2 giúp phần nào vơi bớt nỗi niềm của bạn Nhu. Bây giờ cụ Nhu lại đã ở SG. Chúc mọi người đếu an lành, mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đăng lên để ai biết Nhu sẽ chia buồn với bạn ấy, thế thôi, thầy ạ. Cám ơn thầy đã chia sẻ. Chào thầy !

      Xóa