Du lịch Miền Trung 2012

NHU ĐẾN CHƠI NHÀ VÀ THĂM QUÊ TÔI.



Biết Nhu rất buồn vì chuyện cô em gái ra đi, tôi gọi cho Nhu:
- Nhu à, đến tôi chơi cho khuây khỏa đi. Mọi khi Nhu ra tôi đến chơi, nhưng lần này Nhu đến chơi tôi thì hơn, vả lại tôi cũng đang mệt, đau đớn chả muốn đi đâu.
- Ừ, nhưng hôm nay đang bận chút, mai 9 h nhé !
- OK! Mai chắc chắn nhé.
- Chắc chắn. Mai cũng chả còn việc gì làm nữa, ngày kia mới có việc.

Vậy là đúng hẹn Nhu đến nhà. Chuyện trò 1 lúc, biết Nhu buồn, mệt mỏi, cần giải tỏa, tôi rủ :
- Đây là quê tôi, Nhu đi tí cho biết  NHÀ QUÊ là thế nào. Nói đùa thôi chứ ngày xưa qua cầu Cống Mọc có thể nhìn thấy Ba Vi, nhưng bây giờ tầm nhìn thì chỉ 20 m thôi.
-Không ngờ TN quê ở đây. Đi có xa không.
-Biết 3 chân làm sao đi xa được nên gần mới rủ chứ. Ba chân đi khoảng 10 phút thôi. Nghĩa là mình ở phố Quan Nhân, đi tí rẽ sang là làng rồi.
- Còn làng à ?
- Gọi là làng chứ có phải làng đâu. Ngõ 144, phố Quan Nhân mà. Cái cổng ông nội tôi bỏ tiền thiết kế và xây vẫn còn đây.
- Còn gì nữa ?
- Ôi, còn ao, hồ, giếng làng, đình, chùa - tất cả đều có, kể cả hồ sen nữa.

Hai cụ già lững thững đi chưa đầy 10 phút đã thấy hồ. Trong hồ nhiều bèo tây và rác rưởi, túi ni lông, trăm thứ bà Rằn nổi lềnh bềnh, trông mất cảm tình quá. Nhu thốt lên :
- Vẫn còn hồ đây này, còn nguyên chỉ tội bẩn thôi. Dọn sạch thì đẹp lắm...
- Thì con người VN  chỉ sạch nhà mình, còn từ cửa ra là vứt rác, vì đó là nơi cha chung không ai khóc mà.
- Tiếc thật, giá sạch, dọn đi 1 chút thì đẹp biết mấy.
- Làm sao được. Đi tiếp thôi.

Hai đừa đi tiếp đến giếng làng, chùa, đình làng, Thấy sen mọc trước chùa và đền làng, 2 đứa chụp ảnh kỷ niệm rồi rủ nhau về. Trên đường vè tôi hỏi :
- Nhu đã thấy hài lòng chưa ? Đã thấy giải tỏa được 1 chút nỗi buồn chưa ?
- Rồi. Thỏa mãn lắm rồi. Từ hôm ra đến nay , hôm nay mới thấy thoải mái, nhẹ nhõm.
- May quá, về nghỉ thôi. 
Trên đường về Nhu còn học được cách làm bánh cuốn khi đặt mua bánh cuốn nóng đem về ăn trưa Ăn xong Nhu làm một giấc, chiều thoải mái ra về.

Cuộc gặp gỡ của 2 cụ là thế, nhưng cả 2 đều thấy vui và hài lòng.

Chia sẻ với các bạn gần, xa một chút tình. Xin cám ơn các bạn đã đọc.
Xin kính chào !
 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét