Du lịch Miền Trung 2012

TSQ. ĐÔI LỜI ( bài viết cho Chuyến tầu về tuổi thơ, bai 16 )

LTN ngày nay

Qua 25 chuyện ngắn về tuổi thơ của LTN, tôi muốn nhắn nhủ các bạn thành viên đôi lời KHÓ NGHE. Không phải cưa sừng làm nghé mà tôi tham gia nhóm này,  tôi chỉ muốn chia sẻ với nhóm về một thời đã qua, khó khăn, gian khổ, nhưng hào hùng của dân tộc và đất nước mà đa số thành viên còn quá trẻ, biết ít hoặc không biết. Hơn nữa được sự động viên, cổ vũ của nhiều thành viên trong nhóm trong đó có cả con gái tôi làm cho tôi rất cảm động và muốn chia sẻ cùng tất cả các bạn về nước VN DCCH non trẻ. Nếu bây giờ tôi không viết thì khó có thể lúc nào đó viết được. Xin chân thành cám ơn tất cả các bạn đã đọc và comments cho tôi.
Trong cuộc đời tôi tâm niệm :
Mình sinh ra làm NGƯỜI hãy sống đúng với nghĩa của nó : Nghĩa là NGƯỜI sinh ra đầu đội trời, chân đạp đất, khác hoàn toàn với các động vật sinh ra trên trái đất này, chúng không và không bao giờ có được kỹ năng và tư duy như ta. Cho nên hãy làm tất cả những gì mà có lợi cho dân, cho nước, cho nhân loại  nói chung - cống hiến hết sức mình , hãy  tuyệt đối không làm gì có hại cho dân, cho nước, cho mọi thứ động thực vật quanh ta. Sinh con ra đừng bao giờ có ý nghĩ NHỜ vả chúng dù ta có nghèo khổ đến đâu, chẳng qua ta làm nhiệm vụ  TÁI SẢN XUẤT  sức lao động cho xã hội mà thôi, thế nhưng nếu chúng cần, ta hãy hết lòng với chúng. Các cụ nói :" Nước mắt chảy xuôi ". Tóm lại cuộc sống của tôi, tôi chú ý nuôi dưỡng 2 từ TÂM và THỂ. TÂM TA PHẢI LÀNH, THỂ XÁC TA PHẢI MẠNH , nếu không làm gì được cũng nên tránh làm phiền ai. Hai từ này có ý nghĩa lớn lắm. Cả đời tôi chỉ theo đuổi có 2 từ này thôi. Tâm lành ( lành- nhiều ý nghĩa ) nói thì dễ mà làm thì  khó cực kỳ. Thể phải mạnh ( mạnh - cũng nhiều ý nghĩa) cũng không dễ, phải rèn luyện cơ thể cả đời.  Hãy MỈM CƯỜI với cuộc đời, dù nó có khó khăn, gian khổ, thậm chí đau đớn đến mấy - như vậy bạn sẽ trẻ hơn tuổi đấy !
Mong các bạn chấp nhận đây là lời nói của bà già LẨM CẨM. Nhiều người gặp tôi đều muốn chia sẻ bí quyết vì sao tôi nhanh nhẹn và trẻ hơn tuổi ( tuy trong đời tôi đã 14 lần lên bàn mổ để đại hoặc tiểu phẫu  ). Chả có bí quyết gì đâu, nếu thực hiện được 2 từ này càng nhiều càng tốt, tất nhiên không nhiều thì ít cũng trẻ, khỏe ra đấy.
Chúc các bạn thành công trong mọi sự việc.
Một lần nữa xin cám ơn tất cả các bạn đã đọc và comments vào các bài viết của tôi. Tôi sẽ vẫn tham gia viết bài cho nhóm, nếu có thể, nhưng nhặt đâu, viết đấy chứ không viết theo hệ thống như vừa qua.
Xin kính chào !
  TN 61 năm về trước


Bức ảnh DUY NHẤT gia đình sum họp
 
Năm 1951, lần đầu tiên chụp ảnh với Bác Hồ.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét