Du lịch Miền Trung 2012

ĐÀ NẴNG !

Trước đây tôi đã đi 1 lần Đà Nẵng 3 ngày, 2 đêm, nhưng đi theo kiểu du lịch nên đúng là cưỡi ngựa, xem hoa. Biết thành phố xanh, sạch, đẹp mà chả biết cụ thể thế nào. Lần này mới thật tận mắt chứng kiến nó  XANH, SẠCH VÀ ĐẸP thế nào.

Cũng 3 ngày, 2 đêm, nhưng được em NMCR đưa đi xem tất cả các cầu ở Đà Nẵng, 2 sáng lượn bờ biển trong lành, mát mẻ và  SẠCH NHƯ BỆNH VIỆN. Nói sạch như BV, nhưng thật ra BV ở HN cũng thua. Đặc biệt chưa đầy 5 h sáng NMCR đèo tôi ra bờ biển đón  MẶT TRỜI MỌC từ bên kia bờ biển, sau đó đi khắp thành phố ngắm cảnh đẹp bình minh tại ĐÀ THÀNH! Thật tuyệt. Tôi chưa bao giờ được đi như vậy. Bình minh lên, đèn thành phố tắt hết, mây bao phủ bầu trời, lúc trắng, lúc hồng, lúc đen, lúc xanh, đặc biệt có những đám mây đen giữa bầu trời xanh giống nhiều con thú rất đẹp. Tôi không biết chụp ảnh nên không thể chụp...Tiếc lắm!

Tối 25-10-2015 NMCR đưa tôi đi xem cầu RỒNG. Rồng chỉ phun lửa và phun nước ngày thứ bẩy và chủ nhật. May tôi vào đúng chủ nhật nên đã được tận mắt thấy hết. Chỉ tiếc lúc nó phun lửa và phun nước tôi không biết chụp ảnh, nên lúc nó bắt đầu phun mới bấm máy, thế là toàn ảnh rồng phun xong rồi. Chỉ vẻn vẹn 15 phút, mà hôm 25-10-2015 chỉ có 10 phút nên lỡ mất. Hai chị em tiếc ngẩn ngơ quay về, nhưng không sửa được nữa rồi.

Hai đêm, 3 ngày thật tuyệt, nó để lại cho tôi một niềm vui vô tận, một cảnh đẹp thiên thần, một tình bạn vĩnh cửu... Tôi thật kém cỏi, không biết tả bằng lời chuyến đi lịch sử này của tôi. Dư âm của nó sẽ mãi mãi theo tôi đến cùng. 

Cám ơn em NMCR - Lê Thanh Bình và gia đình đã đón tôi, cho tôi ăn, ở, xem thành phố  những ngày tuyệt vời vừa qua. Cám ơn Nhâm và Nga đã tạo cho tôi chuyến đi nhớ để đời này. Cám ơn 3 em ( Nhâm, Nga, Bình ), cả 3 bạn vì tất cả. Xin cám ơn những quí vị đã đọc.

Chỉ vài tấm ảnh xấu xí, không nghệ thuật đưa lên để các vị xem.

 



2 nhận xét:

  1. Chúc mừng chị gái đã có chuyến thăm ĐN cùng chị Ngựa thật ý nghĩa, em gái chưa gặp lại chị Ngựa 3 năm rồi, em gái nhớ chị Ngựa lắm, em gái mong sẽ có ngày đc gặp chị Ngựa như chị gái đã gặp, chúc chị gái vui khỏe yêu đời (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn BD đã đọc và comment. Gặp LTB vừa vui, vừa cảm động vì B và gia đình đối với chị quá tốt ! LTB bỏ hẳn mấy ngày chăm sóc chi, cho ăn ngủ đàng hoàng, đèo đi khắp nơi từ sáng đến tối xem danh lam, thắng cảnh Đà Nẵng, hơn nữa đi từ 5 h sáng tới 22 h tồi. Vất vả, mệt mỏi mà vẫn vui ! Đón, đưa ra sân bay chu đáo. Chuyên đi thật mĩ màn. Chào !

    Trả lờiXóa